เป็นที่รู้ดีกันว่า Apple จะมีวิดีโอโฆษณาสินค้ารุ่นใหม่ ที่มักได้รับเสียงวิจารณ์ด้านงานโปรดักชัน และครีเอทีฟเป็นอย่างมาก แต่วิดีโอล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘Crush!’ โปรโมต iPad Pro รุ่นใหม่กำลังโดนศิลปินนักวาดวิจารณ์ว่า Apple ทำลายวงการ และเครื่องมือศิลปะ

ซึ่งภายในเนื้อหาของวิดีโอโฆษณา ‘Crush!’ ทาง Apple ได้สื่อว่า มี iPad Pro เพียงแค่เครื่องเดียวก็สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะที่หลากหลายได้ ไม่จำเป็นต้องพกอุปกรณ์ศิลปะอื่น ๆ

ตัววิดีโอได้นำเสนอภาพที่มีการบดขยี้เครื่องมือศิลปะต่าง ๆ ให้แบนราบ และกลายเป็น iPad Pro หนึ่งเครื่องที่สามารถทำได้ทุกอย่าง

สำหรับ Apple ก็คงคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้บริโภคซื้อ iPad Pro เครื่องเดียวก็รังสรรค์ชิ้นงานศิลปะได้ง่าย ๆ แต่คนในวงการศิลปะ และศิลปินดูเหมือนจะคิดไม่เหมือนกัน และไม่พอใจเป็นอย่างมากในตอนนี้

ซึ่งทางทิม คุก (Tim Cook) ก็ได้โพสต์วิดีโอ ‘Crush!’ ลงในโซเชียลมีเดีย X และมีกระแสตอบรับในทางลบบนคอมเมนต์อย่างมหาศาล ตัวอย่างคอมเมนต์ใต้โพสต์ของทิม คุก เช่น “นี่เป็นการทำลายล้างที่น่ารังเกียจมากที่สุด”, “ทำลายเครื่องมือที่ใช้สำหรับสร้างสรรค์เป็นอะไรที่แย่มาก ๆ” และ “นี่คือการขาดความเคารพกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการสร้างสรรค์ศิลปะเป็นอย่างมาก”