เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา มีงาน AP Thailand and SEAC Present Creative Talk Conference 2020 หรือ CTC 2020 ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์และความรู้ด้านเทคโนโลยี พร้อมพาคุณเดินตามโลกก้าวสู่ปี 2020 ได้อย่างไม่ตกเทรนด์ มาในคอนเซปต์ “Trends and Conversations of The New Decade” เมื่อโลกกำลังขับเคลื่อนไปสู่ทศวรรษใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง เราเองต้องไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังเช่นกัน และสิ่งนั้นที่จะพาเราก้าวนำไปข้างหน้าได้ คือ ความรู้

ภายในงานนี้มาพร้อมการแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และเทรนด์ที่กำลังจะมาในปี 2020 จาก Speaker มากกว่า 90 ท่าน ผู้นำวงการ Creative / Marketing / Innovation / Entrepreneurship และ People เพื่อเตรียมความพร้อมให้เราก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ไปด้วยกัน

ซึ่งในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น Mentoring 1-on-1 การขอคำปรึกษาแบบตัวต่อตัว Workshop กิจกรรม Live Podcast บนคอนเซปต์ Green Event ซึ่งทุกอย่างสามารถ Recycle ได้ และยังได้นำเอาไวนิลภายในงาน มาทำเป็นกระเป๋าเพื่อประมูลกว่า 30 ใบ พร้อมนำรายได้ไปบริจาคให้กับมูลนิธิต่าง ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี facebook group CTC นักจด สำหรับใครที่พลาดจดหรือฟังไม่ทันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Book share ที่ผู้ร่วมงานและ Speaker นำหนังสือของตัวเองมาแชร์อีกด้วย

และนอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัล Creative Talk Awards 3 รางวัลดังนี้

Social Change 2020

Carenation พวงหรีดกระดาษแห่งการให้ ซึ่งถูกสร้างจากกระดาษรีไซเคิล และจะบริจาครายได้บางส่วน ส่งต่อให้กับองค์กรต่าง ๆ มากกว่า 2,000,000 บาท โดยแปลงเป็นทุนการศึกษาเพื่อเด็กผู้ยากไร้ หรือทุนอาหารกลางวันอีกด้วย

Mindshift 2020

แฟนเพจมนุษย์ต่างวัย เป็นเพจที่ตั้งขึ้นเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับสังคมสูงวัยที่กำลังใกล้มาถึง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนทุกวัย ซึ่งบางทีปัญหาไม่ได้เกิดจากความต่างวัย แต่เป็นเรื่องของใจมากกว่า

Innovation 2020

แพลตฟอร์มออนไลน์ “แบ่งปันเทคนิคการสอน” เกิดจากความเชื่อว่า เราทำให้เป็นไปได้ ถ้าเราอยากเห็นสังคมแบบไหน ก็ต้องช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับการศึกษาไทย สร้างแรงกระเพื่อมให้กับการศึกษาไทยได้อย่างมาก

ถือได้ว่างานนี้นอกจากข้อมูลต่าง ๆ ที่เหล่า Speaker นำมาจะมีความน่าสนใจอย่างมากแล้ว ยังมีเรื่องราวการแบ่งปันดี ๆ อีกด้วย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส