เมื่อ 2 เกมมารวมกัน Magic: The Gathering นำ Warhammer 40,000 เกมสงครามบนโต๊ะ Miniature Wargame อันโด่งดังมาออกแบบเป็นการ์ดในชุด Magic: The Gathering’s Universes Beyond Warhammer 40,000 Collaboration

‘Magic: The Gathering’s Universes Beyond Warhammer 40,000 Collaboration’ จะถูกนำเสนอในรูปแบบ Commander มีให้เลือกเล่นทั้งหมด 4 เด็คด้วยกัน มาพร้อมการ์ดทั้งหมด 100 ใบ สามารถนำไปสนุกกับเพื่อน ๆ บนโต๊ะได้เลย

มีให้เลือกซื้อ 2 แบบ แบบธรรมดากับฟอยล์

ใช้กฎการเล่น Commander Format สามารถเรียนรู้ได้จากที่นี่ มาสนุกเฮฮาไปกับ Commander Format ของ MTG พร้อมแนะนำกฎและเด็คสำหรับมือใหม่

และ Secret Lair การ์ดชุดพิเศษ 3 ชุดให้สะสมกัน

  • Secret Lair x Warhammer 40,000: Orks
  • Secret Lair x Warhammer Age of Sigmar
  • Secret Lair x Blood Bowl

สปอยล์การ์ดเรียกน้ำย่อย

Abaddon, the Despoiler หน้ากล่อง The Ruinous Powers มาพร้อมความสามารถติดตัว Trample ตีทะลวงไม่เป้าหมาย และความสามารถเมื่อร่ายเวทมนตร์จากบนมือ ใบดังกล่าวจะมาพร้อมความสาารถ Cascade

“ความสามารถ Cascade จะเปิดใบบนสุดของกองการ์ด เปิดจนกว่าจะเจอการ์ดที่ไม่ใช่การ์ดแลนด์ (Land) ที่มีค่าร่ายน้อยกว่าใบที่มีความสามารถ Cascade และร่ายการ์ดใบนั้นได้ฟรี การ์ดที่เหลือกลับเข้าใต้กองการ์ดแบบสุ่ม”

Blood for the Blood God แม้จะเห็นค่าร่ายของใบนี้เยอะพอสมควร ค่าร่ายของการ์ดใบนี้จะลดลงตามการ์ดครีเจอร์ที่ลงสุสานในเทิร์นที่จะใช้การ์ดใบนี้ ความสามารถคือ ทิ้งการ์ดทั้งหมดบนมือ ได้จั่วการ์ดขึ้นมือ 8 ใบ และยังทำความเสียหายถึง 8 ดาเมจใส่ผู้เล่นทุกคน เมื่อใช้ใบนี้เสร็จ Blood for the Blood God จะออกจากเกมทันที

Vanguard Suppressors ความสามารถติดตัว Flying ใบนี้มาพร้อมความสามารถเสริมทัพ Squad 2 จ่ายค่าร่ายเพิ่ม 2 มานา ตอนร่ายใบนี้หรือจ่าย 2 มานา ตอนไหนก็ได้ เมื่อใบนี้ลงสนามจะได้สร้างการ์ดโทเคนตัวเองอีกใบ และเมื่อใบนี้โจมตีใส่ผู้เล่นได้ ได้จั่วการ์ด 1 ใบ

และใบสุดท้าย Fabricate เมื่อใช้จะได้หาการ์ดอุปกรณ์ (Artifact) จากในเด็ค แสดงให้ฝ่ายตรงข้ามได้เห็น และนำขึ้นมือ สลับเด็ค

เป็นการเรียกน้ำย่อยจาก Wizards of the Coast พรีวิวจะเริ่มอย่างเป็นทางการวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ และ Magic: The Gathering’s Universes Beyond Warhammer 40,000 Collaboration จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 12 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2022 นี้ เตรียมไปจับจองกันได้แล้ว และเชื่อว่าเมื่อชุดนี้ขายดี ในอนาคตต้องมีอีกหลากหลายเด็คให้เล่นกันอีกแน่

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

อ้างอิง Magic: The Gathering

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส