ข่าวเรื่อง Apple จะรวม Touch ID และ Face ID บน iPhone เข้าด้วยกันนั้นมีมาหลายปีพอสมควร แต่ยังไม่ได้เห็นทำออกมาสักที แต่ไม่นานมานี้ Bloomberg รายงานว่า iPhone 13 หรือ iPhone 2021 จะมีทั้ง Face ID และ Touch ID รวมมาให้ ซึ่งล่าสุดทาง WSJ ก็เสริมรายงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

WSJ รายงานเพิ่มเติมจากอดีตพนักงานของ Apple สองคนบอกว่าบริษัทกำลังพิจารณาที่จะรวม Face ID และ Touch ID ไว้ใน iPhone 13 โดย Touch ID ที่ว่านี้ก็ยังไม่ได้บอกชัดเจนว่าจะเป็นสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอหรือสแกนลายนิ้วมือแบบปุ่มเหมือนกับ iPad Air 4

ทั้งนี้มีรายงานว่า iPhone 13 หรือ iPhone 2021 นั้นจะยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นปัจจุบันมากเท่าไหร่นัก ดังนั้น การรวม Face ID และ Touch ID เข้าด้วยกันเลยก็จะช่วยสร้างความเปลี่ยนให้ชัดเจนขึ้น (อีกหน่อย) โดยเฉพาะปัจจุบันที่การสวมหน้ากากอนามัยนั้นถือว่าจำเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ Face ID กลายเป็นระบบความปลอดภัยที่ใช้งานยุ่งยากไปเลยทีเดียว

นอกจากเรื่อง Touch ID แล้ว ยังมีรายงานว่า Apple กำลังพิจารณาเรื่องการถอดช่องชาร์จ Lightning ออกใน iPhone รุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งน่าจะเริ่มกระบวนการย้ายสู่ระบบไร้สายอย่างเต็มรูปแบบ

อ้างอิง 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส