ผู้พัฒนาเกม Elden Ring อาจกำลังทำ Project ใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดเผย จากการอัปเดตล่าสุดบน LinkedIn ของพนักงาน FromSoftware ได้ทำหน้าที่ดำเนินการ Project เป็นระยะเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี และมันก็ไม่ใช่เกม Armored Core 6: Fires of Rubicon หรือ Elden Ring DLC ที่กำลังจะมาถึง

คุณ Kenneth Chan โปรดิวเซอร์ของ FromSoftware ได้เปิดเผยว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของ Project ใหม่นี้ด้วย และข่าวนี้มาจากการอัปเดตในโปรไฟล์ LinkedIn ของเขา ซึ่งระบุว่าเขากำลังเป็นโปรดิวเซอร์ของ “Project ที่ยังไม่เปิดเผย” ตั้งแต่เดือนมกราคม 2022

ก่อนหน้านี้ Chan เคยทำงานเป็นหัวหน้านักออกแบบและผู้จัดการ Project ของ Elden Ring และเขายังเป็นหนึ่งในผู้กำกับของ Armored Core 6 ที่กำลังจะมาถึงตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งประสบการณ์ของเขาทำให้เป็นไปได้ว่านี่เป็น Project ที่คล้ายกับ Elden Ring หรือ Dark Souls

ปีที่แล้ว FromSoftware ประกาศว่ากำลังจ้างพนักงานใหม่สำหรับหลาย Project ซึ่งอาจเป็นหนึ่งใน Project นี้ก็ได้ แต่ก็ไม่น่าใช่เกม Elden Ring 2 เนื่องจากตัวเกมเพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในเกม Open World ที่ใหญ่ที่สุดเกมหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม Bloodborne 2, Sekiro 2, Dark Souls 4 หรือแม้แต่ King’s Field 5 ล้วนเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้ Project ใหม่นี้อาจเป็น IP ใหม่ทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ FromSoftware เพราะเมื่อสังเกตว่าเกมส่วนใหญ่ที่ออกมาล่าสุด ล้วนมีแนวทางหรือธีมโลกเป็นของตัวเอง

ยังไม่มีการระบุว่า Project นี้จะเปิดเผยออกมาเมื่อไหร่ แต่ Armored Core 6: Fires of Rubicon คาดว่าจะวางจำหน่ายในปลายปี 2023 ดังนั้นจึงไม่น่าจะเปิดเผย Project ใหม่ภายในปีนี้ อาจเปิดตัวช่วงระหว่างปี 2024 ถึง 2025 แต่ถ้าเป็นเกม Open World อาจต้องใช้เวลามากกว่านี้ อ้างอิงจากเกม Elden Ring ที่ใช้เวลาพัฒนาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเปิดตัวหลังจากผ่านมา 5 ปี

Elden Ring พร้อมเล่นแล้ววันนี้บน PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส