King of Gamers รายการ eSports Reality จากทีมผู้สร้าง กันตนา กรุ๊ป และ การีนา ผู้ให้บริการเกมออนไลน์สุดฮิต RoV ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันไปเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ผู้สมัครกว่า 20,000 คน เข้าทดสอบการแข่งขันสุดหินจนคัดเหลือเพียง 80 คนสุดท้าย ที่จะเข้าร่วมรายการ ไปชิงความเป็นสุดยอด King of Gamers เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ล่าสุดเขย่าวงการกันอีกครั้งกับการประกาศเปิดตัว 4 นักกีฬาอีสปอร์ตชื่อดัง ที่จะร่วมเป็นมาสเตอร์ประจำรายการ มีใครบ้างมาดูกัน

Master ทั้ง 4

คนแรกมาสเตอร์กิต กฤษฎา ปิมลื้อ (ชื่อในเกม: กิตงาย) ดีกรี อันดับ 1 RoV All Star 1vs1 และอันดับ 5-8 ร่วม รายการ Arena of Valor International Championship Asia 2017 กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เป็นมาสเตอร์ในรายการว่า “การได้มาเป็นมาสเตอร์ในรายการนี้ ผมไม่ลังเลที่จะตอบตกลง เพราะนอกจากจะได้ดูแลลูกทีมแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากพวกเขา และนำมาพัฒนาผมเองเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับทีมหลักของผมด้วย”

ดริว-ธีร มหาอัฑฒ์สกุล (ชื่อในเกม: Replay) ดีกรีอันดับ 1 รายการ Pro League ทีม Dèbut ฝากถึงผู้เข้าแข่งขันทุกคนว่า “สำหรับทุกๆ คนที่เข้ามาแข่งขันในรายการ King of Gamers ถ้าหากตั้งใจแข่งขันอย่างถึงที่สุดแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียใจภายหลัง ผมไม่อยากให้ทุกคนหมดหวัง เพราะการที่ทุกคนชอบเล่นเกมไม่ใช่เรื่องผิด แต่อยู่ที่ว่าเราสามารถแบ่งเวลาได้ถูกหรือเปล่า เรามีความพยายามที่จะเล่นมากแค่ไหน ถ้าคิดจะทำจุดนี้จริงจังก็อยากให้ตั้งใจเต็มที่ก็พอแล้ว”

มาสเตอร์หญิงหนึ่งเดียวของรายการนี้คือ แนน-ฐายิกา สุวรากรกุล (ชื่อในเกม: Frozenkiss) ดีกรีอันดับ 1 รายการ Mica Live Tournament และอันดับ 1 รายการ Divas Tournament กล่าวถึงบทบาทที่ต้องเป็นผู้นำทีมในรายการไปสู่ชัยชนะว่า “ปัจจุบันแนนเป็นกัปตันทีมอยู่แล้ว ดังนั้นทุกข้อสงสัยเราจะสามารถบอกเขาได้หมด อย่างระหว่างตอนแข่งในเกมเราจะดูว่าแต่ละทีมมีจุดแข็ง มีจุดบกพร่องอย่างไร มีเรื่องของสถานการณ์เฉพาะหน้าว่าเราจะต้องปรับทีมอย่างไร ขึ้นอยู่ว่าเราจะได้ลูกทีมแบบไหน”

ปิดท้ายกับ มาสเตอร์เจ-เจนภพ ทิมพิทัพกษ์ (ชื่อในเกม: H2K) ดีกรีอันดับ 1 รายการ Vainglory Arena 2016 ผู้สั่งสมประสบการณ์การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมากว่า 5 ปีแล้ว อยากให้ผู้ชมมองนักเล่นเกมเสียใหม่ “ตอนที่ก้าวเข้ามาเป็นนักกีฬาเต็มตัวมันเปลี่ยนทุกอย่างเลยครับ เรามีเป้าหมายว่าเล่นเกมไปเพื่ออะไร เมื่อมีรายได้ มีชีวิตที่ดีขึ้น คนรอบข้างเขาก็มองว่าเราไม่ใช่แค่เด็กติดเกม ผมอยากให้คนเห็นว่าพวกเขาเป็นเด็กยุคใหม่ เป็นอนาคตที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้เหมือนกับนักกีฬาประเภทอื่นๆ ถ้าเปิดใจ ไม่ว่าอาชีพไหนก็สามารถทำงาน ทำเงิน และประสบความสำเร็จได้ครับ”

นอกเหนือจากความต้องการนำเสนอเนื้อหาที่มีความแปลกใหม่ให้กับวงการโทรทัศน์ของประเทศไทย กัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และ ผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers  ได้กล่าวถึงเป้าหมายของการผลิตรายการที่มุ่งหวังว่าจะสามารถกระตุ้นการรับรู้ในสังคม ให้ก้าวไปสู่การพัฒนาวงการอีสปอร์ตในประเทศต่อไป “นานาชาติมองเห็นศักยภาพของเกม และนำมาพัฒนาให้เกิดการแข่งขันในรูปแบบกีฬาที่เรียกว่าอีสปอร์ต จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางมานานแล้ว ดังนั้นหากรายการนี้จะทำให้ผู้ชมมองเห็นและยอมรับว่าผู้เล่นเกมสามารถพัฒนาตัวเองเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตและให้การสนับสนุนพวกเขา ย่อมมีโอกาสที่จะพัฒนาวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยไปสู่ระดับนานาชาติได้อย่างแน่นอน”

โดยมาสเตอร์ทั้ง 4 จะเป็นผู้เลือกลูกทีมเข้าเป็นหนึ่งในทีมของตนเอง พร้อมถ่ายทอดกลยุทธ วิธีคิดและเทคนิคที่ใช้ในการแข่งขันในรายการทั้งหมด เพื่อที่จะปลุกปั้นให้เกมเมอร์รุ่นใหม่กลายเป็นสุดยอดทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันในรายการ King of Gamers ที่สำคัญทีมที่ชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรายการ RoV Pro League ระดับประเทศ ซีซั่น 2 และรับเงินรางวัลสูงสุด 1,000,000 บาท

เตรียมจับตาดูการแข่งขันในรายการ King of Gamers ออกอากาศเทปแรก วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและรายการได้ทาง www.facebook.com/kingofgamersth และ www.kingofgamersth.com