Spotify เปิดตัวฟีเจอร์ ‘สุ่มอัจฉริยะ’ หรือ ‘Smart Shuffle’ ให้ผู้ฟังชาวไทยใช้งานกันได้แล้ว ดนตรีเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้ใช้งานชาวไทย การสร้างเพลย์ลิสต์ที่รวบรวมความทรงจำในช่วงเวลาพิเศษ หรือใช้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์สำคัญของชีวิตเป็นสิ่งที่มีค่า แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ฟังก็หันไปค้นหาเพลงใหม่ที่อินเทรนด์หรือเข้ากับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันมากขึ้น Spotify จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ ‘Smart Shuffle’ เพื่อตอบโจทย์การฟังเพลงของผู้ใช้งานให้สดใหม่อยู่เสมอด้วยระบบแนะนำเพลงที่ตรงกับอารมณ์เพลงที่อยู่ในเพลย์ลิสต์ของคุณ ฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้เพลย์ลิสต์ของผู้ฟังโดยเล่นแทร็กและเพลงที่แนะนำสำหรับคุณแบบสุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ คุณยังเปิดใช้งานฟีเจอร์ ‘Smart Shuffle’ ได้ในเพลย์ลิสต์รวมเพลงที่คุณกดชอบอีกด้วย

ผู้ใช้งานแพ็กเกจ Premium ของ Spotify สามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ ‘Smart Shuffle’ เพื่อสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ทางดนตรีได้ง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน

  1. เตรียมพร้อมรีเฟรชเพลย์ลิสต์ให้มีชีวิตชีวา กดปุ่ม ‘เล่นสุ่ม’ (shuffle) จนปรากฏสัญลักษณ์เปล่งประกาย (✨) เพื่อเริ่มใช้งานฟีเจอร์ ‘Smart Shuffle’ และรีเฟรชเพลย์ลิสต์ของคุณ ฟีเจอร์นี้จะเริ่มเล่นแทร็กและเพลงที่แนะนำสำหรับคุณแบบสุ่มในเพลย์ลิสต์ของคุณ
  2. ควบคุมการเล่นเพลงที่ฟังได้ตามใจ ถ้าคุณอยากกลับไปฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์เดิมโดยไม่ต้องการฟังเพลงที่แนะนำ ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงกดสัญลักษณ์ ‘Smart Shuffle’ อีกครั้งเพื่อปิดการใช้งาน โดยเพลงที่แนะนำใหม่ยังคงรอให้คุณรับฟังในครั้งต่อไปที่เปิดใช้งานฟีเจอร์ ‘Smart Shuffle’
  3. เพลงที่แนะนำมาพร้อมสัญลักษณ์เปล่งประกาย (Sparkle Symbol) (✨) จดจำเพลงแนะนำได้ง่าย ๆ ด้วยสัญลักษณ์เปล่งประกายที่อยู่ในแต่ละเพลงแนะนำใหม่ สำหรับเพลย์ลิสต์ที่มีมากกว่า 15 เพลง ระบบจะแนะนำ 1 เพลงในทุก ๆ 3 เพลง
  4. กดเซฟเพลงที่ใช่และกดข้ามเพลงไม่ชอบ ถ้าคุณชอบเพลงที่เราแนะนำ ก็กดเซฟไว้ในเพลย์ลิสต์ได้ทันที แต่ถ้าเพลงที่แนะนำยังไม่โดนใจ ก็แตะปุ่ม (-) ในหน้า Now Playing เพื่อให้เราปรับปรุงการแนะนำเพลงที่ใช่สำหรับคุณในครั้งต่อไป

ผู้ใช้งานแบบฟรีบน Spotify ก็สามารถสัมผัสการใช้งานฟีเจอร์อัจฉริยะนี้ได้เช่นกัน โดยที่ ‘Smart Shuffle’ จะเป็นโหมดการเล่นเริ่มต้นในแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ใช้งานชาวไทยแบบฟรี และพร้อมแนะนำเพลงที่ตรงกับอารมณ์เพลงที่ผู้ฟังกำลังฟังอยู่ โดยที่ผู้ใช้งานสามารถสังเกตสัญลักษณ์เปล่งประกาย (✨) ที่อยู่ติดกับชื่อศิลปินบนแถบแบนเนอร์ที่หน้า Now Playing พร้อมบอกเหตุผลที่ Spotify แนะนำเพลงหรือศิลปินเหล่านี้ เพื่อให้ผู้ฟังได้ค้นพบเพลงหรือศิลปินใหม่โดยไม่คาดคิดจากเพลงโปรด

ถ้าพร้อมแล้ว ก็กดปุ่ม ‘Smart Shuffle’ เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ทางดนตรีของคุณผ่านเพลงแนะนำใหม่ ๆ จาก Spotify กันได้เลย