เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 91mobiles จับมือกับ @OnLeaks เผยภาพเรนเดอร์ Pixel 4a รอบตัว 360 องศา โชว์รูกล้องหน้าที่มุมซ้ายของจอ กล้องหลังในกรอบสี่เหลี่ยม และการกลับมาของพอร์ตหูฟัง 3.5 มม.

Google Pixel 4a

จากภาพเรนเดอร์ Pixel 4a จะเห็นได้ว่าจะมีการย้ายกล้องหน้าไปเป็นรูเล็ก ๆ อยู่ที่มุมซ้ายของจอ และจะมีการเพิ่มขนาดหน้าจอเป็น 5.7 หรือ 5.8 นิ้ว จากเดิม 5.6 นิ้วบน Pixel 3a

ขอบรอบ ๆ ตัวเครื่องจะหนาพอสมควร แต่ขอบบนและขอบล่างจะบางกว่า Pixel 3a เล็กน้อย ซึ่งก็ยังไม่มีชัดเจนว่า Pixel 4a นี้จะรองรับฟีเจอร์ Motion Sense หรือไม่ เนื่องจากขอบด้านบนที่บางกว่า Pixel 4

Google Pixel 4a

ในส่วนของด้านหลังของตัวเครื่องจะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือและกล้องหลัง ซึ่งมีรูปแบบการวางที่เหมือนกับ Pixel 4 คือวางไว้ในกรอบสี่เหลี่ยมด้านมุมบนซ้ายของตัวเครื่อง ด้านในกรอบจะมีกล้องเพียง 1 ตัวกับแฟลช LED ซึ่งทาง @Onleaks คาดว่าอาจจะมีเซนเซอร์มากกว่านี้ในกรอบสี่เหลี่ยมนี้

Google Pixel 4a

บนขอบขวาของตัวเครื่อง จะมีปุ่ม Volume และปุ่ม Power สีส้ม อยู่ด้านเดียวกัน นอกจากนี้ขอบด้านบนจะมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. หลังจากใน Pixel 4 ได้มีการตัดออกไป และด้านล่างจะมีพอร์ต USB Type-C และลำโพงรอบ ๆ

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลในด้านสเปกเครื่องมากนัก แต่ก็คาดว่าอาจจะพร้อมกับ RAM 4GB และพื้นที่หน่วยความจำ 64GB บน Snapdragon 730 หรือ 765 พร้อมกับกล้องหลัง 12.2 ล้านพิกเซล

Play video

สุดท้ายคาดว่า Pixel 4a นี้จะถูกเปิดตัวในงาน Google I/O 2020 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ที่มา: 91mobiles

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส