หลายๆ คนคงจะคิดว่าตั้งแต่ Steve Jobs ได้จาก Apple ไปแล้วก็ทำให้บริษัทดูมึนๆ งงๆ มากขึ้น แต่ไม่ใช่แค่เราเท่านั้น แม้แต่นักลงทุนระดับโลกก็ยังมองในแบบเดียวกันครับ

Peter Thiel นักลงทุนเทคโนโลยีระดับมหาเศรษฐี บุคคลที่เข้าร่วมการประชุมของ Donal Trumps และ CEO ของหลายๆ บริษัทรวมถึง Apple, Microsoft, และ Google ให้สัมภาษณ์กับ the New York Times ในหัวข้อ The age of Apple is over. หรือ ยุคของ Apple นั้นจบลงแล้วซึ่ง Thiel ก็บอกว่า มันจบลงแล้วจริงๆ ครับ

Thiel ยืนยันว่า “ยุคของ Apple นั้นจบลงแล้ว เราทุกคนรู้ดีว่าสมาร์ทโฟนที่ออกมามันเป็นยังไงแล้วมันทำอะไรได้ จริงๆ มันไม่ใช่ความผิดของ Tim Cook หรอกครับ แต่เพราะว่าตอนนี้มันไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ออกมาเลย”

นอกจากนี้ Thiel ยังบอกเพิ่มเติมว่า Apple คงจะไม่สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่จะปฏิวัติวงการได้เหมือนตอน Steve Jobs เปิดตัว iPhone รุ่นแรกออกมาได้ ในขณะที่ผู้บริหารระดับสูงอย่าง Phil Schiller ให้ความเห็นที่แตกต่างกันในการสัมถาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า “ผมเชื่อว่ายังไงคนก็ต้องกลับมาใช้ iPhone”

ตรงนี้เองสื่อต่างประเทศจึงตั้งคำถามว่า “iPhone คือผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมแล้วจริงหรือเปล่า?” ทำไมยอดขายเรื่มน้อยลงล่ะ บางทีส่วนหนึ่งอาจจะเพราะว่าผู้คนต่างตั้งความหวังว่า iPhone 8 หรือ iPhone รุ่นครบรอบ 10 ปีของ Apple จะมีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ

อ้างอิง