เป็นเวลานานแล้วที่เราได้ยินข่าวใหญ่จาก Naughty Dog เกี่ยวกับโปรเจ็กต์ที่กำลังจะมีขึ้น โดยชื่อเดียวที่ทราบมาจากสตูดิโอคือเกม Multiplayer ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อซึ่งมีฉากหลังอยู่ในจักรวาลของ The Last of Us อย่างไรก็ตาม Neil Druckmann ประธานร่วมของ Naughty Dog ได้เปิดเผยว่าการสร้างเกมถัดไปของสตูดิโอได้เริ่มขึ้นแล้ว และอาจไม่ใช่ The Last of Us Part 3 แม้ว่าซีรีส์จะได้รับความนิยมก็ตาม

ในการให้สัมภาษณ์กับ Kinda Funny Druckmann อธิบายว่า Naughty Dog อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยให้สามารถสร้างอะไรก็ได้ที่ตื่นเต้นมากที่สุด โดยมีแรงกดดันเพียงเล็กน้อยจาก PlayStation ด้วยเหตุนี้ Naughty Dog จึงได้รับอนุญาตให้สำรวจโครงการต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง บางโครงการเป็นภาคต่อและบางโครงการเป็นแนวคิดใหม่ทั้งหมด Druckmann ไม่ได้เปิดเผยว่า Naughty Dog จะเป็นเกมอะไร แม้ว่าเขาจะทราบดีถึงความต้องการสำหรับ The Last of Us Part 3

“ผมรู้ว่าแฟนๆ ต้องการ The Last of Us Part 3 มาก ผมได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอดเวลา และทั้งหมดที่ผมพูดได้ก็คือเรากำลังเข้าสู่โปรเจ็กต์ต่อไปของเราแล้ว การตัดสินใจได้เกิดขึ้นแล้ว ผมไม่สามารถพูดได้ว่ามันคืออะไร แต่นั่นคือขั้นตอนที่เราดำเนินการ มีการพิจารณาสิ่งต่าง ๆ มากมาย และเราเลือกสิ่งที่เราตื่นเต้นที่สุดสำหรับสิ่งนี้”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส