ในงานเปิดตัว Pixel 4 และ Pixel 4 XL, Google ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Nest mini ลำโพงอัจฉริยะที่ถูกปรับปรุงประสิทธิภาพจาก Google Home ให้ดียิ่งขึ้น และ Nest Wifi เราเตอร์ที่รองรับการสั่งงานด้วย Google Assistant แล้ว

Nest mini

ด้านหน้าตานั้นคล้ายกับ Google Home Mini ชื่อเดิม ไม่ค่อยต่างกันมาก แต่รอบนี้ Google ปรับปรุงระบบและประสิทธิภาพของระบบเสียงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกครับ

Nest mini มาพร้อมกับเบสที่ดังขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า และยังสามารถปรับความดัง-เบาตามสภาพแวดล้อมได้ นอกจากนี้ Google ยังเพิ่มชิปประมวลผล Machine Learning แยกเข้าไปทำให้ Nest mini รองรับ Google Assistant ที่ฉลาดขึ้นกว่าเดิมอีกมาก

Google ตั้งราคา Nest mini ออกมาที่ $49 เท่านั้น

Play video

Nest Wifi

Nest Wifi เป็น Mesh Router ที่มีลำโพงไปในตัว อันที่จริงก็คืออุปกรณ์ 2-in1 ที่รวมเอาเราเตอร์เข้ากับลำโพงอัจฉริยะนั้นเองที่รองรับการเล่นเพลงด้วยนั่นเองครับ

สเปก

  • รองรับ AC2200 MU-MIMO WiFi
  • รองรับมาตรฐาน dual-band WiFi 802.11a/b/g/n/ac
  • รองรับ Bluetooth Low Energy หรือ Bluetooth LE

Google ระบุว่า Nest Wifi นั้นครอบคลุมเนื้อที่กว้างถึง 2,200 ตารางฟุต หรือหากอยากได้กว้างขึ้นก็ซื้อแพ็คคู่ Nest Wifi และ Access Point อีกหนึ่งตัว จะได้เนื้อที่ที่กว้างขึ้นเป็น 3,800 ตารางฟุต ซึ่งเป็นขนาดบ้านโดยเฉลี่ยของชาวอเมริกัน

Nest Wifi ยังรองรับการใช้งาน Google Assistant ในตัวอีกด้วย เคาะราคาขายอยู่ที่ $169 สำหรับ Nest Wifi ตัวเดียวแพ็กคู่อยู่ที่ $269 เมื่อซื้อพร้อมกับ Access Point อีกหนึ่งตัว

ชุด Nest Wifi จะมีอุปกรณ์ 2 ตัวคือ The Router ที่รับสัญญาณจาก LAN มาปล่อยต่อ ซึ่งตัวนี้ไม่มีลำโพงกับไมค์ในตัว และอีกตัวหนึ่งคือ The Point เราเตอร์ไร้สายที่รับ Google Assistant ได้ แต่เสียบสาย LAN ไม่ได้ ซึ่งถ้าเรามี Google Wifi เดิมอยู่แล้ว ก็สามารถซื้อเฉพาะ The Point มาเพิ่มจุดกระจายสัญญาณและเป็นจุดสั่งงาน Google Assistant ได้ แต่เราไม่มี ก็ต้องซื้อ The Router มาใช้ร่วมกับ The Point ครับ

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส