มีรายงานว่า Apple พัฒนาเครื่องมือสำหรับอัปเดตซอฟต์แวร์ของ iPhone ขณะอยู่ในกล่อง ซึ่งจะถูกใช้ใน Apple Store ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้โดยไม่ต้องแกะเครื่องออกมา ล่าสุดมีภาพหลุดเครื่องดังกล่าวออกมาให้ชมกันแล้ว

iGeneration หรือสื่อจากฝรั่งเศสได้เผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็นเครื่องสำหรับอัปเดตซอฟต์แวร์ iPhone แม้ว่าตัวเครื่องจะยังอยู่ในกล่อง โดยเครื่องดังกล่าวมีชื่อว่า Presto

โดยปกติแล้ว หากเราซื้อ iPhone มาก็มักจะมีซอฟต์แวร์อัปเดตรออยู่แล้ว โดยเฉพาะ iPhone 15 ที่ซอฟต์แวร์เคยมีบั๊ก หากไม่อัปเดตเครื่องก่อนจะไม่สามารถโอนถ่ายข้อมูลจากเครื่องเก่าได้ การที่มีเครื่องอัปเดตซอฟต์แวร์แม้ว่าจะยังไม่เปิดกล่องก็จะช่วยอำนวยความสะดวกในส่วนนี้ และลดขั้นตอนการรออัปเดตซอฟต์แวร์ได้ด้วย

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg บอกว่า Presto ใช้เทคโนโลยี MagSafe และระบบไร้สายอื่น ๆ เพื่อเปิดใช้งานเครื่อง ชาร์จไฟไร้สาย อัปเดตซอฟต์แวร์ จากนั้นจึงสั่งปิดเครื่อง ทาง iGeneration เสริมว่าน่าจะมีการใช้ NFC และการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์เฉพาะที่สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เกอร์แมนบอกว่า Presto ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้งานอย่างแพร่หลาย จำกัดเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น แต่เดือนเมษายนหรือเดือนนี้จะมีการขยายการใช้งานให้มากขึ้นกว่าเดิม