Lenovo ร่วมกับ Intel จัดงานมหกรรมการแข่งขันกีฬา E-sport ที่มีชื่อว่า “LEGION OF CHAMPIONS SERIES II” หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และประเทศไทยได้เข้าร่วมงานแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย โดยปีนี้จะมีสุดยอดเกมเมอร์จาก 8 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม รวมทั้งหมด 10 ทีม

ซึ่งงาน LEGION OF CHAMPIONS SERIES II เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของ Lenovo ที่ต้องการสนับสนุนเกมเมอร์ยุคใหม่และผลักดันความก้าวหน้าของเกมเมอร์ในเอเชีย โดยเหล่าเกมเมอร์ที่ได้เข้าถึงรอบ Grand Finale ถือเป็นทีมที่มีศักยภาพสูงสุดในเอเชีย อีกทั้งเกมเมอร์จากแต่ละประเทศต้องผ่านการคัดเลือกในระดับท้องถิ่น โดยจะเฟ้นหาทีมที่แกร่งที่สุดเข้าไปยังรอบชิงชนะเลิศ เพื่อประชันฝีมือชิงชัยตำแหน่งแชมป์เกมเมอร์แห่งภูมิภาคเอเชีย และจะมีเพียง 3 ทีมเท่านั้น ที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 500,000 บาท โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินสด 210,000 บาท ตามด้วยทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับรางวัลมูลค่า 110,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลมูลค่า 70,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีการแสดงเปิดงาน จากสาว ๆ ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ที่มาสร้างสีสันภายในงานให้คึกครื้น ด้วย Mini Concert จากพวกเธอ โดยมีสมาชิกที่มาร่วมงานนี้มากถึง 23 คน

และที่พลาดไม่ได้เลยคือการเปิดตัว Legion Y520 Laptop รุ่น Anniversary Edition สีดำ-ทอง ซึ่งรุ่นนี้ถือเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์เกมมิ่งระดับคุณภาพที่พัฒนามาสำหรับทีมนักกีฬา E-Sport โดยเฉพาะ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง อีกทั้งยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมระดับโลก ด้วยความเร็วและแรงเหนือชั้น ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหล และมีความเสถียรภาพจากผลิตภัณฑ์เกมมิ่งอย่างแท้จริง และในวาระเพื่อการเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี ของการเปิดตัว Lenovo Legion ซับแบรนด์จาก Lenovo ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน CES 2017 ที่ผ่านมา และยังนำรุ่น Y720 Labtop, Y920 Tower มาจัดโซนให้ทดลองเล่นเกมส์ด้วยเครื่อง VR เพื่อชมประสิทธิภาพความแรง และเอาใจคอเกมส์มิ่งสายฮาร์ดคอร์อีกด้วย

ซึ่งทาง Lenovo เลือกจัดกิจกรรมการแข่งขันเกมส์ที่ดังระดับโลกเพื่อกระตุ้นให้มีการเพิ่มจำนวนเกมส์เมอร์ เพราะเล็งเห็นศักยภาพของตลาด PC ที่ประมาณการว่าในอีกไม่กี่ปี จะมีเกมส์เมอร์เพิ่มขึ้นสูงในเอเชียแปซิฟิก ขณะที่วันนี้ E-Sport ถูกบรรจุเป็นกีฬา จะมีการจัดแข่งขันโอลิมปิกในจากาตาร์ และเอเชียนเกมส์ในหางโจว จึงมองเห็นโอกาศที่จะปูพื้นฐานของเกมส์เมอร์ และเพิ่มการเติบโตของ PC Gaming

Ivan Cheung กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปในระดับภูมิภาค เลอโนโว เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เอเชียถือเป็นศูนย์กลางในการเติบโตของกีฬา E-Sport ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม Gaming PC ในระดับภูมิภาค ยิ่งไปกว่านั้นยังนำไปสู่การพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมอันทันสมัยเพื่อส่งเสริมประสบการณ์การเล่นเกมส์ที่สมบูรณ์แบบ ปัจจุบันกีฬา E-Sport ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายว่าเป็นกีฬาอาชีพเช่นเดียวกับนักกีฬาประเภทอื่น ๆ และในปีนี้ Lenovo มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน LEGION OF CHAMPIONS SERIES II มหกรรมการแข่งขันกีฬา E-Sport ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี เพื่อให้เหล่าคอเกมทั้งหลาย ได้มีส่วนร่วมชุมชนนักเล่นเกมที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

(ขวา) Ivan Cheung กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปในระดับภูมิภาค เลอโนโว เอเชียแปซิฟิก

George Chacko ผู้อำนวยการดูแลกลุ่มลูกค้าทั่วภูมิภาคสำหรับแบรนด์เลอโนโว บริษัท อินเทล เอเชียแปซิฟิก และญี่ปุ่น กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน “Legion of Champions” อีกครั้ง พร้อมกับการเติบโตของวงการเกมในเอเชีย เรามองเห็นความคาดหวังในการพัฒนาโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดที่มาพร้อมการทำงานที่เร็วขึ้น เพื่อส่งเสริมประสบการณ์เล่นเกมส์ผ่านการใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพที่อินเทลเรามุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของเหล่ากลุ่มนักกีฬา E-Sport ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมส์ที่ยอดเยี่ยม”

Ivan Cheung กล่าวต่อว่า ในแง่ของผู้แข่งขัน และผู้รับชมการแข่งขันในไทยสูงถึง 30% ไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ภาพรวมตลาด E-Sport ในเอเชียเติบโตมาก 50% มาจากเอเชีย ปริมาณ 200 กว่าล้านคน ทุกเพศทุกวัยหันมาเล่นเกมส์ Lenovo จึงร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Intel และ Garena ผลักดันตลาด Gaming

เมื่ออดีตมีการถ่ายทอดสด Soccer Basketball ปัจจุบันเปลี่ยนไปถ่ายทอดสด E-Sport หลายปัจจัยทำให้ E-Sport เติบโต เช่น 4G, 5G ส่งผลต่อความรวดเร็วในการแชร์ผลการเล่นเกมส์ ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ทำให้ผู้คนสนใจมากขึ้น และ องค์กร รัฐบาล ที่ให้ความร่วมมือกันในแต่ละประเทศ ทำให้เกิดตลาดในเอเชีย ซึ่ง Lenovo ให้ความมั่นใจว่าจะสนับสนุนด้านเกม หลังจากที่แสดงให้เห็นว่าเป็นสปอนเซอร์งานแข่งขันเกมส์ระดับโลกมากมาย เป้าหมายคือเพื่อเสนอสิ่งแตกต่างที่ดีกว่า

(ซ้าย) ถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายคอนซูเมอร์ เลอโนโว, นิค เรย์โนลส กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เลอโนโว เอเชีย แปซิฟิก, ไอแว่น ชาง กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปในระดับภูมิภาค เลอโนโว เอเชีย แปซิฟิก และ คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว ประจำภูมิภาคอินโดจีน