iFi Audio เป็นแบรนด์อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพเสียงจากอังกฤษที่ในกลุ่มคนรักเสียงเพลงก็รู้จักกันมายาวนานนะครับ ซึ่งล่าสุด Zonic Vision ได้สิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายในไทยแต่เพียงเจ้าเดียวแทน จึงจัดงานแถลงข่าวเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ของ iFi Audio ให้คนรักเสียงเพลงได้รู้จักกัน

Mr. Miles Roberts, Head of Global Sales, iFi Audio

Mr. Miles Roberts, Head of Global Sales, iFi Audio ได้เล่าความเป็นมาของแบรนด์นี้ว่า เกิดในปี 2012 เป็นบริษัทลูกของ AMR (Abbingdon Music Research) โดยโฟกัสที่อุปกรณ์เสริมประสิทธิภาพเสียง ซึ่ง iFi มองตัวเองว่าเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่เน้นเรื่องเสียง ไม่ใช่บริษัทเครื่องเสียง ซึ่งปัจจุบันมีออฟฟิศ 5 แห่ง ในอังกฤษ, ฮ่องกง, อเมริกาฝั่งตะวันตกและตะวันออก และบราซิล ซึ่งขายผลิตภัณฑ์ใน 65 ประเทศ ตอนนี้ก็ขายไปมากกว่า 1 ล้านชิ้นแล้ว และจุดแข็งของ iFi คือการพัฒนาที่ต่อเนื่อง มีทีมวิจัยและพัฒนามากกว่า 40 คน อย่างปี 2022 ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไป 14 ตัว ซึ่งถือว่าเยอะมาก

สมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด

คุณสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด ก็ได้เล่าภาพรวมของโซนิค วิชั่น กรุ๊ปว่า บริษัทดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์มา 26 ปีแล้ว และในปี 2566 นี้บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายตลาดให้ครอบคลุมคนรักเสียงดนตรีทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ฟังเพลงผ่านหูฟัง กลุ่มเกมเมอร์ที่ฟังเพลงผ่านคอมพิวเตอร์ และกลุ่มเครื่องเสียงบ้านทั่วไปนอกจากตลาดกลุ่ม Audiophile ที่เป็นตลาดหลักของบริษัทมาตลอด จึงพยายามหาสินค้าที่เหมาะสมจากต่างประเทศเข้ามาทำตลาด ซึ่ง iFi Audio ก็เป็นกลุ่มอุปกรณ์เสริมประสิทธิภาพเสียงที่น่าจะเจาะกลุ่มผู้ฟังได้หลากหลายกลุ่ม

ผลิตภัณฑ์เด่นของ iFi Audio

ผลิตภัณฑ์ของ iFi Audio นั้นมีตั้งแต่ราคาหลักแสน อย่าง Pro iDSD Signature ที่เป็น DAC/Preamp และ Network Steamer และแอมป์สำหรับหูฟัง ซึ่งจะเป็นสินค้ากลุ่ม Audiophile

ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้คนทั่วไปรู้จัก iFi เลยคือกลุ่ม ZEN เช่น ZEN One Signature, ZEN Steam, ZEN Blue V2, ZEN DAC V2, ZEN Phono, ZEN CAN ซึ่งก็เลือกใช้กันได้เลยว่าต้องการโมดูลที่เป็น DAC, Bluetooth, Network Steamer ฯลฯ

ส่วนผลิตภัณฑ์แบบพกพาก็มีเช่น GO Blu ตัว DAC บลูทูธขนาดเล็ก เปลี่ยนหูฟังสายให้รับบลูทูธได้ หรือ GO Link เป็น DAC หางหนูขนาดเล็ก ราคาประหยัดแค่ 2,790 บาท หรือจะอัปเกรดเป็น Go Bar เป็นแท่ง DAC พกพาที่ประสิทธิภาพสูงขึ้นก็ราคา 13,900 บาท หรืออยากได้ตัวที่หน้าตาเหมือนตระกูล ZEN ก็มี uno เจ้า DAC ขนาดเล็กราคา 3,490 บาท สุดท้าย GO Pod ที่เปลี่ยนหูฟังแบบ In-Ear หรือหูฟังสายตัวเล็กให้เป็น TWS ได้ เราลองแล้วชอบมาก ทำให้ Sennheiser IE900 เสียงหวานเหมือนใช้กับสาย แต่ใช้งานไร้สายได้เลย

GO Pod และ Sennheiser IE900

แล้วผลิตภัณฑ์พกพาตัวแรงก็มี เช่น xDSD Gryphon เป็น DAC ที่ฟังก์ชันเยอะมาก แถมมีจอให้ปรับแต่งค่าต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ด้วย หรือจัดตัวท็อปที่ให้เสียงดีที่สุดของ iFi อย่าง iDSD Diablo ในราคา 42,900 บาทก็ได้

โดยสินค้าของ iFi Audio สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน WiFi HiFi by Zonic Vision ที่สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 3 และดีลเลอร์ในเครือโซนิค วิชั่น เช่น มั่นคงออนไลน์, ปิยะนัส, BeTrend, Power Mall และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส