ข่าวลือล่าสุดจากเว็บไซต์ในประเทศญี่ปุ่นระบุว่า iPhone 7 จะไม่มีพอร์ท Smart Connector เพื่อเชื่อมต่อ Smart Keyboard เหมือนกับ iPad Pro

smartconnector

เมื่อต้นปีได้มีการพูดถึง iPhone 7 ว่าจะมีพอร์ท Smart Connector เช่นเดียวกับ iPad Pro สำหรับเชื่อมต่อ Smart Keyboard และอุปกรณเสริมอืนๆ ต่อมาได้มีภาพหลุดของสมาร์ทโฟนที่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็น iPhone 7 ที่มีจุด 3 จุด คล้ายกับ Smart Connector ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งนำไปสู่ข่าวลือที่ว่าจะไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ใน iPhone 7 ด้วย แต่จะมีหูฟังที่สมารถเชื่อมต่อกับ Smart Connector ได้แทน

iphone-7-smart

ภาพ iPhone 7 Plus ที่มี Smart Connector และกล้องหลัง 2 ตัว ที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้

ล่าสุด เว็บไซต์ Mac Otakara ของประเทศญี่ปุ่นได้กล่าวว่าจะไม่มีพอร์ท Smart Connector ใน iPhone 7 ซึ่งเชื่อมโยงกับภาพลุดล่าสุดที่คาดว่าจะเป็นแผงวงจรของ iPhone 7 และแสดงให้เห็นว่าจะยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. เช่นเดิม อีกทั้งยังมีข่าวลืออีกว่า iPhone 7 จะมีระบบกันน้ำพร้อมปุ่ม Home แบบดิจิตอล

2015119_41732

ภาพคอนเซ็ปต์ปุ่ม Home แบบดิจิตอลของ iPhone 7

ในตอนนี้มีข่าวลือออกมามากมายเกี่ยวกับ iPhone 7 จึงเป็นเรื่องยากที่จะแยกแยะว่าข่าวใดเป็นเรื่องจริงกันแน่ เพราะฟีเจอร์ใหม่ๆที่ระบุในข่าวลือเหล่านี้ล้วนแต่มีจุดเชื่อมโยงกันทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น ข่าวลือที่ว่า iPhone 7 จะมีระบบกันน้ำ ก็เชื่อมโยงกับข่าวลือที่ว่าจะมีการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ออก เพราะจะเป็นการปิดไม่ให้น้ำเข้าไปในตัวเครื่องได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลอันสมควรที่ Apple จะติดตั้ง Smart Connector บน iPhone 7 แทน และการตัดช่องเสียบหูฟังดังกล่าวออกก็จะทำให้ iPhone 7 นั้นบางลง และยังเพิ่มช่องว่างให้สามารถเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ได้

และยังมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับระบบกล้องหลัง 2 ตัว สำหรับ iPhone 7 Plus อีกด้วย

0946314990FB847180716E79689C145F

ภาพรูปแบบการทำงานของกลัองหลัง 2 ตัว ที่Apple ได้นำไปจดสิทธิบัตรก่อนหน้านี้แล้ว

เราคงต้องรอกันไปจนถึงเดือนกันยายนเพื่อที่จะพิสูจน์ว่าข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับ iPhone ตัวใหม่นั้น จะเป็นจริงหรือไม่

ที่มา : phonearena.com