แพลนบี อีเลฟเว่น (Plan B Eleven) ผู้ร่วมบริหารสิทธิ์ การถ่ายทอดสด การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 และสิทธิ์บริหารงานทางการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ร่วมกับ เดนท์สุ อิงค์ (Denstu Inc.) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้รับสิทธิ์จากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (International Olympic Committee) ชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก ปารีส 2024” พร้อมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัลผ่านการ จัดงาน Night in Paris ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนเต็มกำลัง เดินเครื่องประกาศแผนกลยุทธ์ ส่งเสริมและผลักดันการชม เชียร์ กีฬาโอลิมปิก ให้เกิดกระแสความนิยมในระดับประเทศผ่านทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารและทุกพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิดหลักความเป็น “ที่สุดของที่สุด ในทั้ง 5 เฟส”

  • เฟสที่ 1: “ที่สุดของมหกรรมกีฬา” 17 เม.ย.- 16 มิ.ย. 2567 100 Days Countdown ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของปี
  • เฟสที่ 2: “ที่สุดของนักกีฬา” 16 มิ.ย. – 26 ก.ค. 2567
  • เฟสที่ 3: “ที่สุดของการแข่งขัน” 26 ก.ค. – 11 ส.ค. 2567
  • เฟสที่ 4: “ที่สุดของการประสบความสําเร็จ” 11 – 27 ส.ค. 2567
  • เฟสที่ 5: “ที่สุดของยอดมนุษย์” 27 ส.ค. – 8 ก.ย. 2567 ช่วงเวลาที่น่าลุ้นระทึกที่สุดของยอดมนุษย์พาราลิมปิกส์ ที่จะไปทวงบัลลังก์บนเวทีโลก

ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและแนวทางการทำการตลาดของมหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ไว้ว่า “แพลนบี ยังคงเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความครอบคลุมถึงผู้บริโภคตลอดชีวิตประจำวันของการเดินทาง สนับสนุนจากศักยภาพพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแรง การมีสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย รวมถึงการสร้างเครือข่ายและการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งผ่านธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมด้านกีฬาเพื่อสร้าง Ecosystem ผลักดันการเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืน และในปีนี้ บริษัทได้ทำการต่อยอดธุรกิจเข้าร่วมบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดและสิทธิ์ทางการตลาดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 อย่างเป็นทางการ หลังจากประสบความสำเร็จในการบริหารสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ผ่านมาอย่างล้นหลาม

โดยในครั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 4Os ทั้งสื่อนอกที่อยู่อาศัย (OOH) ออนไลน์ (Online) สื่อโทรทัศน์ (On-Air) และการจัดกิจกรรม (On-Ground) เข้ามาพัฒนาและต่อยอดแผนการตลาดเพื่อผลักดันกระแสการรับชม เชียร์ และส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 20 ล้านคน ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย (OOH) เรามีแผนที่จะโปรโมทคอนเทนต์โอลิมปิก ปารีส 2024 ผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาของเราทุกรูปแบบทั่วประเทศ รวมไปถึงสื่อออนไลน์ (Online) เพื่อสร้างความผูกพัน (Engagement) ผ่านการโปรโมทกิจกรรมทางช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ในส่วนของสื่อโทรทัศน์ (On-Air) จะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการถ่ายทอดสดการแข่งขันในหลากหลายรูปแบบ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนสามารถร่วมเชียร์ทีมชาติไทยได้จากหลากหลายช่องทาง ทุกที่ ทุกเวลา ครอบคลุมในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล สื่อบนอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ

สุดท้ายในส่วนของการจัดกิจกรรม (On-Ground) เรามีแผนที่จะเนรมิตหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) เพื่อเปิดพื้นที่ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้”

นางสาวพัฒนีย์ องค์คุณารักษ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เสริมในส่วนของความน่าตื่นเต้นของรูปแบบการจัดกิจกรรม On-Ground “ครั้งแรกในเมืองไทยที่เราจะสร้างประสบการณ์รับชมและเชียร์กองทัพนักกีฬาไทยไปด้วยกันเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศและความรู้สึกเหมือนกำลังเชียร์นักกีฬาติดขอบสนามในเมืองปารีส รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ยกหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของการจัดมหกรรมโอลิมปิกมาไว้ใจกลางเมืองกรุงเทพ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ชมและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้ มีความต้องการที่จะสร้างสังคมกีฬายุคใหม่ไร้ซึ่งพรมแดนและข้อจำกัด รวมไปถึงเป็นประเทศแรกที่จัดการแข่งกีฬาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนที่สุด นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวของนักกีฬาที่จะช่วยเพิ่มพลังบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทย ทางเราจะเริ่มปูเรื่องราวของมหรรมกีฬาในครั้งนี้ตั้งวันที่ 17 เม.ย. 2567 เพื่อปลุกเร้าความตื่นเต้นและสร้าง Journey รูปแบบใหม่ที่เราและพันธมิตรร่วมมือกันสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้”

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในองค์กรขับเคลื่อนหลักของกิจกรรมด้านกีฬาทั้งหมดในประเทศ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณที่ร่วมผลักดันการเผยแพร่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ ขอขอบคุณแทนเหล่านักกีฬาที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน โดยบางส่วนได้เข้าร่วมงาน Night in Paris ได้แก่ เทนนิส พาณิภัค ปอป้อ ทรัพยสิรี และสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบเหรียญทองแดงพาราลิมปิก และขอขอบคุณในการสนับสนุนทั้งกำลังใจและแรงผลักดันในทุกด้านที่จะเกิดขึ้น หวังว่าคนไทยทั้งประเทศจะร่วมส่งแรงเชียร์ไปจนจบการแข่งขันทั้ง โอลิมปิก
ฤดูร้อน และพาราลิมปิกส์เกมใน ช่วง 27 ส.ค. – 8 ก.ย. 2567”

มิสแอฟ ลูแบ็ง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรมและความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจถึงความร่วมมือในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และฝั่งภาคเอกชนฝรั่งเศส “นอกเหนือไปจากการเตรียมตัวต้อนรับนักกีฬาที่จะมาทำการแข่งขันจากทั่วโลก ประชาชนชาวฝรั่งเศสล้วนยินดีต้อนรับและมีความกระตือรือร้นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมโอลิมปิกในฐานะเจ้าภาพฯ คร้งนี้ ทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของโกลบอล สปอนเซอร์ กิจกรรมสื่อสารกับผู้บริโภค และรูปแบบของเหล่าศิลปิน นักออกแบบชาวฝรั่งเศส ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งนี้ เช่น การออกแบบอาคารแข่งขัน เหรียญรางวัล และโลโก้ เป็นต้น”