คอนโซลรุ่นต่อไปของ Xbox มีเป้าหมายเพื่อสานต่อ Xbox Series X/S นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการทำงานและมีชื่อรหัส ซึ่งมีการเปิดเผยการทบทวนเอกสารที่ยื่นต่อกฎระเบียบที่โผล่ขึ้นมาใหม่ เอกสารยืนยันว่าเป็นคู่แข่งของ PS6 แล้ว สิ่งนี้เกิดจากการพิจารณาคดีอย่างต่อเนื่องของ Microsoft กับ Federal Trade Commission ซึ่งฟ้องร้องเพื่อขัดขวางการเสนอซื้อกิจการของ Activision Blizzard ด้วยเหตุผลต่อต้านการผูกขาดในเดือนธันวาคม 2565

ในอีกหนึ่งข้อมูลที่เปิดเผยก่อนเวลาอันควร FTC ดูเหมือนจะยืนยันว่าคอนโซล Xbox รุ่นต่อไปอยู่ในผลงานแล้ว เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ลงนามโดยที่ปรึกษาด้านการร้องเรียนพยายามที่จะบังคับให้ Microsoft จัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับระบบเกมรุ่นที่ 10 ของตน

แม้จะกล่าวถึงด้วยชื่อรหัสก็ตาม ซึ่งชื่อรหัสชั่วคราวจะถูกแก้ไขจากสำเนาของเอกสารที่ยื่นต่อสาธารณะ แต่ชื่อภายในดูเหมือนจะมีอักขระประมาณ 15 ตัว เนื่องจากคำภาษาอังกฤษโดยเฉลี่ยมีความยาวไม่เกิน 5 ตัวอักษร โค้ดเนมของระบบ Xbox รุ่นต่อไปน่าจะประกอบด้วยคำ 2 คำ

สำหรับการอ้างอิง Xbox Series X และ Series S มีชื่อรหัสว่า Anaconda และ Lockhart ตามลำดับ แม้ว่า Microsoft จะขนานนามกลุ่มผลิตภัณฑ์ Xbox รุ่นที่ 9 ทั้งหมดว่า Project Scarlett ก่อนหน้านั้น Xbox One ถูกกำหนดเป็นการภายในว่า Project Durango ในขณะที่ Xbox 360 และ Xbox เดิมเรียกว่า Project Natal และ Midway ตามลำดับ

Microsoft ได้จัดเตรียมเอกสารบางอย่างที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเป้าหมายทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของฝ่ายเกมให้กับนักกฎหมายของ FTC แล้ว โดยเห็นได้จากข้อเท็จจริงที่ว่าการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นใหม่นั้นอ้างอิงถึงคู่แข่ง PS6 ด้วยชื่อรหัสเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาด้านการยื่นเอกสารไม่พอใจกับขอบเขตของเอกสารที่ให้มา

และขณะนี้กำลังพยายามบังคับให้ Microsoft เปิดเผยอย่างโปร่งใสมากขึ้นก่อนการพิจารณาคดี เพื่อผลลัพธ์ที่น่าเชื่อถือของการดำเนินการเหล่านี้ ผู้เฝ้าดูอุตสาหกรรมจำนวนมากคาดการณ์ว่า Microsoft มีแนวโน้มที่จะเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยระบุว่าการคัดค้านของ FTC ต่อข้อตกลงมูลค่า 69 พันล้านดอลลาร์นั้นมีข้อดีต่อทางกฎหมายเพียงเล็กน้อย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส