ในอีเวนต์เปิดตัว Galaxy S24, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra นั้น Samsung ได้เปิดเผยฟีเจอร์ AI สุดล้ำที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ใช้มากเช่นกัน นั่นคือ ‘Circle to Search’ ซึ่งเป็นการวาดวงกลมบนเนื้อหาเพื่อค้นหาข้อมูล ที่ Samsung พัฒนาร่วมกับ Google

ล่าสุด เว็บไซต์ Samsung ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ระบุว่า Google จะนำฟีเจอร์ ‘Circle to Search’ นี้ ไปใช้เฉพาะบนอุปกรณ์ของ Samsung ก่อนลำดับแรกเป็นระยะเวลาหลายเดือนก่อนจะปล่อยให้ใช้ในวงกว้าง

รายงานดังกล่าวอ้างว่า ฟีเจอร์ ‘Circle to Search’ อาจเปิดให้ใช้บนอุปกรณ์ระบบ Android จากแบรนด์อื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2024 เป็นต้นไป แต่ยังไม่มีการพัฒนาใด ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการในส่วนนี้

Circle to Search

ถ้าหากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริง ก็แสดงให้เห็นว่า Google มั่นใจว่าผู้บริโภคจะให้ความสนใจซื้อสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S24 โดยมีหนึ่งในเหตุผลสำคัญคือต้องการใช้ฟีเจอร์ ‘Circle to Search’ (ซึ่ง Pixel 8 ก็ใช้ได้ ซึ่งตอนนี้มีแค่ซัมซุงและกูเกิ้ลที่ใช้ได้) แต่ถ้ายอดจำหน่าย Galaxy S24 ไม่ทะลุเป้า ก็จะทำให้ฟีเจอร์นี้ไม่ได้ถูกนำไปใช้ในวงกว้าง และอาจไม่ได้รับความสนใจต่อเนื่องไปในอนาคต

นี่มิใช้ครั้งแรกที่ Google และ Samsung ร่วมกันนำฟีเจอร์พิเศษไปใช้บนอุปกรณ์ของ Samsung ก่อนเป็นลำดับแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาด แต่บางครั้งก็ไม่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคในวงกว้างเช่นกัน

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส