กรุงเทพฯ 15 สิงหาคม 2566 – 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม “โชว์ไร้ขีด” และ “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู ประกาศร่วมกันจัดงานมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Thailand Game Show 2023

ปีนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Assemble” ที่ได้ไปผนึกกำลังร่วมกับ Wonder Festival มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากประเทศญี่ปุ่น ในชื่องาน “Thailand Game Show x Wonder Festival 2023” ที่นอกจากจะมีโซนจัดแสดงเกมจากค่ายดังแล้ว ยังมีความพิเศษจากสุดยอดผู้ผลิตและผู้สร้างโมเดลจากทั่วทุกมุมโลก ที่จะนำของสะสมระดับ Limited Edition รวมถึงสินค้าต่างๆ มาจัดแสดง รวมถึงมีเวิร์กช็อปจากกูรูและนักสะสมชื่อดังมากมาย

เนื่องจากเป็นการรวมกันของสองงานใหญ่ จึงมีการขยายพื้นที่จากเดิม 2 ฮอลล์เป็น 4 ฮอลล์ บนพื้นที่จัดงานกว่า 22,000 ตรม. ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อรองรับผู้เข้าชมงานที่คาดว่าจะมากขึ้นถึง 200,000 คน และพาร์ตเนอร์ที่คาดว่าจะมีมากกว่า 255 ราย

โดยในงานฝั่ง Thailand Game Show จะมีค่ายเกมชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศเข้าร่วม อาทิ Nintendo Switch by Synnex, Arena Breakout, Nexon, Gen Play, Perfect World Games, Gyeonggi-do, PTW Korea, Gamiqo, Intel และ Gambitghost Studio

รวมถึงมีสินค้าเกมมิงเกียร์ที่พร้อมขนกันมาจัดโปรโมชั่นและเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ อาทิ Western Digital, Predator , Logitech, Steelseries, Corsair, Red Dragon, RAZEAK, SIGNO E-Sport, NubwoXEGA และ Razer by Synnex อีกด้วย

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมความมันส์ขั้นสุดภายในงานก็มีหลากหลายฝ่าย อาทิ CP, TrueMoney, The Collectors, โก๋แก่, Kadokawa Amarin, เถ้าแก่น้อย, Huawei App Gallery, Bilibili, Nissin, NekoLoRock, Mugendaishop และ Farmhouse

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่มีประจำทุกปีคือ เพลงประจำงาน ปีนี้ได้วง T-POP สุดฮิตอย่าง “4EVE ” Featuring “คอปเตอร์ ภานุวัฒน์” มาถ่ายทอดความสดใส และสนุกสนาน ผ่านเพลง “Assemble” ในความเป็นเกมเมอร์

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ถือว่าใหญ่กว่าที่เคย อลังการกว่าทุกครั้ง เรียกได้ว่าสุดยอดมหกรรมงานเกมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ยกระดับไปอีกขั้น ด้วยคอนเซ็ปต์ “Assemble” เป็นการผนึกกำลังระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival มีเป้าหมายที่จะสร้างพื้นที่และมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้กับแฟนเกมและแฟนของเล่น

ปีนี้เราขยายพื้นที่เหมา 4 ฮอลล์เต็ม กว่า 22,000 ตรม. พื้นที่รวมทั้ง 2 งาน รองรับได้ถึง 255 บูธ เพิ่มฐานกำลังผู้เข้าชมงานและความสนุกแบบทวีคูณ พร้อมรองรับผู้ร่วมงาน 3 วันรวมกัน ที่เราคาดว่าจะมีมากกว่า 200,000 คน เพิ่มจากปีที่แล้วอีกกว่า 20% เป็นงานที่จะรวบรวมความเป็นที่สุดของมหกรรมงานเกมและมหกรรมงานของเล่นระดับโลกไว้ด้วยกัน ซึ่งเรามั่นใจมากกว่าผู้เข้าร่วมงานจะสนุกสนาน ได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และนี่ยังเป็นโอกาสอันดีที่แบรนด์ของเล่น หรือ Art Toy ต่างๆ จะได้นำเสนอผลงานให้ผู้เข้าร่วมงานหลักแสนคนได้เห็น และเช่นเดิมทุกปีที่เราจะขาดไปไม่ได้ Cosplay Contest ที่ในปีนี้เราก็ได้รับสนับสนุนโดยเถ้าแก่น้อย รวมรางวัลมูลค่า 500,000 บาท

การเปลี่ยนแปลงจะอยู่ในส่วนประเภทการประกวดและกฎการตัดสิน เราจะมีการยกเลิกการจัดอันดับ แล้วเปลี่ยนให้ผู้ชนะได้เงินรางวัลเท่า ๆ กันหมด รวมถึงยกเลิกการแบ่งแยกประเภทชาย-หญิง เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมของผู้ประกวด นอกจากนี้ยังเพิ่มประเภทการประกวดใหม่ ๆ เช่น Under the Sea เพื่อเป็นพื้นที่ให้เหล่าผู้เข้าประกวดได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ รายละเอียดติดตามได้ที่เพจ Thailand Game Show”

ดร.ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการฝ่ายออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความสำเร็จของ Thailand Game Show 2022 ในปีที่ผ่านมาได้สร้างปรากฏการณ์ผู้เข้างานกว่า 160,000 คน  “ออนไลน์  สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู และ “โชว์ไร้ขีด” เอาใจคอเกมด้วยการยกระดับความยิ่งใหญ่ให้ Thailand Game Show 2023 พิเศษไปอีกขั้นพร้อมจัดเต็มความสนุกเป็น 2 เท่า และในปีนี้จับมือพันธมิตรชั้นนำระดับโลก อย่างงาน Wonder Festival ซึ่งเป็นงานมหกรรมของเล่นและฟิกเกอร์ระดับตำนานของญี่ปุ่น  รวมถึงไฮไลต์ที่ทุกคนจะได้เจออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการมาของค่ายเกมดังที่ทุกคนรอคอย และกิจกรรมสุดพิเศษจากเกม “Nice to Z You” ที่ Online Station ร่วมพัฒนากับ Jumbo Jumps Studio และ “แป้ง zbing z.” ยูทูบเบอร์อันดับ 1 ในการแจกฟรี Skin OS TGS 2023 Limited Edition ที่ไม่มีจำหน่ายที่ไหน นอกจากนั้นยังมีแบรนด์สินค้า อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่พาเหรดกันมาออกงานพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม รวมถึงกิจกรรมจากศิลปินและครีเอเตอร์ชื่อดังที่ยกทัพมาให้ความสนุกในทุกปี   ซึ่งรับรองว่าจะสร้างสีสันได้เต็มพื้นที่ตลอด 3 วันเต็มอย่างแน่นอน” 

มิส เจนนี่ หวัง Managing Director of JSC Co., Ltd. Wonder Festival Bangkok Committee กล่าวว่า “ เรารู้สึกดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ Wonder Festival ได้มีโอกาสมาจัดงานแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก  โดยเราเป็นมหกรรมแสดงของเล่น และป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1985 เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น และเป็นงานที่ได้รับการยอมรับและเป็นงานที่ได้รับความเชื่อถือ และในครั้งนี้เรายกทุกอย่างมาเพื่อให้นักสะสมชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งนี้  โดยจะมีการจัดเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญและนักสะสมชื่อดัง ฟิกเกอร์และโมเดลที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ของสะสมที่เป็น Limited Edition  พร้อมด้วยสินค้าจากสุดยอดผู้ผลิตและผู้สร้างโมเดลส่งตรงให้ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก  มารวบรวมไว้ในงานนี้ ”

เอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. และโฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “งาน Thailand Game Show เป็นงานจัดแสดงเกมที่อยู่คู่กับกรุงเทพมหานครมานาน ทางกรุงเทพมหานครเองในฐานะที่เป็นผู้ดูก็มีนโยบายสนับสนุนอย่าง Colorful Bangkok หรือ ฤดูกาลศิลปะกรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปี เราต้องการผลักดันให้งาน Thailand Game Show กลายเป็นหนึ่งอีเวนต์หนึ่งในปฏิทินนี้ และเราอยากสนับสนุนให้กลายเป็นปฏิทินของภูมิภาค”

สำหรับราคาบัตรเข้างาน Thailand Game Show ในปีนี้ ช่วงแรกจะเปิดจำหน่ายล่วงหน้า เพื่อให้กับแฟนพันธ์ุแท้ โดยบัตรเข้างาน 1 วัน ราคา 100 บาท เริ่มจำหน่ายล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566

ส่วนบัตรราคาปกติ จะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป โดยบัตรเข้างาน 1 วัน จะมีราคา 150 บาท และบัตรเข้างาน 1 วัน พร้อมเสื้อ T-shirt Thailand Game Show 2023 : Assemble จะมีราคา 500 บาท และบัตรความสนุกแบบคอมโบเข้างาน 1 วัน ได้ทั้ง Thailand Game Show และ Wonder Festival Bangkok จะมีราคาเพียง 250 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ Zipeventapp.com

เตรียมพร้อมรับความสนุกแบบคูณสองได้ในวันที่ 20-22 ต.ค. 66 นี้ ที่ฮอลล์ 1-2 กับงาน Wonder Festival Bangkok 2023 และฮอลล์ 3-4 กับงาน Thailand Game Show 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ ThailandGameShow.com