มีรายงานข่าวความคืบหน้าของ iPhone รุ่นใหม่ออกมาเป็นระยะ ล่าสุดสื่อไต้หวันรายงานว่า Apple วางแผนที่จะทำ iPhone กล้องเลนส์คู่ออกมาภายใน 3 ปีข้างหน้า

รายงานจากสื่อในไต้หวันระบุคำพูดของ Xiaru Wen ซีอีโอของ Altek บริษัทผู้เป็นผลิตและดูแลโมดูลกล้องมือถือเลนส์คู่ให้กับแบรนด์ดังอย่าง Huawei และ HTC เปิดเผยว่า Apple กำลังมีแผนจะเซ็ตอัพระบบกล้องเลนส์คู่ในสมาร์ทโฟนให้สำเร็จภายใน 3 ปีนี้ โดยเขากล่าวว่า Apple เองก็เริ่มพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อรองรับการใช้งานกับกล้องระบบเลนส์คู่อยู่เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม Apple ก็ต้องเจอปัญหาในการใส่เทคโนโลยีนี้มาใน iPhone เช่นกัน เมื่อพบว่าศักยภาพของผู้ผลิตของ Apple ขณะนี้ยังไม่สามารถผลิตเทคโนโลยีดังกล่าวได้เต็มรูปแบบ รวมทั้งยังติดปัญหาในเรื่องเทคนิคบางประการ เช่น iPhone บางตัวที่ออกมาจากโรงงานมีความคลาดเคลื่อนในเรื่องการทำงานของเลนส์ (ทำให้ถ่ายภาพปกติออกมาเป็นภาพเบลอ) เป็นต้น
สำหรับการหันมาใช้เทคโนโลยี dual lens camera นั้นคาดว่าจะได้เห็นกันใน iPhone 7 ซึ่งก็มีรายงานล่าสุดว่า Lorgan บริษัทที่ผลิตเลนส์กล้อง iPhone นั้นออกมาประกาศความพร้อมในการผลิตเลนส์คู่ในกล้อง iPhone รุ่นต่อไปแล้ว

ที่มา : gforgames