ใกล้วางจำหน่ายเข้ามาทุกทีแล้วกับเกมซีรีส์ครั้งสุดท้ายที่ไม่สุดท้ายจริง ๆ เสียที (คุณหลอกดาว) กับเกม ‘Final Fantasy XVI’ ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ กับการเดินทางมาอย่างยาวนานของเกมที่เรารัก (แม้บางภาคจะไม่ค่อยรักเหมือนลูกเมียน้อยก็ตาม) แต่หลายคนก็ติดตามเกมซีรีส์นี้มาตลอด เพราะเนื้อเรื่องตัวเกมระบบการเล่นที่เกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ทุกภาคนำมาให้เราได้เล่นนั้น มันช่างสนุกสวยงามประทับใจจนหลายคนหลงรักเกมซีรีส์นี้ และหนึ่งในจุดเด่นจุดขายของเกมซีรีส์นี้ก็คือเหล่าตัวละคร ที่นอกจากจะสวยหล่อเท่น่ารักแล้ว ก็ยังมีบทบาทปมที่น่าสนใจจนหลายคนชื่นชอบ แต่ก็มีหลายตัวละครที่เหล่าคนเล่นไม่ชอบเกลียดไม่โอเคกับนิสัยแบบนี้ของตัวละคร จนมีการจัดอันดับจากเว็บไซต์ ‘Ranking.com’ ที่มีการจัดอันดับตัวละครจากเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่คนเล่นไม่ชอบออกมา โดยเราจะขอแยกเป็นตัวละครชายกับหญิงที่คนเล่นไม่ชอบออกเป็นสองหัวข้อ เพื่อให้คุณดูว่าตัวละครที่คุณไม่ชอบในเกมซีรีส์นั้นจะตรงกับความคิดคุณรึเปล่า ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูไปพร้อมกันเลย

ตัวละครหญิงที่คนไม่ชอบที่สุด

อันดับที่ 4 Terra Branford จาก Final Fantasy Vl

เริ่มต้นตัวละครในเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่คนไม่ชอบที่สุดฝ่ายหญิงกันก่อน เริ่มจากอันดับที่ 4 คือสาวน้อยความจำเสื่อมผู้ถูกลากไปทางไหนก็ไปให้ทำอะไรก็ทำ อย่าง ทีน่า แบรนฟอร์ด (Tina Branford) จาก ‘Final Fantasy Vl’ เด็กสาวผู้เกิดมาพร้อมพลังอันยิ่งใหญ่ เพราะเธอเป็นลูกครึ่งมนุษย์กับปีศาจแต่เธอความจำเสื่อม สิ่งที่เธอรู้ก็คือตัวเองถูกทาง ‘Gestahlian Empire’ เก็บมาเลี้ยง และใช้เธอในฐานะเครื่องมือที่เธอไม่รู้ว่าตัวเองคือใครเกิดมาทำไมและมีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไร จนเมื่อเธอได้เจอกับเพื่อน ๆ ที่เข้าใจและรับได้ในสิ่งที่ทีน่าเป็น แต่แทนที่ทีน่าจะเข้าใจในความหมายของคำว่าเพื่อนมิตรภาพความรัก แต่เด็กสาวยิ่งสับสนมากขึ้นไปอีก จนทีน่าสับสนมากไปอีกว่าตัวเองคือใคร แล้วสิ่งที่ผ่านมาสิ่งที่เธอเจอกับตอนนี้มันต่างกันยังไง เพราะเธอก็ยังไม่รู้ความหมายของความรัก และการถูกหลอกใช้ว่านั่นก็คือความรักรึเปล่า จนทีน่าเอาแต่บ่นพร่ำเพ้ออยู่แบบนี้ตลอดเกม จนกลายเป็นคนมองโลกในแง่ลบและตั้งคำถามกับสิ่งที่เห็นโดยที่ไม่สนใจคำตอบ ที่ถ้าเป็นบ้านเราบทแบบนี้จะถูกเรียกว่าลำไยแบบสุด ๆ ขนาดคนญี่ปุ่นยกให้น้องทีน่าเป็นตัวละครที่น่ารำคาญ จนมีบางคนให้ความเห็นว่า “ทุกครั้งที่ทีน่าพูด ฉันจะหงุดหงิดเพราะมันน่ารำคาญ” นี่ขนาดแค่อ่านตัวหนังสือนะ ถ้าเป็นเสียงพากย์จะฟังน่ารำคาญชวนลำไยขนาดไหนไม่อยากจะคิด

Final Fantasy Vl

อันดับที่ 3 Brane Raza Alexandros XVI จาก Final Fantasy IX

บอกตามตรงเลยว่าไม่รู้สึกแปลกใจที่คุณแม่เลี้ยง บราห์เน ราซา อเล็กซานดรอสที่ 16 (Brane Raza Alexandros XVI) จาก ‘Final Fantasy IX’ จะมาติดอันดับต้น ๆ ตัวละครสาวที่คนเล่นเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ไม่ชอบ เพราะบทของป้าบราห์เนนั้นทำตัวสมบทบาทตัวร้ายจริง ๆ เริ่มจากเปิดเกมมาเราก็จะได้เห็นงานเลี้ยงฉลองอันยิ่งใหญ่ในเมือง โดยเบื้องหลังการจัดงานนี้ก็มีการแอบลักพาตัวเจ้าหญิง แต่เจ้าหญิงดันเต็มใจตามคนร้ายมาเอง ในตอนนั้นแทนที่คุณแม่จะให้จับลูกสาวกลับมา คุณแม่กลับสั่งฆ่าทุกคนรวมถึงลูกสาวด้วย เล่นเอาคนเล่นเกมกับตัวละครในเกมรวมถึงลูกสาวงงในสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่ใช่แค่นั้นคุณแม่ยังไปรวบรวมคริสตัลจากดินแดนต่าง ๆ เพื่อรวมมนต์อสูรมาเป็นของตัวเพื่อครองโลก จนเรามาทราบภายหลังว่า ก่อนหน้านี้คุณแม่เคยเป็นแม่ที่แสนดีแต่นางถูกตัวร้ายยุยงจนบ้าอำนาจ ขนาดจะฆ่าลูกเลี้ยงสุดที่รักด้วยตัวเองเพื่อดึงพลังจากลูก จนวินาทีสุดท้ายนางมากลับตัวกลับใจเป็นคนดี ขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปแต่ก็สายไปแล้วเพราะคนเล่นเกมไม่ให้อภัยคุณแม่แล้ว (โป้งคุณแม่) ส่วนเหตุผลที่คนญี่ปุ่นไม่ชอบคุณแม่เพราะ “โดนเป่าหูง่ายไปไหมคุณแม่”, “เปลี่ยนจากหลังเท้าเป็นหน้ามือเร็วเกินไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังจะฆ่าลูกเลี้ยงอยู่แท้ ๆ พอจะตายก็มาคิดได้ช้าไปแล้ว” บางคนก็เหยียดหน้าตาว่าขี้เหร่น่าขยะแขยงอันนี้ไม่เห็นด้วย

Final Fantasy IX

อันดับที่ 2 Selphie Tilmitt จาก Final Fantasy Vlll

มาถึงอันดับที่ 2 กับตัวละครที่หนุ่ม ๆ น่าจะชอบแต่สาว ๆ อาจจะไม่ค่อยโอเค กับตัวละครสาวน้อยชุดเหลืองผู้กระตือรือร้นเกินเบอร์ แถมยังทำตัวแปลก ๆ พูดแบบไม่ดูสถานการณ์ไม่ดูสี่ดูแปดจนขัดกับเนื้อเรื่อง ที่จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากน้อง เซลฟี ทิลมิตต์ (Selphie Tilmitt) จากเกมรวมพลวัยรุ่นไม่ค่อยเต็ม (บางคนก็ล้น) จาก ‘Final Fantasy Vlll’ โดยตัวละครเซลฟี่นั้นเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของเรา ที่เธอเป็นหนึ่งในเด็กกำพร้าที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของ อีเดีย (Edea) และเมื่อเติบโตเซลฟีก็เปลี่ยนความมืดมนในชีวิต และมองโลกให้สดใสเพื่อกลบความเศร้าในใจ ที่บางครั้งมันก็แสดงออกมากจนเกินไปที่แถวบ้านเรียกว่ารั่วจนล้น และในฉบับภาษาญี่ปุ่นตัวเซลฟีนั้นถูกกำหนดให้พูดสำเนียงคันไซ (เหน่อสุพรรณ) ที่ในสมัยนั้นคนที่ซื้อเกมฉบับภาษาญี่ปุ่นต้องอ่านแปลแบบเสียงเหน่อ ๆ ด้วย ที่พอตัวละครนี้มีเสียงพากย์ก็ใช้สำเนียงคันไซในเกม และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนไม่ชอบตัวละครนี้ ที่มันเหมือนเซลฟีเป็นเด็กบ้านนอกเข้ากรุง (ทั้งที่ตัวเอกในเกมนี้ก็บ้านนอกเหมือนกันทั้งกลุ่ม) นอกจากนี้ก็มีท่าทางสดใสเกินเบอร์เหมือนไอดอลที่ให้กำลังใจแฟน ๆ แถมพูดแบบไม่คิดชอบผสมคำที่คิดมาเองจนคนอ่านไม่เข้าใจ รวม ๆ แล้วแฟน  ๆ เกม ‘Final Fantasy Vlll’ เลยไม่ชอบน้องแก ส่วนชาวไทยที่จะไม่ชอบน้องก็ตรงที่ท่าไม้ตายน้อง จะเป็นท่าสุ่มใช้เวทมนตร์ที่ไม่รู้ว่าจะได้อะไรซึ่งส่วนมากก็ไร้ประโยชน์ทั้งนั้น ที่ถ้าไม่นับสิ่งเหล่านั้นตัวละครเซลฟีก็เป็นตัวละครจืดจางที่มีแค่ประกอบฉากเท่านั้น

Final Fantasy Vlll

อันดับที่ 1 Rinoa Heartilly จาก Final Fantasy Vlll

มาถึงอันดับที่ 1 การลงคะแนนเสียงแบบเป็นเอกฉันท์ของผู้เล่นเกม ‘Final Fantasy’ โดยเฉพาะผู้หญิงและผู้ชายบางส่วน ต่างไม่ชอบน้องชุดฟ้า ริโนอา ฮาร์ททิลลี่ (Rinoa Heartilly) จากเกม ‘Final Fantasy Vlll’ ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จักหรือในสมัยนั้นยังอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก (ตอนนี้ก็ยังอ่านไม่ออกเหมือนเดิม) เรื่องราวของน้องริโนอา (สมัยก่อนหนังสือเกมอ่านว่า “รินัว” แล้วแต่จะเรียกแล้วกัน) เธอเป็นสมาชิกแกนหลักขององค์กรต่อต้านรัฐบาลกัลบาเดีย แต่พ่อของเธอคือนายพลสูงสุดของที่นั่น เรื่องราวของพ่อลูกที่ไม่ถูกกันจึงเริ่มขึ้น ซึ่งนั่นไม่ใช่ประเด็นแต่สิ่งที่ทำให้หลายคนไม่ชอบน้องผมยาวคนนี้ เพราะนิสัยขี้เล่นชอบใช้ความน่ารักของตัวเองหยอดหนุ่ม ๆ (แถมหยอดได้ด้วย) และเหตุผลที่เธอเลือกนายหน้าบากในงานเลี้ยง เพราะน้องเห็นว่าพี่บากเรายืนนิ่งขี้เก็กไม่พูดไม่สนใจสี่สนแปดสนสิบ (แต่ในใจพี่บากแกคิดร่ายยาวจนคนเล่นเกมขี้เกียจอ่าน) จนรีโนอาหมั่นไส้ไปหยอดให้นายหน้าบากมารักเสียเลย ก่อนจะสะบัดบ๊อบหนีมาแบบมั่น ๆ ให้พี่หน้าบากเรางงแล้วจากไป พอมาเจอกันอีกทีในภารกิจน้องรีโนอาก็ทำเหมือนคนไม่รู้จักกันเปลี่ยนเป็นอีกคน พออยู่กันสองคนก็มาออดอ้อนจนหลายคนไม่ชอบเธอ (ถึงเนื้อถึงตัวเกินไป) ที่ถ้าแปลเป็นภาษาบ้านเราก็คงจะเรียกว่า “ชะนี” นอกจากนี้ก็มีความเบียวเกินเหตุ มุทะลุชอบทำอะไรไม่คิดถึงผลที่จะตามมา แถมทำคนอื่นเดือดร้อนเพราะสิ่งที่เธอทำด้วย และชอบหลอกใช้คนอื่น ๆ เพื่อเป้าหมาย แต่สุดท้ายตัวเองก็ตกหลุมนั้นเสียเอง (หลุมรัก) โดยรวมก็มีทั้งคนชอบคนไม่ชอบจนมาติดอันดับที่ 1 แล้วคุณละชอบไม่ชอบน้องรีโนอาคนนี้

Final Fantasy Vlll

ตัวละครชายคนที่ไม่ชอบที่สุด

อันดับที่ 4 Professor Hojo จาก Final Fantasy Vll Remake

มาต่อกันที่ตัวละครฝ่ายชายในเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่หลายคนไม่ชอบกันบ้าง โดยเริ่มจากอันดับที่ 4 อาจารย์ โฮโจ (Professor Hojo) จาก ‘Final Fantasy Vll Remake’ ที่ถามจริงว่ามีใครชอบตาลุงคนนี้บ้าง เพราะตาลุงคนนี้จัดเป็นตัวละครฝ่ายตัวร้ายที่เรียกว่าชั่วดำสนิทที่สุดคนหนึ่งในวงการเกมเลยก็ว่าได้ เอาง่าย ๆ ความเลวร้ายทุกสิ่งความพลัดพรากหายนะความบิดเบี้ยวทั้งหลายทั้งปวงในจักรวาล ‘Final Fantasy Vll’ ทั้งหมดไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ล้วนแล้วแต่มีตาลุงโฮโจแกนสำคัญทั้งหมด (ย้ำว่าทั้งหมด) ไม่เชื่อลองพูดหายนะหนึ่งอย่างที่เกิดขึ้นในเกมภาคนี้ แล้วย้อนกลับไปดูที่ต้นตอคุณจะรู้ว่าตาลุงโฮโจไปมีส่วนร่วมทุกเรื่อง และใน ‘Final Fantasy Vll Remake’ พี่แกก็จะทำสิ่งที่เลวร้ายสุด ๆ นั่นคือพี่แกจะให้น้องหมาหรือแมวหรือเสือที่ชื่อ เรด 13 (Red XIII) ผสมพันธุ์ (ในเกมใช้คำประมาณนี้) กับ แอริธ เกนส์เบอรู (Aerith Gainsborough) ที่เป็นชนเผ่าโบราณทั้งคู่ เพื่อให้ลูกออกมาเป็นสายพันธุ์ใหม่ (ผมนี่กำหมัดเลย) จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะเกลียดแก นี่ยังไม่นับที่มีเมียสวยแต่ไม่สนใจใยดี (ผมที่กำหมัดสองมือเลย) ที่คนชั่วแบบนี้มีแต่สิ่งดี ๆ แต่เอามาทำในเรื่องชั่วทั้งหมด

Final Fantasy Vll Remake

อันดับที่ 3 Tidus จาก Final Fantasy X

ถ้าพูดถึงตัวละคร ทีดัส (Tidus) บางที่เรียก ทีดูส แล้วแต่จะเรียกก็แล้วกัน จาก ‘Final Fantasy X’ ซึ่งเป็นตัวละครเหมือนจะมีมิติมีเบื้องหลังมีอะไรน่าสนใจ เพราะเขาคือหนึ่งในสองหัวใจหลักของเส้นเรื่องในเกมภาคนี้ แต่เอาจริง ๆ มันกลับเป็นตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง แถมบทของพี่แกในเกมก็ยังดูฝืน ๆ แข็ง ๆ ไม่เป็นธรรมชาติ ถ้าเป็นภาษาการแสดงก็คงพูดว่าเล่นแข็งเป็นก้อนหินดูไม่เข้าพวก ตัวละครอยู่ผิดที่ผิดทางที่ถ้าคนเขียนบทคนสร้างเกมต้องการให้เราคิดแบบนั้น เพราะพระเอกเป็นคนจากอดีตมาอนาคตก็แปลว่าเขาทำได้สำเร็จ เพราะมันเป็นแบบนี้ทั้งเกม นี่ยังไม่นับชุดที่พี่แกใส่ที่ดูแปลก ๆ ขัด ๆ ตายังไงไม่รู้ ที่ยังไม่นับปมที่เป็นเด็กงอแงงี่เง่าเรื่องพ่อทิ้งตั้งแต่เด็ก (พ่อไปกู้โลก) พ่อไม่เข้าใจตุ้ม (ใครทันมุกนี้คุณไม่เด็กแล้ว) เลยทำให้ทีดัสต้องรับบทเด็กมีปัญหาขี้แงแกล้งทำเป็นแข็งแกร่งบ้าบิ่นให้คนรัก แต่ความจริงแล้วเขาโหยหาความรักแต่ไม่อยากแสดงออก และพยายามให้กำลังใจคนอื่นแต่พอทีเรื่องตัวเองลำไยรัว ๆ ที่คนเล่นเกมอยากเอาใจช่วยน้องตาสองสี ยูน่า (Yuna) แต่รำคาญนายทีดัสที่จะลำไยอะไรนักหนา โดยเฉพาะเรื่องพ่อที่ขนาดรู้แล้วว่าพ่อมาทำอะไรทำไมยังไงก็ยังลำไยอยู่ เรียกว่าเยอะจนอยากเดินไปเขย่าตัวพี่แกแล้วพูดว่า “ฟังนะพ่อนายไปช่วยโลกพ่อนายเสียสละชีวิตเป็นปีศาจพ่อนายทำเพื่อทุกคนเลิกลำไยแล้วไปช่วยโลกเสียที”

Final Fantasy X

อันดับที่ 2 Cloud Strife จาก Final Fantasy Vll Remake

มาถึงอันดับที่ 2 ตัวละครฝั่งชายในเกม ‘Final Fantasy’ ที่มีคนไม่ชอบกันบ้าง ที่คราวนี้เป็นของพี่เมฆ คลาวด์ สไตรฟ์ (Cloud Strife) จาก ‘Final Fantasy Vll Remake’ ที่สาว ๆ และหนุ่ม ๆ ต่างเทใจให้ในความหล่อแบบควายตายวัวล้ม ที่ยิ่งตอนเป็นสาวยิ่งได้ใจหนุ่ม ๆ จนขโมยซีนความสวยจากสองสาวไปหมด แต่นอกจากความหล่อจนมีคนชอบเยอะแล้วก็มีคนเกลียดพี่แกเป็นอันดับที่ 2 จากซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ทุกภาค เพราะความนิ่งเงียบไม่รู้ไม่สนใจไม่เอาไม่ทำไม่ยุ่งไม่เผือกไม่พูดไม่ไม่ไม่แล้วก็ไม่ท่าเดียว พูดเสร็จก็ไปยืนเก๊กหล่อที่มุมห้องพร้อมดาบใหญ่ ๆ ของแก ที่ถ้ามองในอีกแง่หนึ่งการที่พี่เมฆเราเป็นแบบนี้เพราะพี่แกไม่รู้จริง ๆ คือพี่แกความจำเสื่อมและรับความทรงจำของคนอื่นมาแบบงง ๆ พี่แกเลยไม่รู้ว่าตัวเองต้องอยู่ตรงไหนทำอะไรพูดอะไร เลยกลายเป็นข้าไม่รู้ว่าต้องทำต้องพูดอะไร งั้นข้าไปยืนกอดอกทำหน้าหล่อ ๆ ตอบไม่อย่างเดียวดีกว่า ที่พอมีคนขอให้ช่วยก็จะไม่เอาไม่ทำไมยุ่งไว้ก่อน ที่บวกกับความหล่อจนกลายเป็นดูขี้เก๊กไปโดยที่พี่แกไม่ตั้งใจ และนั่นคือสิ่งที่หลายคนก็รู้ละว่านายเป็นไงเจออะไรมาถึงเป็นแบบนี้ แต่มันก็อดหงุดหงิดไม่ได้อยู่ดี

 Final Fantasy Vll Remake

อันดับที่ 1 Squall Leonhart จาก Final Fantasy Vlll

เรียกว่าเป็นคู่พระนางผีผุโลงเน่า (ผีเน่าโลงผุเล่นเองตบเอง) จริง ๆ ที่ฝ่ายนางเอกสุดน่ารักอย่างรีโนอาของเราติดอันดับ 1 ตัวละครที่คนไม่ชอบที่สุดไปแล้ว คราวนี้มาถึงตัวละครชายที่คนไม่ชอบที่สุดกันบ้าง ที่ก็เป็นใครไปไม่ได้กับพี่หน้าบากหัวใจสิงห์อย่าง สควอลล์ ลีออนฮาร์ต (Squall Leonhart) จาก ‘Final Fantasy Vlll’ ที่เราได้เกริ่นบ่นไปในส่วนของน้องรีโนอาไปบางส่วนแล้ว ว่าพี่บากของเรานั้นเป็นหนุ่มสุดซึนขี้เก๊ก เน้นยืนหล่อพูดน้อยจริงจังกับงานไม่สนใจใคร ที่เราไม่มีทางรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่แบบเดียวกับพี่เมฆ แต่ของพี่บากเราจะคิดในใจตลอดเวลาตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ตั้งแต่เรื่องเท่าหนวดมดยันเรื่องเท่างวงช้าง จนคนเล่นอย่างเรา ๆ ต้องมานั่งอ่านความคิดความรู้สึกของพี่แกแบบรัว ๆ แถมในหลาย ๆ ครั้งสิ่งที่พี่บากทำก็ตรงข้ามกับสิ่งที่คิดหลายต่อหลายครั้ง แต่มันก็ดูเป็นตัวตนที่ย้อนแย้งกันดีที่คนเล่นเกมชอบ แต่พอมาช่วงหลัง ๆ พอพี่แกเปิดประตูหัวใจตัวเองจนหน้าจอตอนนั้นแทบเป็นสีชมพู พี่บากเราก็เปลี่ยนไปจนหลายคนก็ได้แต่หรี่ตามองพี่เขาแล้วแซวว่า “ความรักสามารถเปลี่ยนคนได้จริง ๆ ด้วย” เพราะในช่วงท้ายพี่บากเราพูดมากขึ้น แสดงความรู้สึกความคิดของตัวเองออกมา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือที่คนเล่นเกมชอบอะไรซึน ๆ แต่รู้ความในใจแบบนี้ แต่พอเปลี่ยนมาเป็นหนุ่มที่ลุ่มหลงในความรักก็กลายเป็นหลังเท้าทันที ที่ภาษาบ้านเราเรียกคนแบบนี้ว่าพวก “ติดหญิง” คือมันเปลี่ยนมากไปเยอะไปจนคนเล่นรับไม่ได้ ตัวละครสามารถเปลี่ยนได้พัฒนาบทในเรื่องได้ แต่แบบนี้มันเปลี่ยนมากไปจากหนุ่มขี้เก็กมาเป็นหนุ่มผู้ลุ่มหลงในรักแท้ไปเสียอย่างนั้น พอเป็นแบบนี้หลายคนเลยรับไม่ได้กับสิ่งนี้ จนกลายเป็นว่าตัวละครพี่บากหัวใจราชสีห์เป็นตัวละครที่คนเล่นเกม ‘Final Fantasy’ ไม่ชอบที่สุดเสียอย่างนั้น

Final Fantasy Vlll

ก็จบกันไปแล้ว 8 ตัวละครชายหญิงในซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่คนไม่ชอบมากที่สุด ซึ่งอันดับถัด ๆ มาของตัวละครฝ่ายหญิงก็มีแม่มด ไอเดีย เครเมอร์ (Idea Kramer) จาก ‘Final Fantasy Vlll’ ที่คนไม่ชอบในบทบาทที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลในเนื้อเรื่อง อันดับที่ 6 ก็เป็น การ์เน็ต เทลอเล็กซานดรอสที่ 17 (Garnet Til Alexandros XVII) จาก ‘Final Fantasy IX’ ที่มีแม่ก็ต้องมีลูกกับความดื้อรั้นแก่นแก้วไม่ค่อยฟังใคร มักมองโลกแบบสวยงามบนทุ่งลาเวนเดอร์ทั้งที่เขาจะฆ่ากันตายอยู่แล้ว ส่วนฝ่ายชายก็มี เออร์ไวน์ คินเนียส (Irvine Kinnaeus) จาก ‘Final Fantasy Vlll’ ที่ซีรีส์นี้คนทั้งรักทั้งเกลียดเยอะมากจริง ๆ เพราะพี่เออร์ไวน์เราตอนแรกมาอย่างเท่มาดคาวบอย พอมาเจอภารกิจจริง ๆ กลับทำไม่ลง นอกจากนี้บทพี่แกก็จืดจางจนถูกลืม จนคนไม่รู้ว่าจะชอบตรงไหนของพี่แกดี เลยเอาเป็นว่าไม่ชอบแล้วกัน (อ้าว) ไซเฟอร์ อัลมาซี (Cypher Almasy) พี่บากสุดเบียวจาก ‘Final Fantasy Vlll’ ที่พี่แกจะร้ายไปไหนแบบร้ายแบบไม่มีเหตุผลร้ายแบบสุด ๆ แต่พอจะหมดบทพี่แกก็หายไปจากเรื่องราวแบบงง ๆ เหมือนพี่แกมาเพื่อเบียวแค่นั้น จนคนเล่นเกมแรก ๆ ก็ชอบพี่แกเพราะเลวดี แต่หลัง ๆ ไม่ชอบแล้วเบียวเกิน และนี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นที่เราเอามานำเสนอ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรในวงการเกม ก็ติดตามที่แบไต๋เลยรับรองไม่พลาดข่าวสารวงการต่าง ๆ แน่นอน เข้ามาอ่านต่อตอนนี้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส