Harvey Smith ผู้อำนวยการของ Arkane Studios ยืนยันว่าในตอนแรกทีมงานวางแผนที่จะเปิดตัว Redfall บน PlayStation 5 และ Xbox แต่เมื่อ Microsoft ซื้อกิจการ Bethesda แผนเหล่านั้นก็ถูกยกเลิก

“เราถูกซื้อโดย Microsoft และเป็นการเปลี่ยนแปลงด้วยเงินทุน” Smith กล่าวกับ IGN France พวกเขาเข้ามาและบอกว่า “จะไม่ลงเกมนี้ให้กับ PS5 เรากำลังมุ่งเน้นไปที่ Xbox, PC และ Game Pass เท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม Smith ไม่คิดว่าการยกเลิกเกมไปลงให้กับ PS5 เป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อ Redfall กับ Arkane ด้วยซ้ำ เพราะเกมรองรับบน Game Pass ซึ่งมีผู้เล่นบน Game Pass อยู่มากมาย ดังนั้น Redfall อาจกลายเป็นเกมที่ใหญ่ที่สุดของเรา

Redfall จะไม่ใช่เกม Arkane เกมแรกบน Game Pass เนื่องจากมีงานอยู่ในมือจำนวนมากของ Bethesda จะถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากการเข้าซื้อกิจการ เราได้เห็น Prey, The Evil Inside, Skyrim, Oblivion, Dishonored และในที่สุด Deathloop ก็ถูกเพิ่มเข้ามาเช่นกัน

แต่นี่จะเป็นการเปิดตัว Game Pass ครั้งแรกของ Arkane นั่นหมายความว่าคุณสามารถรับมันได้ในวันแรกโดยไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม ทำให้ Redfall มีโอกาสมากขึ้นในการเพิ่มจำนวนผู้เล่น

Redfall จะเปิดตัวเมื่อ 2 พฤษภาคม 2023 บน PC, Xbox Series X and Series S

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส