สำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ร่วมมือกับ โคลสเซอร์สติลมีเดีย (CloserStill Media) และ เอ็กซโปซิส (ExpoSis) ได้เปิดเผยรายละเอียดงาน Smart Cybersecurity Summit Thailand ด้วยแนวคิด “Resilient Cybersecurity for Thailand’s Digital Future” จัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้คือ เพื่อส่งเสริม และพัฒนาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการป้องกัน และจัดการภัยคุกคามทางเทคโนโลยี จากข้อมูลทางสถิติการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นของประเทศไทยในปี 2564 จึงมีเป้าหมายที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนพร้อมรับมือกับความเสี่ยง และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้ดีมากยิ่งขึ้น

ไฮไลท์ของงาน Smart Cybersecurity Summit Thailand จะมีนิทรรศการ และการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อต่าง ๆ ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมไปถึงการปรับปรุงกฎระเบียบใหม่ และผลกระทบทางไซเบอร์ในประเทศไทย การจัดการความเสี่ยงเพื่อรักษาความปลอดภัยองค์กร และกลยุทธ์สำหรับธุรกิจที่ฟื้นตัวจากการโดนโจมตีทางไซเบอร์

มร.แอนดี้ คิวานูก้า กรรมการผู้จัดการ เอเชียแปซิฟิก บริษัท โคลสเซอร์สติลมีเดีย (CloserStill Media)

มร.แอนดี้ คิวานูก้า กรรมการผู้จัดการ เอเชียแปซิฟิก บริษัท โคลสเซอร์สติลมีเดีย (CloserStill Media) ได้เปิดเผยรายละเอียดงานว่า จะเป็นงานประชุม และนิทรรศการที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญทาง Cybersecurity มากที่สุด และเป็นครั้งแรกของประเทศไทย จุดมุ่งหมายอันดีของการจัดสุดยอดประชุมในครั้งนี้ก็คือ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญนำมาพัฒนา พร้อมกับสร้างความมั่นคงของประเทศต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์

พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.)

พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ การเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคง, ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนต้องรีบเร่งทำตาม

นายสุริยา นาชิน อุปนายกสมาคมเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (DPOA)

นายสุริยา นาชิน อุปนายกสมาคมเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (DPOA) กล่าวว่า หลังจากที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งมีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาคธุรกิจในประเทศไทยตื่นตัว และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น

งาน Smart Cybersecurity Summit Thailand จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.15 – 18.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่