เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Surface Pro 7 และ Surface Pro X รุ่นใหม่ ที่ทั้งคู่เป็นอุปกรณ์กลุ่ม detachable หรืออุปกรณ์กึ่งแท็บเล็ตที่สามารถถอดคีย์บอร์ดรุ่นล่าสุดของบริษัทออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Surface Pro 7

Microsoft Surface Pro 7

สำหรับ Surface Pro 7 นั้นมาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i รุ่นที่ 10 มีแรมให้เลือกระหว่าง 4/6/8GB ความจุในเครื่องมีให้เลือกตั้งแต่ 128/256/512GB และ 1TB ตามข่าวลือคือในที่สุดก็มาพร้อม USB-C ตัวเครื่องมีหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว เทคโนโลยี Pixelsense display

วางจำหน่ายวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ราคาเริ่มต้น $749 ไม่รวมอุปกรณ์เสริมทั้งหลาย

Surface Pro X

นอกจาก Surface Pro 7 แล้ว Microsoft ยังเปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง Surface Pro X มาพร้อมกับชิปประมวลผล SQ1 เป็นชิปประมวลผลที่ Microsoft พัฒนาร่วมกับ Qualcomm มีพื้นฐานมาจาก Snapdragon 8xc หรือเป็นชิปประมวลผล ARM นั่นเอง นอกจากนี้ Panos Panay หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ระบุว่าชิปประมวลผลตัวนี้มี AI ทำงานอยู่เบื้องหลังด้วย

Microsoft Surface Pro X

Microsoft SQ1 ARM

ด้านหน้าตาของ Surface Pro X นั้นไม่ค่อยแตกต่างจาก Surface Pro 7 มากนัก จริง ๆ คือเอา Surface Pro 7 มาลดความอ้วนลงด้วยน้ำหนักเพียง 1.68 ปอนด์ หรือ 760 กรัมเท่านั้น บางเพียง 5.3 มิลลิเมตร หน้าจอขนาด 13 นิ้ว เทคโนโลยี Pixelsense Display ความละเอียด 2880×1920 พิกเซล

Microsoft Surface Pro X

สำหรับปากกา Surface Pro X หรือ Surface Slim Pen จะมีความพิเศษตรงที่ออกแบบมาให้มีลักษณะแบน สามารถวางไปบนคีย์บอร์ดเพื่อชาร์จแบบไร้สายได้ และสามารถใช้ปลาย (ตูดปากกา) สำหรับลบได้ด้วย

Microsoft Surface Pro X Pen

Surface Pro X รองรับ Fast Charge, 4G LTE และรองรับ USB-C ด้วย กำหนดวางจำหน่าย 5 พฤศจิกายนนี้ ราคาเริ่มต้น $999

Microsoft Surface Pro X

Play video