Garmin ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จีพีเอสสมาร์ตวอตช์ระดับโลก เปิดรายได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ที่ 1,380 ล้านเหรียญ (ประมาณ 49,680 ล้านบาท) เติบโตกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ถือเป็นสถิติยอดขายสูงที่สุดของ Garmin ด้วย พร้อมฉลองครบรอบ 35 ปี ในฐานะแบรนด์สมาร์ตวอตช์ระดับโลกด้วยแคมเปญ ‘Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ’ ให้ร่วมสนุกกันตลอดทั้งปี

SCOPEN LIN Assistant General Manager Garmin Asia

Garmin ตอกย้ำความสำเร็จด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีสถิติของกิจกรรม (Activity) จาก Garmin Connect เฉลี่ยต่อเดือนที่เพิ่มขึ้นกว่า 39% อีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่ มีส่วนกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกายมากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมเอาต์ดอร์ ที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นกลุ่มใหญ่สุดที่ 48% และกลุ่มคนเล่นกีฬากว่า 32% ไปจนถึงกลุ่ม wellness อีก 20% ด้วยกัน

คุณมิสซี่ ยาง ผู้อำนวยการประจำ การ์มิน ประเทศไทย

เราอาจคุ้นเคยกับแท็กไลน์ Beat Yesterday ของ Garmin มาก่อน แต่ปี 2024 ได้มีการรีเฟรชแบรนด์ด้วยคำใหม่ว่า Be More, Beat Yesterday เน้นกลุ่มผู้ใช้งานหลักที่เริ่มสนใจการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ กลุ่มคนที่รักสุขภาพอยู่แล้ว ไปจนถึงกลุ่มนักกีฬาที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

จุดเด่นของสมาร์ตวอตช์ Garmin คือการบันทึกข้อมูลสุขภาพตลอด 24/7 ทั้งการใช้ชีวิตประจำวัน การออกกำลังกาย ไปจนถึงระหว่างนอนหลับ ด้วยเทคโนโลยีเซนเซอร์ FIRSTBEAT มาช่วยแปลงผลข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจเป็นค่าต่าง ๆ เช่น ความเครียด (Stress) หรือค่าพลังงานร่างกาย (Body Battery) ช่วยให้วิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพได้แม่นยำมากขึ้น และสามารถติดตามข้อมูลสุขภาพของตัวเองได้ผ่านแอปพลิเคชัน Garmin Connect

คุณหรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย

นอกจากนี้ทาง Garmin ยังมีข่าวดีสำหรับสายสุขภาพ ล่าสุดทาง Garmin ได้รับใบอนุญาตการใช้งานเครื่องมือแพทย์จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ในเรื่องการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจด้วยแอปพลิเคชัน (ECG App) ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 ว่าจะไปปรากฏในรุ่นไหนบ้าง พร้อมทั้งความร่วมมือกับ JL Audio ที่จะมอบคุณภาพเสียงระดับพรีเมียม เพื่อยกระดับประสบการณ์เสียงของผู้ใช้งาน Garmin ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ทาง Garmin ยังมีแคมเปญ ‘Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ’ ให้ร่วมสนุกง่าย ๆ ในการหาตัวตนของตัวเองเข้ากับสมาร์ตวอตช์ที่ตรงใจ เพียงสแกน QR ตามหา Animal Spirit จิตวิญญาณที่ช่วยคุณ Beat Yesterday ไปกับ Garmin แชร์ผลลัพธ์ ติด Hashtag #หาข้อที่ใช่แล้วไปต่อ #GarminThailand #BeatYesterdaySpirit ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 7 – 28 พ.ค. 2024 ไปลองเล่นกันได้เลย