เว็บไซต์ Recode ประโคมข่าว Blackberry มีแผนเตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android ตัวแรกของบริษัทในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ หวังพลิกฟื้นยอดขายมือถือสาละวันเตี้ยลง

ทั้งนี้ Blackberry ได้เคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมฟังก์ชันแป้นพิมพ์แบบ slide out ในงาน MWC ซึ่งสื่อต่างประเทศให้ความสนใจและประโคมข่าวกันว่าพวกเขาอาจจะเปิดตัวมือถือตัวใหม่ในระบบ Android เพื่อสร้างฐานตลาดใหม่หลังจากสมาร์ทโฟนของพวกเขาที่รันบนระบบปฏิบัติการ Blackberry OS มีส่วนแบ่งและผลกำไรที่น่าหดหู่อย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาอาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบ Android ในรูปแบบของจอทัชสกรีนและแป้นพิมพ์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้

รายงานข่าวระบุว่า Blackberry ตั้งใจที่จะเริ่มโปรโมตภาพลักษณ์โปรดักส์มือถือของตัวเองใหม่ จากสมาร์ทโฟนที่เด่นในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานระดับองค์กรที่เรียกว่า BES12 มาสู่ตลาดที่เป็น mass มากขึ้น เพื่อพยุงธุรกิจของตัวเอง แต่ขณะเดียวกัน Blackberry ก็ยังไม่ทิ้งจุดแข็งเดิมโดย พวกเขาได้พูดถึงระบบ BES12 ในงาน MWC ที่ผ่านมาว่าไม่ได้มีดีที่การจัดการข้อมูลแต่ยังรักษาความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจากความเสี่ยงที่จะถูกแฮกหรือบั๊กที่มาจากระบบปฏิบัติการอื่นๆ ได้ดีที่สุดในตลาด

ที่มา : gsmarena