เป็นที่ล่ำลือกันมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับ MacBook Pro ดีไซน์ใหม่ที่จะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้แล้ว ล่าสุดแดเนียล ไอฟส์ (Daniel Ives) นักวิเคราะห์จาก Wedbush ได้เปิดเผยว่าในงานประชุมนักพัฒนาสามัญประจำปีนี้ของแอปเปิล (Apple) จะมีการเปิดตัว MacBook Pro ดีไซน์ใหม่ถึง 2 ขนาดด้วย

ปกติแล้วในงาน WWDC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ส่วนมากจะเป็นการเปิดตัวระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ เช่น iOS15, iPadOS15, macOS12, watchOS8, และ tvOS15 แต่ในมีนี้ก็มีไอฟส์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะมีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งจะรวมถึงการประกาศเปิดตัว MacBook Pro ด้วยนั่นเอง

โดย MacBook Pro ใหม่ที่จะเปิดตัวนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ อย่าง มีการถอด Touch Bar ออก ใส่พอร์ด HDMI ช่องอ่าน SD Card และการชาร์จแบบ MagSafe กลับมาด้วย รวมถึงการดีไซน์ใหม่ให้มีความเหลี่ยมมากยิ่งขึ้น และอาจมีการเปลี่ยนจากชิป M1 เป็นชิปที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่าง M1X หรือ M2

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวลือที่ออกมาจากสื่อต่างประเทศ และรวมถึงนักปล่อยข่าวลือ อย่างมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) และจอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) ด้วยว่าจะมีการเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ในช่วงซัมเมอร์หรือในช่วงนี้นี่เอง

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส