หลังจาก Square Enix เปิดตัวเกม FRONT MISSION 1st: Remake บน Nintendo Switch ที่จะวางขายในเดือน พฤศจิกายน 2022 หลังจากนั้นได้ประกาศว่าเกม FRONT MISSION 2: Remake จะตามมาในปี 2023 และข่าวดีเพราะล่าสุดมีการประกาศออกมาว่า FRONT MISSION 3: Remake ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาด้วย

การกลับมาของ Front Mission กลับมาในรูปแบบรีเมค มีการทำกราฟิกใหม่หมดไม่ได้ใช้แบบพิกเซลแล้ว และยังเพิ่มโหมดใหม่ แต่เกมเพลย์ยังคงเหมือนต้นฉบับที่เป็นแนววางแผนการรบโดยใช้หุ่นยนต์มาต่อสู้กันในสงคราม และนอกจากกราฟิกจะปรับเปลี่ยนไปแล้ว เพลงประกอบยังมีการปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัยทั้งหมด

ส่วน FRONT MISSION 2 จะเป็นการนำต้นฉบับบน PS1 มาสร้างใหม่หมดเช่นกัน โดยเรื่องราวในภาคี้จะเกิดหลังจากภาคแรก 12 ปี ที่สาธารณรัฐ Alordesh ที่ยากจนกำลังประสบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรงนับตั้งแต่สงครามสิ้นสุดลง และในปี 2102 ทหารของกองทัพ Alordesh ได้ก่อการปฏิวัติ และ Ven Mackarge ประกาศอิสรภาพแยกตัวออกจาก O.C.U.

ในภาค 2 เกมจะเพิ่มการรองรับภาษาใหม่เพิ่มนอกจากอังกฤษและญี่ปุ่น และมีระบบมุมกล้องแบบใหม่ เพื่อดูรายละเอียดของหุ่ยยนต์ได้มากกว่าเดิม และปรับกราฟิกให้ดูดีขึ้น รวมทั้งเพลงประกอบก็ปรับให้ทันสมัยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส