เพราะ Honkai Star Rail เป็นเกมกาชา แน่นอนว่าตัวเกมจะต้องมีช่วงที่ให้ผู้เล่นทุกคนได้ลองเปิดตู้กาชาตอนเริ่มต้นที่มาพร้อมกับส่วนลดพิเศษ และ แต้มเปิดตู้โบนัสที่ได้รับในช่วงฉลองเปิดตัวเกมใหม่ ๆ

ด้วยความที่ตัวเกมมีการันตีตัวละคร 5 ดาวเมื่อเปิดตู้ได้ครบโรลการันตีตามที่กำหนด ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับใครที่ต้องการตัวละคร 5 ดาวในช่วงต้นเกม แต่จะได้ตัว 5 ดาวที่อวยไหม? ก็ขึ้นอยู่กับดวง เพราะเหตุนี้เอง ผู้เล่นบางคนจึงอยากจะทำการรีโรลเพื่อเปิดหาตัวละครที่อยากได้ ซึ่งมีวิธีอย่างไร เรามาดูกันเลย

**วิธีนี้สามารถใช้เปิดหาตัวละครที่อยากได้จากตู้กาชา Standard Banner เท่านั้น**

ปัจจุบันตัวละคร 5 ดาวใน Standard Banner ของ Honkai Star Rail จะมีทั้งหมด 7 ตัว ได้แก่ Yanqing, Gepard, Bronya, Welt, Himeko, Clara, Bailu แต่ละตัวละครจะมีธาตุ และ ทำหน้าที่ต่างกัน ซึ่งหลังจากเราได้รับโบนัสช่วงเปิดตัวเกม และ เลเวลขึ้นได้ระดับหนึ่งแล้ว ผู้เล่นจะได้รับตัวละคร 5 ดาวหนึ่งตัวจากทั้งหมดนี้ครับ (แต่เพราะไกต์นี้เราพูดถึงการรีโรลสำหรับผู้เล่นที่อยากได้ตัวที่ต้องการ ในส่วนของการใช้ประโยชน์จากแต่ละตัว เราจะอธิบายกันอีกทีในอีกบทความ)

เริ่มแรก

ผู้เล่นจะต้องเล่นเนื้อเรื่องช่วง Tutorial จนกว่าจะได้พบกับ Himeko กับ Asta และ ปลดล็อกกาชาโรลแรก ซึ่งหลังจากเข้าช่วงนี้แล้ว ผู้เล่นจะได้ Pre Registration Reward ที่ให้ Star Rail Pass ทั้งหมด 20 ใบ (เปิดได้ 20 โรล) และ สามารถใช้โค้ดรางวัลที่ทาง Hoyoverse แจกเพื่อรับ Stellar Jade ไว้เปิดกาชาได้เพิ่มอีกครับ โค้ดที่ยังสามารถใช้ได้อยู่มีดังนี้

  • 2T7BP4JVEBT7
  • HSRVER10XEDLFE
  • STARRAILGIFT

ขั้นที่สอง (ถ้าหากตัว 5 ดาวไม่ออกก่อนการันตี)

พยายามเล่นผ่านช่วง Tutorial ไปเรื่อย ๆ พยายามเปิดหีบทั้งหมดที่เจอ และ เก็บ Achievement ที่ได้ทั้งหมด เพราะมันจะให้ Stellar Jade แก่ผู้เล่น พยายามทำเควสต์ไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะได้คุยกับ Pom Pom แล้วเจ้าตัวจะให้รางวัลตามเลเวลของเรา

(พยายามเล่นให้ถึงเลเวล 10 ผู้เล่นจะได้ Star Rail Pass 2 ใบ และจากเควสต์ Trailblazer Will Event อีก 10 ใบ (รวมเป็น 12 โรล) + หลังจากเมื่อวานเป็นต้นไป ผู้เล่นที่ถึงเวล 10 จะได้ Special Star Rail Pass ที่ใช้เปิดตู้กาชาอีเวนต์เฉพาะเป็นของรางวัลด้วย ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้ตัวพิเศษ แต่ผู้เล่นก็สามารถนำ Ember ที่ได้ไปแลกเป็น Star Rail Pass เพิ่มได้ครับ)

