ใครจะไปคิดล่ะว่า มือราคาเริ่มต้นที่ต่ำว่าหกพันบาท จะมาพร้อมกับคุณภาพคับแก้วขนาดนี้! วันนี้ #beartai จะพาไปดูมือถือรุ่นเล็กของค่าย realme อย่าง C21 และ C25 ถึงงานเปิดตัว

นอกเรื่องแป๊บ! รู้ไหมว่าปีที่แล้ว (2020) realme เป็นแบรนด์มือถือที่โตเร็วที่สุดในโลกเลยนะ โตเอา ๆ สวนทางกับเทรนด์โลกที่สะบักสะบอมจากวิกฤต COVID-19 จนได้ฉายาว่า Counterpoint เลยทีเดียว

และล่าสุดก็ไปร่วมมือกับ TUV Rheinland นานกว่า 8 เดือนในการวิจัยและพัฒนามาตรฐาน Smartphone High Reliability เพื่อให้สมาร์ตโฟนราคาเริ่มต้นมีคุณภาพเทียบเท่ากับมือถือระดับเรือธง นับเป็นก้าวใหม่ของ realme ที่น่าสนใจไม่น้อย

Highlight ของ realme C25

กลับเข้าเรื่องกัน มือถือรุ่นแรกที่ #beartai จะพามารู้จักก็คือ realme C25 ตัวนี้มาพร้อมกับสโลแกน “กล้อง 48MP แบต 6000mAh” ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ากล้องหลังเด็ด มาดูกันว่ากล้องหลังรุ่นนี้ให้อะไรมาบ้าง

กล้องหลังของ realme C25 มีอยู่ด้วยกัน 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก 48MP f1.8, เลนส์มาโคร 2MP f2.4 และเลนส์ขาวดำ B&W 2MP f2.4 พร้อมฟังก์ชัน Super Nightscape สำหรับการถ่ายกลางคืนให้สว่างขึ้นกว่าเดิม ส่วนกล้องหน้าก็มีความละเอียด 8MP พร้อมความสามารถ AI Beauty Selfie ถ่ายหน้าสวย

ด้านแบตเตอรี่ realme C25 ก็จัดมาให้แบบจุก ๆ ถึง 6000mAh ถามว่าอึดแค่ไหน ถ้าเอาไปโทรอย่างเดียวก็จะอยู่ได้ 43.17 ชั่วโมง แต่ถ้าเอาไปดู YouTube ก็จะอยู่ได้ยาว ๆ 1 วัน กับ 1 ชั่วโมง (25 ชั่วโมง)

สเปกภายในก็ใช้ชิปเซต MediaTek Helio G70 แรมและรอมที่ให้มาก็เป็น 4GB + 64GB แต่ถ้าไม่พอก็ใส่ความจุเพิ่มได้สูงสุด 256GB สำหรับซิมการ์ดก็ใส่ได้แบบซิมคู่ (Dual-Sim) ด้านระบบปฏิบัติการก็เป็น Android 11 ที่ครอบทับด้วย realme UI 2.0 เวอร์ชันใหม่ล่าสุด

หน้าจอก็กว้างนะ ขนาด 6.5 นิ้ว มีกับระบบสแกนลายนิ้วมือบนฝาหลัง โดยความพิเศษของฝาหลังก็คือ การกัดลายแบบ Geometric Art Design ซึ่งเลือกได้สองสีคือ สีน้ำเงิน Water Blue และ สีเทา Water Grey

สำหรับราคาค่าตัวของ realme C25 ก็เปิดตัวอยู่ที่ 5,499 บาท สามารถพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 4-5 เมษายนนี้ ที่ช่องทางออนไลน์ ส่วนวันวางจำหน่ายหน้าร้านจะเป็นวันที่ 6 เมษายนแต่ถ้าใครซื้อกับโอเปอเรเตอร์ 3 ค่าย ราคาจะลดลงมาเหลือ 2,490 บาท (ผูกโปรของค่าย) น่าสนใจอยู่นะ

Highlight ของ realme C21

ถัดมาดูน้องเล็กอย่าง Realme C21 กันบ้าง รุ่นนี้มีสโลกแกนว่า “3 เลนส์ ตัวจริงเรื่องคุณภาพ” สเปกกล้องก็เลยจะเด่นหน่อย (แต่ไม่เท่า C25) เลนส์ที่ให้มาก็มี เลนส์หลัก 13MP, เลนส์ขาวดำ B&W 2 MP และเลนส์มาโคร Macro 2MP พร้อมความสามรถ Super Nightscape ถ่ายกลางคืน และ Chroma Boost ที่จะเร่งแสงให้สดสะใจ สำหรับกล้องหน้าก็มีความละเอียดอยู่ที่ 5MP และมี AI Beauty Selfie ให้มาใช้เช่นกัน

ด้านฝาหลัง realme C21 ก็ใช้ดีไซน์แบบ Geometric Art Design (เหมือนกับตัวพี่) โดยมีแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาทราย แถมยังป้องกันรอยนิ้วมือได้ด้วย ส่วนสีเลือกได้ 2 แบบคือ สีน้ำเงิน Cross Blue และ สีดำ Cross Black

สำหรับหน้าจอของรุ่นนี้ ก็มีขนาดอยู่ที่ 6.5 นิ้ว ถือว่ากว้างพอสมควรในมือถือระดับเดียวกัน ชิปเซตที่ให้มาก็เป็น Mediatek Helio G35 พร้อมกับแรมขนาด 4GB และความจุตัวเครื่อง 64GB ที่สามารถเพิ่มการ์ดได้สูงสุด 256GB ส่วนการใส่ซิมก็รองรับเป็นแบบซิมคู่ (Dual-sim)

แบตเตอรี่ของ realme C21 ที่ให้มาก็มีขนาดอยู่ที่ 5000mAh กับความสามารถ Battery Sharing ที่สามารถแชร์แบตไปชาร์จให้อุปกรณ์อื่นได้ผ่านสายชาร์จได้ทันที

สำหรับราคาค่าตัวของ realme C21 ก็อยู่ที่ 4,299 บาท เปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 25-29 มิถุนายน และจะเริ่มวางขายจริงในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ที่ realme Brand Shop ทั่วประเทศ รวมถึงร้านตัวแทนจำหน่าย

แต่ถ้าใครอยากได้ราคาดี ๆ พร้อมโปรโมชันเด็ดจากโอเปอเรเตอร์ก็ไปจัดกันได้ในราคา 1,190 บาท (ผูกโปร) ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส