Ubisoft กำลังปิดสำนักงานหลายแห่งในยุโรป รวมถึงสำนักงาน Ubisoft Benelux โดยอ้างถึง “ปัจจัยภายนอก” ที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายเกมของบริษัท มีการปลดพนักงานในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ในช่วงกลางเดือนมกราคม Ubisoft ได้ยืนยันถึงความพยายามในการลดค่าใช้จ่ายในขณะที่เดินหน้าสู่การปรับโครงสร้างตามเป้าหมาย การลดจำนวนดังกล่าวที่เปิดเผยออกมามากที่สุดคือ การยืนยันโปรเจกต์เกมที่ถูกยกเลิก 3 รายการ และเกม Skull & Bones ที่ล่าช้าอยู่แล้วก้เข้าสู่ขั้นตอนที่ล่าช้าขึ้นไปอีก Ubisoft กล่าวว่านักพัฒนาในโครงการเหล่านั้นจะถูกเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นตามความเหมาะสม แต่การปลดพนักงานได้รับการยืนยันในภายหลังว่ายังดำเนินการอยู่

เพื่อเป็นการอธิบายการปิด Ubisoft Benelux และสถานที่อื่น ๆ ของ Ubisoft ในยุโรป บริษัทได้อ้างถึง “ความท้าทายหลายประการเนื่องจากปัจจัยภายนอก” ปัจจัยต่าง ๆ ที่ระบุไว้ ได้แก่ ยอดขายเกมที่ลดลง การเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารสู่ดิจิทัล การเปลี่ยนไปสู่เกมเล่นฟรีบนผู้เกมขายปลีกรายใหญ่ และทั้งบนมือถือ

Ubisoft ได้กล่าว “เราจะก้าวไปสู่ประสบการณ์ออนไลน์และงานออนไลน์มากขึ้น ทำให้ความต้องการโครงสร้างพื้นฐานน้อยลง เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส