iPhone SE รุ่นปัจจุบันเป็น iPhone เพียงรุ่นเดียวที่ยังใช้ดีไซน์หน้าจอแบบเก่าตั้งแต่สมัย iPhone ยุคแรก ๆ ซึ่ง Ming Chi-Kuo สายข่าวเจ้าประจำของ Apple รายงานว่าจะยังไม่มี iPhone SE รุ่นใหม่จนกว่าจะปี 2022

ล่าสุดมีรายงานจาก @DSCCRoss รายงานออกมาในทำนองเดียวกันว่า Apple จะยังไม่เปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่จนกว่าจะถึงปี 2022 ซึ่ง iPhone SE ของปี 2022 นั้นคาดว่าจะยังคงใช้ดีไซน์ที่มีปุ่มโฮมบนหน้าจอแบบเดิม แล้วจึงเปลี่ยนดีไซน์อีกทีในรุ่นปี 2023

การเปลี่ยนแปลงดีไซน์ในปี 2023 นั้น @DSCCRoss คาดว่าน่าจะมีการขยายขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 6.1 นิ้ว แอบคล้ายกับ iPhone XR และ iPhone 11 แต่จุดแตกต่างสำคัญคือในรุ่นนี้ไม่ได้ใช้รอยบาก แต่จะใช้ดีไซน์แบบเจาะรูหน้าจอหรือ Punch Hole แทน

การเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของ iPhone SE ในปี 2023 นั้นอาจจะสมเหตุสมผลอยู่พอสมควร มีรายงานระบุว่า iPhone 13 ประจำปีนี้หรือปี 2021 นั้นจะยังคงใช้ดีไซน์รอยบากแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่อาจจะมีขนาดที่เล็กลง และเปลี่ยนดีไซน์อีกครั้งใน iPhone 14 หรือปี 2022 ซึ่งเวลาก็เหมาะเจาะกันพอดี หลังจากเปลี่ยนดีไซน์ของ iPhone 14 แล้วก็เปลี่ยนดีไซน์ของ iPhone SE ต่อเลย

ดีไซน์เจาะรูบนหน้าจอนั้นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนฝั่ง Android เลือกใช้มานานแล้วพอสมควร

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส