เมื่อคุณต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือต่างสถานที่ แน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือที่ชาร์จมือถือ กับที่ชาร์จโน๊ตบุ๊คนั่นเอง และเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าปลั๊กไฟของสถานที่ ที่เราจะเดินทางไปนั้นเป็นช่องเสียบแบบไหน วันนี้ Apple จึงเอาใจนักเดินทางด้วยนวัตกรรมใหม่ของ Apple ที่ถูกใจนักเดินทางยิ่งนัก มันอาจไม่ใช่อะไรอลังการ แต่มันเป็นแค่ของง่ายๆ แต่มีความสำคัญสำหรับทุกคน สไตล์ minimalism อย่าง power adaptor ซึ่งความสามารถที่น่าประทับใจคือ มันสามารถเปลี่ยนหัวให้เข้ากับปลั๊กไฟของทุกสถานที่ได้

ในชุดชาร์จไฟนี้ Apple ตั้งชื่อให้ว่า World Travel Adaptor kit ซึ่งเป็นชุดชาร์จไฟสำหรับนักเดินทางที่ Apple เคลมแล้วว่า “มันสามารถเข้ากับปลั๊กไฟได้ทั่วโลก และยังสามารถใช้กับ devices ของ Apple ได้ทุกชนิดและสามารถแปลงไฟเข้ากับทุกประเทศได้ด้วย” (Apple เขาว่ามาแบบนั้นอ่ะนะ)

DSCF0260-1200x800

ที่ยังน่าเสียใจอยู่คือ Apple ในรุ่นปัจจุบันก็ยังแถมที่ชาร์จไฟแบบเบสิคมาให้ ซึ่งทำให้คุณต้องไปซื้อ World Travel Adaptor kit เองต่างหากนะจ๊ะ

World Travel Adaptor kit

ราคาตาม www.apple.com นั้นจะอยู่ที่ 1,200 บาท ข่าวดีก็คือ MacBook รุ่นใหม่นั้นจะแถม Adaptor แบบนี้ให้แก่คุณด้วยทันที ดีไปอี้กก!! 😀 😀

World Travel Adapter Kit

ประกอบด้วยปลั๊ก AC 7 ชุดที่ใช้งานร่วมกับระบบไฟได้ทั่วโลก แต่ละชุดได้รับการสลักด้วยเลเซอร์ตามภูมิภาคที่ใช้งานได้ สำหรับนักท่องโลกแล้ว นี่คือชุดอุปกรณ์ที่ลงตัวซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถเชื่อมต่อกับระบบไฟได้เกือบทุกประเทศที่คุณไป

อุปกรณ์ชุดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับ iPod, iPhone, iPad, Apple MagSafe Power Adapters และ Apple MagSafe 2 Power Adapters (สำหรับMacBook, MacBook Pro และ MacBook Air), USB Power Adapters ขนาด 10 วัตต์ หรือ 12 วัตต์ และ Portable Power Adapters

ปลั๊กต่อ AC ที่มาพร้อม World Travel Adapter Kit นั้นรองรับเต้ารับในอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น จีน สหราชอาณาจักร ยุโรปภาคพื้นทวีป เกาหลี ออสเตรเลีย ฮ่องกง และบราซิลได้โดยตรงเลยนะ

เกี่ยวกับชุดอะแดปเตอร์พกพา Apple World Travel Adapter Kit

Apple World Travel Adapter Kit สามารถช่วยจ่ายไฟให้ผลิตภัณฑ์ Apple ของคุณในประเทศต่างๆ ได้ ชุดอะแดปเตอร์พกพาได้รับการออกแบบเพื่อใช้งานกับผลิตภัณฑ์และอะแดปเตอร์แปลงไฟของ Apple ดังต่อไปนี้

  • iPod Power Adapter (พร้อมหัวต่อ FireWire)
  • iPod USB Power Adapter
  • iPad USB Power Adapter
  • อะแดปเตอร์แปลงไฟแบบพกพาพร้อมหัวเชื่อมสายสำหรับ iBook หรือ PowerBook
  • อะแดปเตอร์แปลงไฟ MagSafe สำหรับ MacBook, MacBook Pro และ MacBook Air
  • AirPort Express

เนื่องจากอุปกรณ์ข้างต้นจะมีการตรวจจับและการสลับอุปกรณ์จ่ายไฟอัตโนมัติ คุณเพียงแค่เสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ AC ที่ถูกต้องเข้ากับอุปกรณ์เพื่อให้ทำงานได้เป็นปกติในประเทศอื่นที่รองรับเท่านั้น

นี่คือรายการปลั๊กอะแดปเตอร์ AC ทั้งหกชนิดที่มีอยู่ในชุด และประเทศที่สามารถใช้อะแดปเตอร์แต่ละชนิดได้

ที่มา : thenextweb