เริ่มต้นขึ้นแล้วกับงาน Thailand Mobile Expo 2019 งานมหกรรมสมาร์ทโฟนที่รวบรวมจากหลายๆ ค่าย มาไว้ในที่เดียว โดยทางเอ็มวิชั่นเป็นผู้จัดงานมาร่วม 20 กว่าครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ย้ายสถานที่จัดงานจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่ทุกท่านคุ้นเคย มายังสถานที่ใหม่ ไบเทคบางนา (ฮอลล์ 98 – 99)

แน่นอนว่าในครั้งนี้ มีหลากหลายบูธที่ต่างตบเท้ามาจัดแสดงสมาร์ทโฟน แก็ดเจ็ต อุปกรณ์เสริม แถมยังจัดเต็มด้วยโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมอีกหลายรายการ สำหรับคนั้งนี้ ทางแบไต๋จะไปเจาะบูธเด็ดๆ พร้อมโปรเจ๋ง มาให้ได้ติดตาม และเป็นทางเลือกในการตัดสินใจต่อการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องถัดไปของคุณ

Huawei

เริ่มต้นที่บูธใหญ่ยักษ์อย่าง Huawei ที่จัดอย่างใหญ่ทางด้านท้ายฮอลล์ นำสมาร์ทโฟน แท็บเลต และสมาร์ทวอชมาเปิดตัว ไม่ว่าจะเป็น Huawei Nova 4 สมาร์ทโฟน “มีรู” ตัวแรกของไทย, Huawei Y9 2019 สีสันใหม่, Huawei MediaPad T5 แท็บเล็ตหน้าจอ 10 นิ้ว และ Huawei Watch GT สมาร์ทวอทช์ตัวล่าสุด ซึ่งทีมงานแบไต๋ได้พาทัวร์บูธแห่งนี้เรียบร้อย

Studio 7

อีกหนึ่งบูธที่เป็นน้องใหม่ กับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลที่คุ้นเคยอย่าง Studio 7 ยกทัพ iPhone, iPad, Macbook และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกมากมาย

Samsung by Jaymart

ถึงแม้ว่าซัมซุง ขาประจำที่ร่วมออกบูธในทุกๆ ปี จะไม่ได้มาในปีนี้ แต่ก็พอที่จะทำให้หายคิดถึงได้บ้าง กับบูธซัมซุงของเจมาร์ท นำตัวเด็ดๆ อย่าง Galaxy Note 9 และอีกสองรุ่นใหม่อย่าง Galaxy A7 และ Galaxy A9 ที่มีกล้องหลังมากถึงสี่ตัว นอกเหนือจากนี้ ยังมีแท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ มาพร้อมโปรโมชั่นที่ลดแลกแจกแถมแบบไม่มียั้ง

Truemove H

ขนสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์มาลดราคา พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษหลายรูปแบบ นอกเหนือจากนี้ ยังมีการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์อื่นๆ อาทิ เราเตอร์ แล็บท็อป แท็บเล็ต และ True IoT Car Tracking อุปกรณ์ IoT ชิ้นใหม่ล่าสุดจากทรู ช่วยในการติดตามตำแหน่งของรถยนต์

Motorola

ถึงแม้ว่าจะมีจำหน่ายกับทางทรูมูฟเป็นช่องทางหลักแล้ว โมโตโรล่าก็ยังออกบูธนำสมาร์ทโฟนตัวใหม่จากค่าย อย่าง Motorola One สมาร์ทโฟนที่รันด้วยระบบ Android One กับราคาแสนคุ้มที่ใครๆ ก็จับต้องได้ (ถ้าอยากได้ราคานี้ ต้องเปิดเบอร์ใหม่กับทรูมูฟด้วยนะ…)

Vivo

ปีนี้ก็มาร่วมอีกเช่นกัน มาพร้อมกับเรือธงตัวล่าสุดอย่าง V11 และ V11i และของแถมที่พร้อมจะมอบให้ จนลืมไปว่าต้องร้องโอ้โห (และคิดว่าจะนำกลับบ้านยังไงดี…)

Honor

แบรนด์ลูกพี่ลูกน้องของ Huawei ที่ในปีนี้นำสมาร์ทโหนรุ่นใหม่อย่าง Honor 10 Lite มาให้ลองสัมผัสและซื้อกลับบ้าน นอกเหนือจากนี้ยังมี Honor 8X และ Honor Play ให้ได้เลือกซื้ออีกด้วย

Dtac

ดีแทคบูธสีฟ้า กับสมาร์ทโฟนหลากหลายยี่ห้อ มาพร้อมกับโปรโมชั่นที่เปิดกันตั้งแต่ต้นปี กับ “ยิ่งอยู่ยิ่งรักกัน” ยิ่งใช้มานาน ยิ่งรับส่วนลกค่าเครื่องมากกว่าเดิม สูงสุดถึง 3,000 บาท นอกเหนือจากนี้ ยังมีจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่นำมายลโฉมภายในบูธ ซึ่งทีมงานแบไต๋ได้สรุปเรื่องราวของจักรยานยนต์ไฟฟ้าไว้แล้ว

Oppo

กับเรือธงที่เปิดตัวตั้งแต่ปีที่แล้วอย่าง Oppo R17 และอีกหลากหลายรุ่น หลากหลายราคา

AIS

เอไอเอสกับสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น และบริการเสริมอย่าง AIS Play นอกเหนือจากนี้ ยังมีไฮไลท์ที่สายเกมเมอร์ไม่ควรพลาด อย่างสมาร์ทโฟน Asus ROG Phone และ Razer Phone 2 ที่ซื้อภายในงาน ได้รับอุปกรณ์เสริมอย่างหูฟังเกมมิ่ง หรือ Professional Dock อีกด้วย

นอกเหนือจากบูธที่กล่าวมาเป็นไฮไลท์ที่น่าสนใจไปแล้วนั้น ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ตบเท้ามาเปิดบูธของตัวเอง และมาในนามของตัวแทนจำหน่าย เช่น Xiaomi ที่ขนสมาร์ทโฟนราคาแรง และเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier Pro และ Mi Air Purifier 2s ที่นิยมมากจนถึงขั้นเปิดรับพรีออเดอร์ภายในบูธ,

Nokia ที่ปีนี้ไม่มีบูธมาแสดง แต่มาภายใต้ผู้แทนจำหน่ายอย่าง TG Phone, Jaymart และ Big C และรวมไปถึง Oneplus ที่มาในตัวแทนจำหน่ายอย่าง Power Buy

และยังมีบูธจาก Big C ที่ขนเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด สมาร์ทโฟน และแล็บท็อปราคาเด็ดๆ ให้ได้เลือกซื้อกัน

สำหรับใครที่สนใจมาที่งาน Thailand Mobile Expo 2019 สามารถมาได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ในสถานที่แห่งใหม่อย่างไบเทคบางนา (ฮอลล์ 98 – 99) เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีบางนา เดินเข้าส่วนจัดงานได้ง่ายๆ ด้วยสกายวอล์ก