มักจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับผู้ใช้ iPhone รุ่นเก่า ที่เมื่อ Apple ออก Software เวอร์ชั่นใหม่ออกมา ก็จะมีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ ที่ทำให้โทรศัพท์เครื่องเก่าในมือของเรายังคงมีฟีเจอร์ที่สดใหม่อยู่เสมอ แต่ดูเหมือนหลังจากที่ผู้ใช้ iPhone 12 ได้อัพเดท iOS 17.4 กลับพบว่า iPhone ของเขาสามารถชาร์จไร้สายได้เร็วขึ้นจาก 7.5W กลายเป็น 15W ทั้ง ๆ ที่ Apple ไม่ได้มีการแจ้งไว้ใน List ความสามารถใหม่ใน iOS 17.4

iPhone 12 ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา โดยเป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของ Apple ที่มีเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายอย่าง Magsafe แต่ผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้การชาร์จไร้สายแบบ Magsafe กลับชาร์จได้แค่ความเร็ว 7.5W เท่านั้น จนเมื่อมาตรฐาน Qi2 ออกมา ซึ่งปกติแล้ว Qi2 สามารถรองรับการชาร์จได้ถึง 15W แถมเมื่อปีที่แล้วตอน iOS 17.2 เปิดตัวออกมา ทั้ง iPhone 13 และ iPhone 14 สามารถชาร์จไร้สายด้วยเทคโนโลยี Qi2 ที่ความเร็ว 15W ได้แล้วทั้งนั้น แต่ iPhone 12 กลับไม่มีวี่แวว

ซึ่งหลังจาก iOS 17.4 ออกมา ได้มีรายงานของ Macworld ออกมาว่า iPhone 12 สามารถชาร์จได้ที่กำลังไฟ 15W ได้แล้วด้วยแท่นชาร์จมาตรฐาน Qi2 หลังจากมีการทดลองใช้ Wireless Charger อย่าง Anker Qi2 MagGo เมื่อชาร์จแล้ว iPhone จะแสดง Animation ชาร์จไฟซึ่งจะปรากฏขึ้นต่อเมื่อการชาร์จที่ 15W เท่านั้น นั่นหมายความว่าตอนนี้ใครที่ใช้ iPhone 12 แล้วใช้การชาร์จแบบไร้สาย Qi2 จะสามารถชาร์จได้เร็วขึ้นแล้วอย่างแน่นอน !