ผู้เล่นจะได้รับ Star Rail Pass เพิ่มอีก 3 ใบจากเควสต์ Operation briefing part 1, Internal Purchase Officer in Hertha Space Station และ จากร้านค้า Starlight Exchange

ซึ่งถ้าผู้เล่นฟาร์มมาขนาดนี้ จากที่เล่นก็ควรเปิดได้มากกว่า 40 โรลแล้ว ด้วยความที่เปิดตู้ Beginner ที่ใช้ Star Rail Pass แค่ 8 ใบ (เพื่อเปิด 10 โรล) ผู้เล่นจะต้องได้ตัวละคร 5 ดาวหนึ่งตัวเป็นที่เรียบร้อย (โดยรวมใช้เวลาไปประมาณ 1 – 1.30 ชั่วโมง) ถ้าหากได้ตัวที่คุณอวยแล้วก็ถือว่าเสร็จสิ้น แต่ถ้าไม่ได้ผู้เล่นจะต้องสร้างไอดีใหม่ และ ทำตามวิธีดังกล่าวใหม่ตั้งแต่แรก

ทั้งนี้ หากถามความคิดเห็นส่วนตัว ด้วยความที่รีโรลใช้เวลาไม่น้อย ถือว่าคุ้มไหม? ด้วยความที่ผมเองก็เคยเล่นเกมของ Hoyoverse อย่าง Genshin Impact ตอนช่วงเปิดตัวเหมือนกัน ถ้าถามว่าคุ้มไหม?

ก็ขึ้นอยู่กับความอวย และ ดวงของผู้เล่นจริง ๆ ผมเองก็เคยมีไอดีแรกที่เปิดได้แต่ของไม่ดีจนต้องรีโรลไอดีใหม่ไปหนึ่งครั้ง (ตอนนั้นเปิดได้ดาบ 5 ดาวใน Genshin Impact ซึ่งมันเป็นดาบใหญ่ Skyward ที่แทบจะใช้กับตัวในทีมผมไม่ได้สักตัวเลย) แต่ก็โชคดีที่ได้ตัวละคร 5 ดาวใน 20 โรลแรกในไอดีที่ 2 ก็เลยเล่นไอดีนั้นตลอดมา

ส่วนเรื่องความสามารถของตัวละคร เชื่อว่าถ้าทางทีมงานวางแผนปรับการทำงานของตัวละครคล้ายกับ Genshin ก็เชื่อว่าตัวไหนที่ไม่ค่อยดีตอนนี้มีสิทธิ์จะถูกปรับให้มีประโยชน์ในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะเกมมันต้องเล่นกับตัวละครอื่นเป็นทีม แล้วตัวเกมมันก็เป็นเกมกาชาที่ต้องคอยเพิ่มตัวละครใหม่ ๆ เข้ามาทุกแพตช์ ซึ่งตัวใหม่ ๆ ที่เข้ามาก็มักจะช่วยเสริมแกร่งตัวละครที่ไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรในตอนนี้ได้ จึงไม่จำเป็นต้องนำมาเป็นสาเหตุเพื่อใช้รีโรลไอดีครับ

ถ้าหากลองรีโรลไอดีไปหลายครั้งแล้ว ยังไม่ได้ตัวที่อยากได้ ก็แนะนำให้เล่นไปเรื่อย ๆ จะดีกว่าครับ เพราะตัวจาก Standard Banner ยังไงก็มีโอกาสหลุดในตู้อีเวนต์อยู่ดี แต่จะได้ตัวที่อยากได้ไหม? ผมเชื่อว่าถ้าเล่นเกมได้ระยะหนึ่ง ยังไงก็มีโอกาสได้ตัว Standard ที่ยังไม่มีสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเกมจะคอยเพิ่มอีเวนต์แจก Stellar Jade และ Star Rail Pass ให้เปิดกาชาได้เรื่อย ๆ ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส