Devialet เผยโฉม Phantom I 108dB by Yang Bao & Wa Liu ผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นแรกของเดเวียเลย์ที่ร่วมมือกับ 2 ศิลปินจากนิวยอร์กและปักกิ่ง ซึ่งเปลี่ยนเครื่องเสียงเรือธงให้เป็น “ANIMAL” แสดงออกถึงความเปลี่ยนแปลงทางศิลปะและดนตรีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Yang Bao & Wa Liu

Devialet Phantom I 108dB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นโดย Yang Bao & Wa Liu เป็นความร่วมมือกับศิลปินครั้งแรกของเดเวียเลย์ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2024 ซึ่งเป็นปีแห่งมังกร โดยแผ่นปิดด้านข้างอันเป็นเอกลักษณ์ของ Phantom I ได้รับการประดับด้วยแผ่นทองคำเปลว 22.5 กะรัต ผสานกับขัดเคลือบเงาสีแดงโดยช่างฝีมือจาก Ateliers Gohard ซึ่งเป็นการผสมผสานอันน่าทึ่งของสไตล์ศิลปะฝรั่งเศสกับความวิจิตรของจีน


Phantom I เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงที่ผสานสมดุลระหว่างศิลปะและเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งผสมผสานงานออกแบบอันน่าทึ่งเข้ากับความเป็นเลิศด้านเสียง เราจึงตื่นเต้นที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในรุ่นลิมิเต็ดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความละเอียดอ่อน

เอ็มมานูเอล นาร์ดิน, ผู้ร่วมก่อตั้งเดเวียเลย์และ Chief Design Officer

แนวคิดการออกแบบ

Yang Bao ศิลปินนักจัดวาง นักเปียโนและนักประพันธ์ที่จบจากสถาบัน Juilliard ส่วน Wa Liu เป็นศิลปินมัลติมีเดียที่จบการศึกษาจาก Yale และ MIT นำการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์จากหลากหลายสาขาวิชามาสู่ผลิตภัณฑ์เรือธงของเดเวียเลย์

ผลงานสร้างสรรค์ของพวกเขา “ANIMAL” คือการเดินทางผ่านประสาทสัมผัสด้านเสียงและสุนทรียศาสตร์ งานออกแบบได้แรงบันดาลใจจากแนวคิด “ดนตรีไร้ขีดจำกัด” ของ Bao สะท้อนถึงสิ่งมีชีวิตที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา โดยตกแต่งด้วยชั้นทองคำ 22.5 กะรัตพร้อมเคลือบขัดเงาสีแดง ซึ่งเป็นศูนย์รวมของพลังที่ผสมผสานระหว่างธรรมชาติและดนตรี

จินตนาการถึงการเผชิญหน้าระหว่างมนุษย์กับมังกรในตำนาน งานออกแบบนี้ผสมผสานความหลงใหลทางดนตรีและความอยากรู้อยากเห็นทางศิลปะ มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับ Phantom I ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเฉลิมฉลองความร่วมมือระหว่างเทคโนโลยีเสียงล้ำสมัยและนวัตกรรมทางศิลปะ

เราเชื่อว่าการผสมผสานทั้งวิทยาศาสตร์และศิลปะจำเป็นต้องใช้ประสาทสัมผัสสองอย่าง ทั้งแนวคิดที่เป็นตรรกะ และด้านของอารมณ์ที่อ่อนไหว เพื่อให้เข้าใจสภาพแวดล้อมและโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ดีขึ้น

Yang Bao

ATELIERS GOHARD: งานช่างฝีมือระดับทองคำ

การร่วมมือทางศิลปะครั้งแรกกับ Phantom I นี้ เดเวียเลย์ได้ขอความช่วยเหลือในเรื่องการจัดตกแต่งทองคำจาก Ateliers Gohard สตูดิโอที่มีชื่อเสียงกว่า 60 ปี และเป็นพันธมิตรกับเดเวียเลย์มาตั้งแต่ปี 2017 จากการสร้างสรรค์ Phantom Opéra de Paris ด้วยการปิดทองคำเปลวอย่างวิจิตรบรรจง

ช่างฝีมือของ Gohard ได้ปิดทองคำเปลวอย่างประณีต แต่ละชิ้นได้รับการจัดประดับด้วยมืออย่างระมัดระวัง เพื่อให้มั่นใจว่าได้ผลลัพธ์ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และความหรูหราที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมังกรบนแผงแต่ละข้างของ Devialet Phantom I 108 dB รุ่นลิมิเต็ด

เมื่อเล่นเพลงบนลำโพงชุดนี้ โดยเฉพาะเมื่อรับรู้ได้ถึงเสียงเบสที่หนักแน่น คุณจะรู้สึกว่าเสียงนั้นมีชีวิต นั่นคือเหตุผลที่เรามุ่งเน้นไปที่แนวคิดเรื่องความเป็นสัตว์และการเปลี่ยนแปลงในการออกแบบนี้ เพื่อสร้างสิ่งที่เสมือนมีลมหายใจพร้อมขับเสียงที่ไพเราะออกมาด้วย”

Wa Liu

นับตั้งแต่ที่ Phantom เปิดตัว เครื่องเสียงชุดนี้ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีด้านลำโพงและสร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเลิศด้านเสียง ด้วยการผสมผสานชุดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะตัว Phantom จึงให้เสียงที่ปราศจากความผิดเพี้ยน ปราศจากการปรับแต่งเกินจริง และปราศจากเสียงรบกวนในพื้นหลัง จนสร้างมาตรฐานคุณภาพของเสียงในวงการนี้ขึ้นมาใหม่

ลำโพง Devialet รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น Phantom I 108dB by Yang Bao & Wa Liu วางจำหน่ายในราคา 235,990 บาท บนเว็บไซต์ของ Devialet รวมถึงวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้าน Devialet by Deco 2000 สยามทาคาชิมายะ ไอคอนสยาม