ดีแทคได้จัดงานแถลงข่าว Take a New Journey with Lars-Åke Norling เพื่อแถลงถึงวิธีการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ ภายใต้การนำของซีอีโอคนใหม่ ปรับการบริหารด้วยการแต่งตั้งมิ นิซีอีโอแบ่งเป็น 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมเร่งพัฒนาเครือข่ายในพื้นที่สำคัญ ทั้งยังหวังให้มีการประมูลคลื่นภายในปีนี้ และคาดหวังประมูลคลื่นใหม่ 700 / 2600 MHz มาใช้งานเสริมศักยภาพเครือข่าย 4G ในอนาคต

การจะเป็นผู้นำโมบายล์อินเตอร์ เน็ตได้จะต้องมี 2 ปัจจัย 1 คือเครือข่ายคุณภาพ และ 2 คือมีทีมขายที่ดีโดยปรับรูปแบบการบริหารด้วยการกระจายอำนาจไปยังผู้อำนวยการภาค (Regional Business Head หรือ RBH) เป็น 5 พื้นที่เป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการบริหาร และตอบสนองต่อลูกค้าได้รวดเร็วขึ้นในอนาคต โดยส่วนนี้จะมีที่เปรียบเสมือนมินิซีอีโอที่จะคอยดูแลลูกค้าในพื้นที่ ประจำภาคละ 1 คน ได้แก่

  • คุณปภาพรต ภู่ประเสริฐ – ประจำกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • คุณปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร  – ประจำภาคเหนือ
  • คุณวรวัฒน์ วงศ์สง่า – ประจำภาคอีสาน
  • คุณปัญญา เวชบรรยงค์รัตน์  – ประจำภาคใต้และภาคตะวันตก
  • คุณอำนาจ โกศลรอด – ประจำภาคกลางและภาคตะวันออก

และประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับโซน (Zone Business Head) อีก 22 โซน 22 คน และผู้บริหารในระดับพื้นที่ที่ ขนาดเล็ก (Cluster Business Head) อีก 95 คน เพื่อให้เกิดการแข่งขันกันภายในของแต่ละทีมแต่ละพื้นที่และยังช่วยให้ทีมลงมือปฏิบัติงานได้ตรงจุด

โดยดีแทคยังประเมินตลาดของประเทศไทยว่า Mobile Internet จะเป็นบริการหลักของการดำเนินธุรกิจโทรคมนาคม ดีแทคจึงทุ่มพัฒนาเครือข่ายให้ครอบคลุมและมีคุณภาพมากกว่าที่จะไปทำฟิกซ์บรอดแบนด์แข่งขันในตลาด โดยวางงบพัฒนาเครือข่าย 3G/4G ถึงสองหมื่นล้านในปีนี้ นอกจากนี้คุณลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง เผยว่าคนไทยช่วงอายุ 18-34 ปี เป็นกลุ่มที่ชอบใช้งานอินเตอร์เน็ตมากที่สุด ซึ่งจะชอบอัปรูปเป็นอย่างมาก โดยมีการอัพรูปภาพลงโซเชียลต่างๆ กว่า 495.5 ล้านรูปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งกว่า 85% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยจำนวน 35 ล้านรายนั้นชอบดูวิดีโอ YouTube หรือวิดีโอสตรีมมิ่งอื่นๆ โดยดีแทคมีผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนมากถึง 14.9 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็น 52% ของลูกค้าทั้งหมด

และคาดว่า ในอนาคตจะมีผู้ใช้งาน 4G ถึง 13.8 ล้านรายภายในปี 2019 และจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตมากถึง 400 ล้านเครื่องภายในปี 2020