หลังจากที่คุณสิทธิโชค นพชินบุตรเข้ารับตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาดหรือ CMOของ DTAC เมื่อช่วงกลางปี 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุดดีแทคประกาศว่าคุณสิทธิโชคได้ลาออกจากตำแหน่งโดยจะมีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2561 และให้คุณแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานดิจิทัล (หัวแรงโปรเจก LINE Mobile) เข้ามาดูแลตำแหน่งนี้แทน

ผลงานของคุณสิทธิโชคในช่วงที่ทำงานอยู่กับ dtac คือโปรเจกเปลี่ยนองค์กรในรูปแบบใหม่ๆ เช่นแพ็กเกจ Go Mo Limit เน็ตไม่อั้น ไม่ลดความเร็ว หรือการใช้พรีเซนเตอร์ชื่อดังอย่าง อั้ม-พัชราภา หรือ นาย-ณภัทร เข้ามาโปรโมทให้ผู้ใช้รับรู้มากขึ้น รวมถึงการเป็นเจ้าตลาดเบอร์มงคล และการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าผ่านโปรแกรมดีแทค รีวอร์ด

สิทธิโชค นพชินบุตร

พร้อมกันนี้ DTAC ได้ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อตอบสนองทิศทางกลยุทธ์ดิจิทัลขององค์กรใหัแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการทำงานของกลุ่มดิจิทัลจะรวมเข้ากับกลุ่มการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการนำเสนอบริการดิจิทัลด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ตรงกับความต้องการในรายบุคคลและในช่วงเวลาที่ต้องการได้ทันที เพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ดีแทคในปี 2563 (คือคุณแอนดริว กวาลเซท เข้ามาดู 2 กลุ่มงานนี้พร้อมกัน)

และดีแทคยังได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มงานพาณิชย์ ด้วยการรวมสายงานบริหาร ผลิตภัณฑ์การตลาด ทั้งดีแทคเติมเงินและดีแทครายเดือน เข้ากับช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งจะทำให้กลุ่มงานพาณิชย์ สามารถบริหารงานการสร้างรายได้ครบวงจร ตั้งแต่เริ่มจนถึงจบกระบวนการขาย โดยมีคุณปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสะท้อนถึงการทำตลาดรูปใหม่ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน โดยเทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยเสริมศักยภาพให้ดีแทคสามารถพัฒนาสินค้าและบริการอย่างตรงจุด ตลอดจนบริการหลังการขายและการดูแลลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไปนายลาร์ส นอร์ลิ่ง
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค

ซึ่ง dtac ยังต้องเผชิญปัญหาหนักต่อไป ทั้งจำนวนผู้ใช้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ไตรมาส 4/2560 ก็มีผู้ใช้ลดลงกว่า 450,000 เลขหมาย รายได้ก็ยังลดลง 5.5% จึงยังเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องแก้ไขกันต่อไป