‘CPF’ หรือบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน)​ จัดงานโร้ดโชว์ และงานสัมมนา ‘CPF The NeXt Tech Show’ เพื่อโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลด้านเกษตรอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับความสามารถในการทำเกษตรของไทย รับกับโลคยุคดิจิทัล

งาน CPF The NeXt Tech Show แบ่งออกเป็นสองส่วน คือส่วนที่เป็นงานสัมมนาภายในฮอลล์ และงานโร้ดโชว์บริเวณชั้น 1 และ ชั้น 3 อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค อาคารตะวันตก ซึ่งจะมีทั้งซีพีเอฟ และพันธมิตร ร่วมกันจัดบูธเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเกษตร แสดงนวัตกรรมการเกษตรดิจิทัลกว่า 80 เทคโนโลยีจากกว่า 30 องค์กรพันธมิตรของซีพีเอฟทั่วโลก เพื่อจุดประกายและเป็นแนวทางช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวให้ทันยุคดิจิทัล พร้อมรับมือกับ การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในอนาคต เช่น วิทยาการหุ่นยนต์ ปัญญาประดิษฐ์ (AI), Internet of Things (IoT) แอปพลิเคชัน และแพลตฟอร์มดิจิทัล

นายประเสริฐ พุ่งกุมาร รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ซีพีเอฟ รวมเป็นประธานเปิดงานเกษตรดิจิทัล The NeXt Tech Show โดยมีนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารของ CPF, นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจอาหาร สัตว์บก ซีพีเอฟ และนายสรรเสริญ สมัยสุด กรรมการผู้จัดการ Axons ร่วมด้วย พร้อมทั้งพันธมิตรกว่า 30 องค์กรร่วมงานในครั้งนี้

นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งาน CPF The NeXt Tech Show จัดขึ้นเพื่อแสดงความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชันด้านเกษตรอุตสาหกรรมที่ทันสมัย ภายใต้แนวคิด “เทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อการเติบโตด้านปศุสัตว์อย่างยั่งยืน” ในโอกาสครบรอบ 70 ปีของธุรกิจอาหารสัตว์บกในซีพี ที่ดำเนินธุรกิจด้วยความพยายามในการสร้างคุณภาพสูงสุดจากการสร้างสรรค์และใช้นวัตกรรม และมีกระบวนการผลิตทันสมัย ได้มาตรฐานสากล เพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าและเกษตรกร ที่เปรียบเหมือนคู่ชีวิตกับซีพี

นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ งาน The NeXt Tech Show ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ลูกค้าและเกษตรกรได้รับประสบการณ์เทคโนโลยีเกษตรดิจิทัลที่ทันสมัย ของซีพีเอฟและองค์กรพันธมิตรของบริษัท รวมถึงได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ช่วยติดอาวุธด้านไอทีและเกษตรดิจิทัลแห่งอนาคตให้กับลูกค้าหรือเกษตรกรสามารถปรับตัวเท่าทัน รับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างแข็งแกร่ง และ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

“งานที่จัดขึ้นครั้งนี้สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและเกษตรกรของซีพีเอฟสามารถรักษาความเป็นผู้นำได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมความพร้อมให้กับทายาทรุ่นใหม่ของลูกค้าสามารถสานต่อกิจการได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนด้วย” นายเรวัติกล่าว

ภายในงานนอกจากจะมีงานโร้ดโชว์แล้ว ยังมีส่วนของงานสัมมนา ที่จะมีทั้งงาน ‘Tech Talk’ ที่จะแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มไอทีระดับโลก และยังมี ‘Expert Talk’ ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังแนวคิด การรับมือกับยุคดิสรัปชัน (Disruption) เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน จาก ‘คุณหนุ่ย’ พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้ผลิตสื่อ ‘แบไต๋’ และวิสัยทัศน์ของผู้บริหารซีพีเอฟ เพื่อร่วมกันพัฒนาภาคอุตสาหกรรมไทยให้ไปสู่ระดับโลกได้ และต่อยอด ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานที่สอดคล้องกับยุคดิจิทัล และเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส