WIKO แบรนด์สมาร์ตโฟนสายประหยัดที่เคยวางจำหน่ายในประเทศไทย ที่เคยกลับมาเปิดตัว WIKO T3, T10 และ T50 เมื่อปีที่ผ่านมา และเงียบหายไป กลับมาคราวนี้ ได้ประกาศว่าได้แต่งตั้งวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ตโฟน WIKO ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

Mr. Wang Wei (หวัง เว่ย) Sales Director ของ WIKO กล่าวว่า การที่ WIKO กลับมาทำตลาดในไทยอีกครั้ง เชื่อว่าจะมีฐานลูกค้าชาวไทยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยยังคงปรัชญาที่จะสร้างสมาร์ตโฟนคุณภาพสูง คุ้มค่า ในราคาที่ผู้บริโภคสัมผัสได้

โดยสมาร์ตโฟน WIKO ที่จะจำหน่ายกับ VST ECS ในครั้งนี้ คือรุ่น WIKO T10 และในเร็ว ๆ นี้จะนำเข้า WIKO T20 และ WIKO T60 ซึ่งเป็นรุ่นที่สเปกสูง แต่ราคาจับต้องได้ ซึ่งทาง VST ECS เชื่อว่าการกลับมาใหม่ของ WIKO ครั้งนี้ จะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของผู้บริโภคชาวไทย พร้อมด้วยการบริการหลังการขายของ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย)

คุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เล็งเห็นถึงศักยภาพของ WIKO ทั้งในส่วนของภาพลักษณ์ของแบรนด์ระดับโลกและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านมา WIKO เคยครองส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยได้มากกว่า 10%

นายสมศักดิ์กล่าวเพิ่มว่า ในตอนนี้ได้มีตัวแทนจำหน่ายทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดกว่า 25 รายทั่วประเทศ รวมถึงมีการขยายช่องทางผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย และ ออนไลน์พาร์ตเนอร์ พร้อมการรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และบริการหลังการขายที่ดูแลผู้บริโภคถึงหน้าประตูบ้าน (Door-to-Door Service) ด้วยช่องทางการจัดจำหน่าย บริการหลังการขาย และสินค้ารูปลักษณ์ที่สวยสะดุดตา และมีเทคโนโลยีล้ำสมัย ในราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้ จะสามารถขยายฐานลูกค้าในประเทศไทย โดยเชื่อว่าภายในสิ้นปี 2566 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2% และขึ้นไปเป็น 4% ภายในปี 2567 นี้

ทั้งนี้จากการสอบถามเพิ่มเติมเรื่องการให้บริการหลังการขายกับสมาร์ตโฟนรุ่นเก่าที่เคยวางจำหน่ายในประเทศไทย (รวมไปถึง WIKO T3, T10 และ T50 ที่วางขายเมื่อปีที่ผ่านมา) จะยังสามารถส่งเข้าศูนย์บริการกับทางผู้จัดจำหน่ายเดิมได้อยู่ ในขณะที่ เครื่องที่จำหน่ายผ่าน VST ECS สามารถรับบริการหลังการขายแบบ door to door ได้ผ่าน call center 02 825-9699 ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส