The People สื่อออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาสร้างสรรค์จากเรื่องราวของ ‘คน’ แบบเจาะลึกในทุกแง่มุม เตรียมจัดงาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’

งานในครั้งนี้ The People ได้จับมือร่วมกับแบรนด์ชั้นนำที่ให้ความสำคัญในเรื่องการนอนหลับที่ดี ที่จะมาร่วมเปลี่ยนประสบการณ์การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ เพื่อยกระดับให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Anya Meditec ศูนย์รวมสุขภาพสำหรับป้องกันสภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ และบำบัดผู้ที่นอนหลับไม่ดีจากความเครียด หรือจากสิ่งที่มากระทบจิตใจรุนแรง, App (เอพีพี บอร์ด) แบรนด์เตียงนอนปรับระดับไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ ที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์, Slip to Sleep ชุดนอนที่ได้นอนใส่สบายไม่ต้องง้อบรา ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% ที่ทอแบบชาติน, Divana ผู้นำด้านสุขภาพความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสุดไฮเอนด์ที่เชื่อว่าการหลับที่ดีคือยาอายุวัฒนะ

งาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ เป็นงานที่จะเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติแบบ 360 องศา ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนอนโดยเฉพาะมาร่วมถ่ายทอดแนวทางการแก้ไขปัญหาที่จะช่วยให้นอนหลับได้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ผู้ที่เชี่ยวชาญในด้านเวชศาสตร์การนอนหลับ และอายุรศาสตร์โรคระบบการหายใจเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทย จนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมแห่งอนาคตที่คิดค้นมาตอบโจทย์การนอนหลับอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะ

อนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ และผู้ร่วมก่อตั้ง The People ตอกย้ำวัตถุประสงค์ของการจัดงานเสวนาเกี่ยวกับการนอนเป็นครั้งที่ 2 โดยกล่าวถึงภาพรวมของงาน Shall We SLEEP 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ที่จะถึงนี้ว่า จากการตอบรับเป็นอย่างดีจากงาน Shall We SLEEP? ครั้งที่ผ่านมา ในปีนี้ The People อยากให้ ‘การนอน’ เป็นหัวใจหนึ่งของเนื้อหาที่ดีเพื่อนําไปสู่การเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง 

“เราอยากให้ผู้คนเห็นความสำคัญ และให้เวลากับการสร้างค่ำคืนที่ดี ด้วยการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อให้เกิดเป็น ‘การนอนอย่างมีคุณภาพ’ เราจึงอยากพูดเรื่องของการนอนย้ำอีกบ่อย ๆ และตั้งเป้าหมายจะให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมประจำปีของ The People ที่จะคอยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ผู้คนได้สนใจเรื่องของสุขภาพและการนอนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ

“เพราะไม่ว่าจะอีกกี่ปี คนไทยและคนทั่วโลกก็ยังคงต้องเผชิญกับปัญหาด้านการนอนอย่างไม่เคยหยุด เห็นได้ชัดจากสถิติของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เมื่อปี 2563 คนไทยเผชิญปัญหานอนไม่หลับมากถึง 40% ของประชากรหรือประมาณ 19 ล้านคน ซึ่งยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ตอนนี้หลายคนเลยเหมือนได้ขโมยเวลาตัวเองอย่างไม่รู้ตัว เพราะเวลาหนึ่งในสามของชีวิตคือการนอนหลับ ซึ่งจะส่งผลกำหนดคุณภาพชีวิตช่วงตื่นนอนอีกสองในสามที่เหลืออยู่ การนอนไม่เพียงพอ หรือการนอนที่ไม่มีคุณภาพส่งผลกระทบกับชีวิตมากกว่าที่คิด ทั้งเรื่องความเครียด ทำให้หงุดหงิดง่าย ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีสมาธิ จำอะไรไม่ค่อยได้ ไปจนถึงโรคหลอดเลือดหัวใจ”

อนันต์ ลือประดิษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ในสภาพเศรษฐกิจและสังคมทุกวันนี้ที่ต่างบีบเร่งให้เราต้องแข่งขัน ปรับตัวเดินหน้ากันตลอดเวลา หากเราสามารถมีเวลาคุณภาพที่ได้ใช้นอนพักอย่างเต็มอิ่มจริง ๆ ทุกคืน จะนับว่าเป็นเรื่องที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อสุขภาพของระดับบุคคล 

“ยิ่งไปกว่านั้น หากเรื่องนี้ได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐให้ขยายไปสู่ระดับนโยบายที่ควรให้น้ําหนักมากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่มีการนอนที่เพียงพอ ไม่เพียงแค่เชิงปริมาณ แต่หากเป็นการนอนที่เต็มอิ่มในเชิงคุณภาพ จะนํามาสู่การเป็นประเทศที่ประชากรมีคุณภาพการนอนที่ดี GDP ก็น่าจะดีขึ้นด้วย การนอนเลยเป็นเรื่องสําคัญ The People จึงได้จัดฟอรัมนี้ขึ้นมาอีกเป็นครั้งที่ 2 และหวังว่าจะมีฟอรัมที่เป็นประโยชน์กับผู้คนแบบนี้ตามมาอีกเรื่อย ๆ”

งาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ ได้รวมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการนอนเอาไว้ทุกแง่มุมครบในทุกมิติ โดยภายในงานจะพบกับ

‘Experience & Innovate’ เปิดประสบการณ์โลกการนอนหลับอย่างมีคุณภาพในทุกมิติ กับการรวมทางเลือกสำหรับคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสนวัตกรรม ประสบการณ์ด้านสุขภาพ และการนอนที่ดีจากแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่เกี่ยวข้อง ผ่านทั้งห้าผัสสะ รูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส

‘Expert’ พิเศษขึ้นกว่าครั้งก่อน เพราะ Shall We SLEEP 2024 ครั้งนี้มีทั้ง เวทีเสวนาในหัวข้อ “ถอดรหัสลับการนอน จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นทุกเช้า” โดยผู้เชี่ยวชาญในด้านเวชศาสตร์การนอนหลับไปจนถึงผู้ทรงคุณวุฒิที่สามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการนอน ได่แก่ นพ.ชาญสิริ เสกสรรค์วิริยะ แพทย์เฉพาะทางด้านหู คอ จมูก และเวชศาสตร์การนอนหลับ, นพ.ฉัตรกรินทร์ เทพวิมลเพชรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์การนอนหลับ และอายุรศาสตร์โรคระบบการหายใจ, ดร. นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ผศ. ดร.ทิพย์นภา หวนสุริยา รองคณบดี แขนงวิชาจิตวิทยาธุรกิจ และผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์จิตวิทยา ดำเนินรายการโดย หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและผู้ดำเนินรายการชื่อดังผู้เคยมีปัญหาด้านการนอน

ต่อด้วย Special Talk ในหัวข้อ “Wellness Night from Dusk till Dawn เปิดประสบการณ์การนอนหลับ ที่จะเปลี่ยนให้ผู้คนมีสุขภาพดียิ่งขึ้น” โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับปัญหาการนอนที่จะมาถ่ายทอดวิธีการดูแลสุขภาพด้วยนวัตกรรมไปด้วยกัน 

นอกจากนี้ยังมีช่วง Talk โดยตัวแทนคนดังและศิลปินที่เคยมีปัญหาด้านการนอน จะมาแชร์ประสบการณ์จริงในการก้าวข้ามผ่านค่ำคืนอย่างยากลำบาก และการได้มีการนอนที่ดี ทำให้วันใหม่และชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างไร โดย ณัฐวุฒิ ศรีหมอก (กอล์ฟ F.HERO) ศิลปิน แรปเปอร์ชื่อดัง

ปิดท้ายด้วย พิพิธพล พุกกะณะสุต (ที Jetset’er) ที่จะนำบทเพลงเพราะ ๆ เกี่ยวกับค่ำคืนมาร้องให้เกิดเป็นคืนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

‘Exclusive: Fun & Fresh’ งานเสวนา on ground จำกัดจำนวนที่นั่ง พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ ที่จะชวนให้คุณมาแต่ง ‘ชุดนอน…ที่ได้นอน’ (โปรดติดตามรายละเอียดทาง FB: www.facebook.com/thepeoplecoofficial) พร้อมลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษที่จะมาเป็นตัวช่วยให้เรามีการนอนที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น 

งาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 14.00 – 17.00 น. ณ เดอะ คริสตัล บ็อกซ์  (The Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) ราชประสงค์ พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานผ่านช่องทางออนไลน์ของ The People

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ https://www.thepeople.co/shallwesleep และสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี เพียงลงทะเบียนล่วงหน้าที่ https://www.eventpop.me/e/17275 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ m.me/thepeoplecoofficial หรือ โทร. 08 9000 9103