เรียกว่าหลังจากเปิดตัวก็ปล่อยให้แฟน ๆ รอกันจนแทบลืมสำหรับ Beyond Good & Evil 2 ภาคต่อของเกมดังที่วางขายในปี 2003 ยิ่งหลังจาก Ubisoft ได้ประกาศยกเลิกการสร้างหลายเกมยิ่งทำให้แฟน ๆ แทบจะหมดหวังที่จะได้เห็นภาคต่อของ Beyond Good & Evil

แต่ดูเหมือนว่าจะยังมีความหวัง เพราะล่าสุดค่าย Ubisoft ได้ออกมาบอกกับเว็บ Eurogamer ว่าเกม Beyond Good and Evil 2 ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ และทีมงานกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำตามคำสัญญาที่แสนจะทะเยอทะยาน

Beyond Good & Evil 2 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 15 ปีก่อน แต่แล้วก็เงียบหายสาบสูญไป จนแฟน ๆ คิดว่ามันน่าจะถูกยกเลิกไปแล้ว เพราะหลังจากนั้น Ubisoft ก็ไม่ค่อยพูดถึงซีรีส์นี้นัก ก่อนหน้านี้มีเพียงคลิปเกมเพลย์ที่หลุดออกมาในปี 2018 ที่ดูไม่ค่อยดีนัก ทำให้มันถูกลืมไป

Beyond Good & Evil ภาคแรกออกในปี 2003 บน PS2, Xbox, Game Cube และ PC ที่มาแนวแอ็กชันผจญภัยมุมมองบุคคลที่ 3 ที่โดดเด่นทั้งเกมเพลย์ที่สนุก เรื่องราวที่น่าติดตามและดูดีกว่าเกมในยุคนั้นมาก ส่วนการพัฒนาที่ล่าช้าคาดว่าจะเกิดจากทีมงานหลักไปสร้างเกมอื่น รวมทั้งการที่ใช้เวลาพัฒนานานเกินไปจนเกมเพลย์ที่เคยตั้งใจว่าจะสร้างดูเชยไปแล้วทำให้ผู้สร้างอาจจะต้องยกเลิกและคิดรูปแบบใหม่เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยทำให้ยิ่งใช้เวลานาน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส