AIS เปิดตัวแพ็กเกจประเภท ‘Online Seller’ ที่ทำมาเพื่อกลุ่มคนค้าขาย ที่จัดมาให้ถึง 4 แพ็กเกจ ซึ่งพ่วงแพ็กเกจเครื่องมือตัวช่วยทางการตลาด ที่เหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์โดยเฉพาะ เช่น Canva Pro, Microsoft 365, ส่วนลด LINE MAN MESSENGER, TikTok Shop หรือใช้แอปพลิเคชันถุงเงิน, LINE, Instagram และ Facebook แบบไม่จำกัดปริมาณอินเทอร์เน็ต

โดยทั้ง 4 แพ็กเกจนี้ เป็นแพ็กเกจที่ได้รับเครื่องมือที่ต่างกันไปในแต่ละแพ็ก โดยประกอบไปด้วย

  • แพ็กเกจ AIS All in One แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตสำหรับใช้ในร้าน ที่ให้ AI Router ความเร็ว 1Gbps/1Gbps 2 ตัว, ซิมอินเทอร์เน็ต 20GB และให้ Microsoft 365 Family ที่ใช้งานได้สูงสุด 6 ผู้ใช้งาน พร้อม One Drive 1TB ต่อผู้ใช้งาน และลูกค้าเอไอเอสรายเดือน ที่มียอดค่าใช้บริการ 349 บาทขึ้นไป สามารถซื้อแพ็กในราคา 1,199 บาท/เดือน (ลูกค้าทั่วไป 1,499 บาท/เดือน) จะได้รับ On-Top Internet 20GB ที่หมายเลขเอไอเอสรายเดือนที่ใช้รับสิทธิ์เท่านั้น
  • แพ็กเกจ AIS 5G Seller แพ็กเกจสำหรับคนที่เปิดร้านออนไลน์แบบไม่มีหน้าร้าน ที่ให้โปรแกรมทำสไลด์, โปสเตอร์ หรืออาร์ตเวิร์กอย่าง Canva Pro ให้ใช้งานฟรี 45 วัน, โปรแกรมตัวช่วยระบบหลังบ้าน ‘MyOrder’ ฟรี 6 เดือน และให้ส่วนลดระบบขนส่งจาก LINE MAN MESSENGER รวมมูลค่ากว่า 3,100 บาท มาในราคาเริ่มต้น 699 บาท/เดือน สำหรับลูกค้าย้ายค่าย รับลดเพิ่มอีก 25% เหลือ 974 บาท
  • แพ็กเกจ AIS 5G TikTok Shop แพ็กเกจสำหรับร้านค้าที่ขายผ่าน TikTok Shop โดยเฉพาะ ที่สามารถไลฟ์บน TikTok ได้แบบไม่จำกัดปริมาณอินเทอร์เน็ต, ให้ค่าโฆษณาบน TikTok 300 บาท, และโปรแกรมบัญชี, ดูแลลูกค้าจาก FlowAccount ในราคา 699 บาท/เดือน
  • แพ็กเกจ AIS 5G ถุงเงิน โซเชียล แพ็กเกจสำหรับร้านค้าที่เปิดร้านทั้งออนไลน์ และมีหน้าร้าน ที่จะให้เล่นแอปพลิเคชันถุงเงิน, LINE, Instagram และ Facebook ได้โดยไม่ใช้ปริมาณอินเทอร์เน็ต และให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดจำนวน 30 GB ทั้งหมดนี้ในราคา 499 บาท/เดือน

นอกจากนี้สำหรับลูกค้า AIS ไม่ว่าจะเป็นเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม เติมเงิน หรือแบบรายเดือน ก็สามารถสมัครแพ็กเกจเสริมเหล่านี้ เพิ่มเติมได้ 2 แพ็กเกจ ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจ Microsoft แบบรายปี ได้ทั้งแบบ 1 ผู้ใช้งาน หรือแบบ Microsoft 365 Family สำหรับใช้งานสูงสุด 6 ผู้ใช้งาน ในราคาที่ AIS บอกว่าประหยัด โดยสมัครได้ถึงปลายเดือนธันวาคมนี้ และแพ็กเกจ เหมา เหมา TikTok 5G แบบรายเดือน ในราคา 199 บาท ได้เน็ตความเร็วสูงสุด 100 GB และ TikTok ไม่ลดปริมาณอินเทอร์เน็ตด้วย

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่าปัจจุบัน ร้านค้าออนไลน์มีจำนวนมากขึ้นอย่างมากในประเทศไทย ในปัจจุบันมีจำนวน 3.18 ล้านธุรกิจ มีส่วนต่อ GDP ในประเทศ 34.2% และสร้างการจ้างงาน 12.61 ล้านคน และร้านค้าออนไลน์ที่เป็นร้านค้าครัวเรือน ทำจากที่บ้าน โดยไม่ได้จดทะเบียนนิติบุคคล มีกว่า 2.35 ล้านราย ซึ่งเรียกรวม ๆ กันเป็น Residential SME ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายปรัธนา กล่าวต่อว่า ผู้ที่จะทำค้าขายออนไลน์ จำเป็นต้องใช้บริการหลากหลายอย่าง ทั้งระบบการสื่อสาร อินเทอร์เน็ต ไปจนถึงเครื่องมือทางการตลาดอื่น ๆ ทั้งการขนส่ง, การจัดการหลังบ้าน, ดีไซน์กราฟิก, เครื่องมือการโปรโมตต่าง ๆ มากมาย ทำให้ทาง AIS ตัดสินใจทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ เพื่อออกแพ็กเกจ Online Seller สำหรับกลุ่มคนค้าขายพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์โดยเฉพาะทั้ง 4 แพ็กเกจนี้

นอกจากนั้น ผู้ค้าขายออนไลน์ที่ร่วมแพ็กเกจนี้ จะได้เป็นเป็นพอยท์พาร์ตเนอร์ของเอไอเอสพร้อมกันด้วย การเปิดตัวแพ็กเกจในครั้งนี้ นอกจากจะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ผ่านการเพิ่มความสามารถของผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจผ่านทาง Online ช่วยเสริม ECOSYSTEM ECONOMY ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกๆ ภาคส่วนแล้ว ยังจะเพิ่มสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS เดิมที่สามารถใช้เอไอเอส พอยท์เป็นสิทธิพิเศษในร้านค้าที่มาร่วมโครงการเพิ่มขึ้นได้ด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส