สยามพิวรรธน์-ทรู-กันตนา กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือ ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ปรับปรุงพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ให้เป็น ‘True 5G PRO HUB’ แหล่งรวมพลคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ 3 ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย Gamer & E-Sports ศูนย์รวมเกมเมอร์ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นจนถึงระดับอาชีพ , Gen Z Lifestyle พื้นที่สำหรับการแสดงออก ทั้ง คอสเพลย์ อนิเมะ บอร์ดเกม และ Future Skill ศูนย์รวมการเรียนรู้ทักษะใหม่ เช่น Metaverse NFT และ Digital Skill ล้ำสมัย โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 20 ธันวาคม 2565

นางสาวจุตพร เหล่าทรงจิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของ ‘True 5G Pro Hub’ เกิดจากการร่วมมือของ 3 พันธมิตรที่ต้องการนำเสนอพื้นที่ใหม่ของ New Generation ซึ่งพื้นที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ถือว่าตอบโจทย์การสร้างคอมมูนิตี้สำหรับคนรุ่นใหม่ เนื่องจากเป็นจุดรวมตัวกันของวัยรุ่นในยุคนี้ ที่มาพร้อมกับดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ทำเลดีใจกลางย่านสยาม แหล่งธุรกิจ ช็อปปิง และศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คน โดยเชื่อว่า ‘True 5G PRO HUB’ จะต่อยอดได้อีกมากในอนาคต

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดเกมที่สำคัญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจากสถิติจอง NewZoo พบว่า ไทยมีจำนวนผู้เล่นเกมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดมากถึง 32 ล้านคน และในจำนวนนี้มีผู้อยู่ในระบบนิเวศ E-Sport กว่า 16 ล้านคน ในจำนวนนี้มีโปรเพลเยอร์ 1.1 ล้านคน มือสมัครเล่น 2.9 ล้านคร และกลุ่มผู้เล่นทั่วไปประมาณ 12 ล้านคน ซึ่งมีครบทุกช่วงอายุ ตั้งแต่ 16 ปี จนถึง 65 ปี ดังนั้น กลุ่ม ทรู จึงเข้ามาสนุบสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และแพ็กเกจทรู 5G ซึ่งเป็นหัวใจหลักการท่องโลกของเหล่าเกมเมอร์ให้ลื่นไหล ไม่มีสะดุด

นายจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วงการอีสปอร์ตมีมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 37,600 ล้านบาท โดยการร่วมพัฒนา ‘True 5G PRO HUB’ ครั้งนี้ กันตนาจะเร่งผลิตคอนเทนต์เพื่อดึงดูดให้คนรุ่นใหม่เข้ามาใช้งาน ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญวงการ E-Sport รายหนึ่งของไทย ทั้งนี้ ‘True 5G PRO HUB’ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม แบ่งออกเป็น 6 โซน ซึ่งทุกโซนจะมีคอมพิวเตอร์ซีพียู Intel Gen 13 Core i9 การ์ดจอ 4090 ให้ใช้งาน 30-40 ตัว ได้แก่

Play room : พื้นที่สำหรับเกมเมอร์และโปรเพลเยอร์ ที่มีคอมพิวเตอร์ 10 ตัว อุปกรณ์การเล่นเกม และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมให้เข้าไปฝึกทักษะการเล่นเกมพร้อมกันทั้งทีม
Common Area & Event Space : พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมการแข่งขัน E-Sport , Live Studio , Watch Party และกิจกรรมอื่น ๆ และยังสามารถสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ได้เต็มรูปแบบ คลอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ มีเวทีกลางที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ
Pro Space & VIP Room : สำหรับเกมเมอร์และโปรเพลเยอร์ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
Moon Room : เป็นห้องพักสำหรับรวมพล ก่อนเข้าห้องต่าง ๆ สามารถประชุม หรืออีเว้นท์แบบเงียบ ๆ เหมาะสำหรับผู้ต้องการสมาธิ ภายในห้องมีการจัดระบบไฟแบบพิเศษและปรับได้หลากหลาย ให้ความรู้สึกเหมือนห้องชมงานศิลปะ
Future Gym : พื้นที่สำหรับการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะในอนาคต เช่น ทักษะกีฬา E-Sport , Metaverse , NFT และ Digital Skill ในแต่ละด้าน
Snack & Beverage Service : พื้นที่สำหรับพักผ่อน พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม

อย่างไรก็ตาม ‘True 5G PRO HUB’ จะพร้อมเปิดให้บริการภายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้แน่นอน โดยจะมีระบบจองใช้บริการล่วงหน้า และน่าจะเปิดให้บริการฟรี ยกเว้นในกรณีที่มีการเช่าพื้นที่เพื่อจัด Event พิเศษต่าง ๆ ซึ่งจะกลายเป็นโลกใบใหม่ของคนรุ่นใหม่ หลอมรวมทุกความต้องการเข้าด้วยกัน สร้างเป็นคอมมูนิตี้ที่เข้มแข็ง