มีภาพหลุดออกมาเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเครื่องต้นแบบของ iPhone 16 ทั้งไลน์อัป ได้แก่ iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max โดยรุ่นนี้มีการปรับขนาดหน้าจอเล็กน้อยด้วย

ภาพเครื่องต้นแบบของ iPhone 16 จะมีขนาดระบุไว้ที่ด้านบนเครื่อง โดย iPhone 16 จะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วเท่าเดิม iPhone 16 Plus จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้วเท่าเดิม ส่วน iPhone 16 Pro ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 6.3 นิ้ว และ iPhone 16 Pro Max ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 6.9 นิ้ว แม้ว่าดีไซน์โดยรวมโดยเฉพาะ iPhone รุ่น Pro จะเหมือนเดิม แต่ในรุ่นเริ่มต้นก็มีการปรับตำแหน่งกล้องใหม่มาใช้เป็นแนวตั้งแบบ iPhone X แทน

คาดว่าขอบหน้าจอของ iPhone 16 จะมีขนาดที่บางลงในทุก ๆ รุ่น ส่วนรุ่นปกติจะยังคงได้หน้าจอ 60Hz ในขณะที่รุ่น Pro จะได้หน้าจอรีเฟรชเรต 120Hz หรือ ProMotion เหมือนเดิม

สำหรับ iPhone 16 และ iPhone 16 Plus จะได้ปุ่ม Action Button ที่ใส่ใน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max นอกจากนั้นมีข่าวลือว่า Apple จะเพิ่ม Capture Button หรือปุ่มสำหรับถ่ายรูปภาพใน iPhone 16 ทุกรุ่นด้วย โดยเป็นปุ่มที่ออกแบบให้ใกล้เคียงกับปุ่มชัตเตอร์กล้องมากที่สุด

โดยรวมแล้ว รูปร่างภายนอกก็ไม่ได้มีอะไรใหม่มากเท่าไหร่นัก ก็ต้องไปลุ้น iOS 18 ว่าจะมีจุดเด่นที่แตกต่างมากกว่าเดิมอีกหรือไม่ หากไม่มีก็น่าจะเป็นอีกปีที่ลำบากสำหรับ Apple ครับ