10 เมษายน หน่วยงานกระจายเสียงและข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เวียดนาม (ABEI) ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่าเวียดนามได้สั่งให้ Netflix หยุดการโฆษณาและจัดจำหน่ายเกมในประเทศ ก่อนวันที่ 25 เมษายน เนื่องจาก Netflix ยังไม่ได้รับใบอนุญาตในการให้บริการเกม

ABEI ได้ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการไปยัง Netflix เพื่อขอให้บริการวิดีโอเกมออนไลน์อย่างถูกต้องตามกฎหมายของเวียดนาม พร้อมเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่า Netflix กำลังโฆษณาวิดีโอเกมออนไลน์บนแอป Netflix รวมทั้งได้จำหน่ายวิดีโอเกมบน Appstore และ Google Play Store ในเวียดนามโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายควบคุมการจัดการ การจัดหา และการใช้บริการอินเทอร์เน็ตและข้อมูลออนไลน์

ด้วยเหตุนี้ ABEI จึงสั่งให้ Netflix หยุดโฆษณาและเผยแพร่วิดีโอเกมของบริษัทในแอป Netflix ทั้งบน Appstore และ Google Play Store ในเวียดนามก่อนวันที่ 25 เมษายน 2024 ตามกฎระเบียบทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด และหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งข้างต้นก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Netflix ต้องถูกรัฐบาลเวียดนามสั่งปิดกั้นการเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ ในประเทศมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็มีรายงานว่า Netflix กำลังพยายามตั้งสำนักงานอยู่ในเวียดนาม

Netflix ได้เริ่มเข้าสู่วงการเกมเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ด้วยการเปิดตัวเกมต่าง ๆ ของ Netflix บนโทรศัพท์มือถือ