ใครที่เล่นเกมและฟิกเกอร์ย่อมต้องเคยได้ยินชื่อของ Thailand Game Show อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นมหกรรมเกมและคอสเพลย์ที่จัดมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี นับตั้งแต่ปี 2007 คับคั่งไปด้วยบูธและกิจกรรมต่าง ๆ แต่ปี 2023 นี้จะพิเศษไปอีกขั้น ด้วยการจับมือกับมหกรรมของเล่น ฟิกเกอร์ระดับโลก อย่าง Wonder Festival

คุณเจนนี่ หวัง (Jenny Wang) ตัวแทนผู้จัดงาน Wonder Festival

ในปีนี้ Wonder Festival หรือมหกรรมของเล่น ฟิกเกอร์จากประเทศญี่ปุ่นจะมาร่วมจัดงาน Thailand Game Show 2023 Assemble! โดยได้รับเกียรติจากคุณเจนนี่ หวัง (Jenny Wang) ตัวแทนผู้จัดงาน Wonder Festival กล่าวถึงความยิ่งใหญ่ของ Wonder Festival ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1985 ถือว่าเป็นงานเก่าแก่ที่จัดมานานกว่า 40 ปีแล้ว จากวันที่ปีแรกมีคนเข้าร่วมหลักพัน จนปัจจุบันมีคนเข้าร่วมงานหลักแสนต่อวัน

ความพิเศษของ Wonder Festival เป็นที่รวบรวมสุดยอดผู้ผลิตและผู้สร้างโมเดลจากทั่วทุกมุมโลก พบกับของสะสม พร้อมด้วยสินค้าต่าง ๆ ที่ขนมาให้ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก และยิ่งใครเป็นแฟน Spy x Family ที่เป็นตัวลิมิเต็ดของคนไทยโดยเฉพาะในงานนี้ด้วย ถือเป็นงานที่สร้างประสบการณ์แก่นักสะสมให้ได้มาเจอกับสินค้าลิมิเต็ดต่าง ๆ ที่หาชมยาก รวมถึงงานศิลปะและดนตรี

นอกจากนี้ยังมีการเวิร์กช็อปในการสร้างของเล่น รวมถึงยังมีเซเลบในวงการมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย เช่น คุณโยโกะ ทากาฮาชิ (Yoko Takahashi นักร้องชื่อดัง ที่ร้องเพลง A Cruel Angel’s Thesis ประกอบอนิเมะเรื่อง Evangelion), คุณชูอิจิ มิยาวากิ (Shuichi Miyawaki เจ้าพ่อของวงการฟิกเกอร์ญี่ปุ่น) และ Babybeard (หนุ่มฝรั่งที่ชื่นชอบคอสเพลย์เป็นเมดสาว) เสมือนดินแดนแห่งความฝันของนักสะสมก็ว่าได้

ส่วนเหตุผลที่ว่า ทำไม Wonder Festival ถึงปักหมุดที่กรุงเทพฯ คุณเจนนี่กล่าวว่า “ประเทศไทยเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและความสนใจในด้านฟิกเกอร์ รวมถึงคนไทยมีความชื่นชอบวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอยู่แล้ว จึงยิ่งเสริมสร้างวัฒนธรรม Soft Power ของญี่ปุ่นในเติบโตยิ่งขึ้นไปในเวลาเดียวกัน และอยากให้คนไทยมาร่วมงาน Thailand Game Show 2023 Assemble! กันเยอะ ๆ รับรองว่าได้พบความพิเศษแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนแก่คนไทยแน่นอน”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส