หลังจากทีม Proletariat ได้ประกาศปิดตัว Spellbreak เกม Battle Royale สไตล์เวทมนตร์ที่เปิดตัวได้ประมาณ 3 – 4 ปี เมื่อไม่นานมานี้ทาง Blizzard ก็ได้ประกาศเข้าซื้อสตูดิโอก่อนที่ตัวเกมจะปิดตัวลงครับ ซึ่งทางทีมงานได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ด้วยจำนวนบุคลากรในทีม 100 คนที่ในตอนนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Blizzard Entertainment พวกเขาจะมีเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาส่วนเสริมใหม่ของ World of Warcraft ที่มีชื่อว่า Dragonflight”

ทั้งนี้ สำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินตัวเกมมาก่อน จากที่กล่าวไปข้างต้น Spellbreak จะเกมแนว Battle Royale สไตล์เวทมนตร์ที่เปิดให้บริการเล่นฟรีตั้งแต่ 3 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา และได้ประกาศว่าจะปิดตัวลงในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งในประกาศปิดตัวของเกมทางทีมงานได้ประกาศว่า

“Spellbreak เป็นเกมที่พวกเราทะเยอทะยานในการสร้างองค์ประกอบต่าง ๆ ในเกมเป็นอย่างมาก ซึ่งก็เป็นหนึ่งในผลงานที่พวกเราสามารถผลักขีดจำกัดในเรื่องการออกแบบ และการพัฒนาเกมได้อีกขั้น ทั้งนี้ ทางเราก็ต้องขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่สนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในเกมของเราตลอดปีที่ผ่านมาครับ”

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Spellbreak ยังเปิดให้ผู้เล่นสามารถเล่นฟรีได้จนกว่าจะถึงกำหนดปิดตัวเกมลงในช่วงต้นปี 2023 หากสนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าร้านค้าของ PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, Nintendo Switch และ PC บน Steam ได้แล้ววันนี้

ที่มา Gematsu.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส