แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG) ประเทศไทยเปิดตัว เครื่องปรับอากาศ ดูอัล คูล (DUALCOOL) ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยระบบ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ (Dual Inverter) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล่าสุด UVnano กำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และเชื้อไวรัสได้ถึง 99.99% พร้อมกำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน (PM2.5) รวมไปถึงฟีเจอร์พิเศษเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน LG ThinQTM ควบคุมการเปิด-ปิดแอร์ได้ทุกที่ทุกเวลา

UVnano คืออะไร?

เนื่องจากสถานการณ์ของการเกิดโรคระบาดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดเทรนด์ในการใช้ชีวิตแบบใหม่ ๆ โดยผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น แอลจี เล็งเห็นถึงการปรับตัวของผู้ใช้งาน และต้องการพัฒนานวัตกรรมเครื่องปรับอากาศภายในบ้านเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ

จึงเป็นที่มาของเทคโนโลยี UVnano ที่นำ UV LED มาใช้ในเครื่องปรับอากาศแอลจี สามารถกำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ภายในเวลา 4 ชั่วโมง ด้วยแสงอัลตราไวโอเลตแบบ UVC เป็นแสงที่มีความยาวคลื่นสั้น และมีพลังงานมากที่สุด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเทคโนโลยี UVC นี้ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงพยาบาล เพื่อนำมาฆ่าเชื้อ อย่างเช่น โรคซาร์ส (SARS), โรคเมอร์ส (MERS) และยังสามารถกำจัดเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) ได้อีกด้วย

อีกทั้งเจ้าเทคโนโลยี UVnano นี้ยังได้รับการการันตีคุณภาพด้วยการทดสอบร่วมกับสถาบัน TÜV Rheinland รองรับคุณภาพว่า แสง UV สามารถกำจัดแบคทีเรียได้จริงถึง 99.99% พร้อมยืนยันว่า แสง UV นี้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแน่นอน

นอกจากนี้เทคโนโลยี UV ยังทำงานร่วมกับระบบ Ultra Fine Dust คือระบบการทำงานแบบปล่อยไอออนประจุลบ 5 ล้านไอออน ถูกออกแบบมาเพื่อดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็ก PM1.0 (ขนาดเล็กกว่า PM2.5) และกำจัดฝุ่นได้ถึง 99.9% ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 29 ตารางเมตร

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นยังมีระบบ Plasmaster Ionizer+ ช่วยลดอันตรายจากอนุภาคขนาดเล็กในอากาศโดยไอออนจำนวนกว่า 3 ล้านไอออน จะเข้าผสานรวมกับอากาศที่จะเข้าสู่เครื่องปรับอากาศ และทำลายอนุภาคอันก่อให้เกิดอันตรายเหล่านั้น เพื่อกำจัดแบคทีเรียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้หมดสิ้น

แอปพลิเคชัน LG ThinQTM คืออะไร?

แอลจี ไม่เพียงพัฒนาระบบเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพ แต่ยังพัฒนาการใช้งานที่สามารถเข้าถึงต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยใช้ แอปพลิเคชัน LG ThinQTM โปรแกรมควบคุมเครื่องปรับอากาศด้วยสมาร์ตโฟนผ่าน Wi-Fi ทำให้ง่ายต่อการควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ สามารถสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย และตรวจสอบสถานะของเครื่องปรับอากาศได้ โดยไม่ต้องใช้รีโมตคอนโทรล

และยังมี Smart Diagnosis ที่สามารถตรวจสอบการตั้งค่า, การติดตั้ง, และการแก้ปัญหาผ่านสมาร์ตโฟน เพื่อรองรับข้อสงสัยหลังจาการเกิดอาการผิดปกติของเครื่องปรับอากาศ ช่วยในการเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และเซอร์วิสสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว พร้อมทั้งยังยืดอายุการใช้งานของสินค้าได้อีกด้วย

LG ส่งไลน์อัปเครื่องปรับอากาศ DUALCOOL

เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ แอลจี ขนทัพเครื่องปรับอากาศครอบคลุมทุกเซกเมนต์ เริ่มต้นตั้งแต่ขนาดสินค้า 9,000 – 30,000 บีทียู รวมไปถึงฟีเจอร์ที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งนอกจากจะมีรุ่น ดูอัล คูล รุ่น IPQ และ IVQ ที่ใช้เทคโนโลยี UVnano แล้ว ยังมีไลน์อัปใหม่ล่าสุดประกอบไปด้วยอีก 4 รุ่น ได้แก่

รุ่น IH โดดเด่นด้วยคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยคุณสมบัติประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาว โดยมาพร้อมกับ Plasmaster Ionizer+ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99% เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ​ ​และความคุ้มค่าด้านการใช้พลังงาน

รุ่น IW ผสมผสานการออกแบบด้วยดีไซน์ที่หรูหรา ด้วยกระจกเงา​ และตัวเครื่องสีดำกับความคุ้มค่าเรื่องการประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว พร้อม Plasmaster Ionizer+ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานด้วยฟีเจอร์เพื่อสุขภาพ และความสวยงามด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์

รุ่น IK เพื่อตอบสนองเทรนด์การดูแลสุขภาพของผู้บริโภค มาพร้อมกับ Plasmaster Ionizer+ ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค ประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาว โดยตอบโจทย์ความต้องการทุกขนาดพื้นที่ ด้วยขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 9,000 – 24,000 บีทียู โดยเครื่องปรับอากาศรุ่น IK ขนาด 30,000 บีที มาพร้อมกับคุณสมบัติประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว เหมาะกับห้องขนาดใหญ่

รุ่น ISR และ IFR ประสิทธิภาพการทำความเย็นเร็วยิ่งขึ้น​ และความทนทานอย่างเหนือชั้น ซึ่งล้วนเป็นผลมาจากเทคโนโลยี ดูอัล อินเวอร์เตอร์ อีกทั้งยังวางจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้​ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับราคาผลิตภัณฑ์ได้สัมผัสนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศอันล้ำสมัยของแอลจีในราคาที่ย่อมเยา

ราคา

ไลน์อัพเครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ ใหม่จากแอลจี มีจำหน่ายในขนาดตั้งแต่ 9,000 – 30,000 บีทียู ราคาเริ่มต้นที่ 13,000 – 58,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของแอลจีทั่วประเทศ และศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมติดตามกิจกรรมต่าง​ ๆ จากแอลจีได้ทาง Facebook​ LG​ Global หรือทางเว็บไซต์​ ​LG​

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส