Xiaomi จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 อย่างเป็นทางการในไทยคือ Mi 9T สมาร์ตโฟนระดับกลางค่อนบนที่มีหน้าจอเต็ม กล้องหน้าซ่อน พร้อมกล้องหลังอีก 3 ตัว Mi True Wireless หูฟังตัวเล็กไร้สายประสิทธิภาพดี และ MiBox S กล่องสมาร์ตทีวีที่หลายคนเคยใช้ของหิ้วกันมาก่อนแต่ตอนนี้มีวางขายอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว

Mi 9T สมาร์ตโฟนราคาเบาๆ ที่จัดเต็ม

Mi 9T ถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่แฟนๆ Xiaomi ตั้งตารอ เพราะมาพร้อมจอ AMOLED ขนาด 6.39 นิ้วที่ไม่มีรอยบากของกล้องหน้า แต่เป็นกล้อง Pop-up ซ่อนอยู่ในตัวเครื่อง ทำให้ด้านหน้ามีสัดส่วนการแสดงเนื้อหาถึง 91.9% ของพื้นที่หน้าจอ ซึ่งหน้าจอนี้ใช้กระจก Gorilla Glass ด้วย พร้อมการันตีว่าจอนี้รองรับ Netflix HDR ด้วย

ในส่วนของกล้องหน้า Pop-up ที่ซ่อนอยู่ในตัวเครื่อง การันตีขึ้นลงได้ 300,000 ครั้ง และทำงานใน 0.8 วินาทีเพื่อรองรับการเปิดกล้องที่รวดเร็ว แถมสามารถเปลี่ยนเสียงเวลา Pop-up ขึ้นลงได้ด้วย ข้างกล้องหน้าเป็นแท่งพลาสติกใสที่มีไฟ LED ส่องเพื่อให้ความสวยงามและสว่าง Notification ต่างๆ ส่วนสเปกกล้องหน้ามีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล กระจกหน้าเลนส์เป็น sapphire เพื่อความทนทาน มีโหมด Panorama Selfie สามารถแพนภาพระหว่างถ่ายได้ และทำฉากหลังเบลอก็ได้

ในขณะที่กล้องหลังมี 3 ตัว เลนส์ตัวหลักมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ Sony IMX582 ต่อมาเป็นเลนส์ซูม 2 เท่า 8 ล้านพิกเซล และเลนส์สุดท้ายเป็นเลนส์มุมกว้าง 124.8 องศา 13 ล้านพิกเซล

และในเรื่องของสเปกความแรง Mi 9T ใช้หน่วยประมวลผลเป็น Snapdragon 730 มาพร้อมแรม 6 GB แบบ LDDR4x และหน่วยความจำในเครื่องแบบ UFS 2.1 ชุดชาร์จไฟด่วนความแรง 28 Watt แถมให้ในกล่อง และสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ยังมีช่องหูฟัง 3.5 mm

Mi 9T นั้นมี 3 สีให้เลือกคือ สีน้ำเงิน Glacier Blue, สีดำ Carbon Black และสีพิเศษ สีแดง Flame Red โดย Mi 9T เปิดราคามาที่

  • Mi 9T รุ่น RAM 6 GB และหน่วยความจำ 64 GB ราคา 11,990 บาท
  • Mi 9T รุ่น RAM 6 GB และหน่วยความจำ 128 GB ราคา 12,990 บาท

รุ่นความจุ 128 GB เปิดจองที่ AIS Online Store โดยมีราคาพิเศษคือ

  • จ่ายรายเดือน 449 บาทและจ่ายล่วงหน้า 1000 บาท จะเหลือราคา 10490 บาท
  • จ่ายรายเดือน 649 บาทและจ่ายล่วงหน้า 1500 บาท เหลือราคาแค่ 9490 บาท
  • พร้อมแถม Mi Band 4 โดยจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ก.ค.

ส่วนรุ่นความจุ 64 GB มีโปรร่วมกับ JD Central แถมของแถมเพียบอย่าง Mi Band 4, Mi Mini Sport Bluetooth Earphones และ Cooling Gamepad โดยลูกค้าคนที่ 9 ที่ซื้อออนไลน๋ทุกๆ วันจะได้รับทองด้วย

MiBox S กล่อง Android TV ที่หลายคนถามถึง

สำหรับ MiBox S เป็น Set top box ที่ใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Android TV เพื่อเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ตทีวีได้ ลงแอปอย่าง Netflix, iflix, hooq ได้ในตัว แถมรองรับ Chromecast 4K HDR สามารถยิงภาพจากแอปที่รองรับอย่าง LINE TV หรือ AIS Play ขึ้นจอได้เลย แถมมาพร้อมรีโมตที่มีปุ่ม Google Assistant กับ Netflix ด้วย โดย MiBox S มี RAM 2 GB และหน่วยความจำ 8 GB ขายในราคา 2,599 บาท

หูฟัง Mi True Wireless

Mi True Wireless เป็นหูฟังไร้สายแบบอิสระ (True Wireless) โดยเป็นรุ่นเดียวกับ AirDots Pro ที่ขายในต่างประเทศ คุณสมบัติของ Mi True Wireless คือมีเซนเซอร์ตรวจหู ดึงออกจากหูเพลงก็จะหยุด สามารถใช้งานข้างเดียวสำหรับคุยโทรศัพท์ก็ได้ ใช้งานได้ 10 ชั่วโมง และชาร์จด้วย USB-C โดยวางราคาเปิดตัวไว้ที่ 2,399 บาท

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส